Các đoàn kiểm tra của TP.HCM sẽ thực hiện thanh kiểm tra 3 nội dung liên quan đến hoạt động chi tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại các quận huyện.

TP.HCM sẽ thanh tra hoạt động chi tiền hỗ trợ người dân như thế nào?

Hồ Quang | 25/10/2021, 19:00

Các đoàn kiểm tra của TP.HCM sẽ thực hiện thanh kiểm tra 3 nội dung liên quan đến hoạt động chi tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại các quận huyện.

Đề cập đến việc thanh kiểm tra tại các quận huyện về các hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại cuộc họp báo vào chiều 25.10, ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh - Xã hội TP.HCM cho biết, hiện UBND TP đã có kế hoạch 3456 thực hiện việc thanh kiểm tra về vấn đề này.

tphcnm-se-thanh-tra-viec-chi-tien-ho-tro-nguoi-dan-nhu-the-nao-hinh-anh(1).png
Người dân TP.HCM nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: PV 

Theo ông Lâm, TP tổ chức 3 đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra tại 21 quận huyện và TP.Thủ Đức về công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19. Như vậy, mỗi đoàn sẽ tiến hành kiểm tra 7 quận huyện. Thành phần của các đoàn kiểm tra sẽ có đại diện Ban kinh tế và ngân sách, Ban văn hóa – xã hội (Hội đồng nhân dân TP), mặt trận, tài chính…

Công tác kiểm tra sẽ tập trung vào 3 nội dung, đó là kiểm tra tình hình thực hiện chính sách theo Nghị quyết 09 của Hội đồng nhân dân TP.HCM và công văn 2209 ngày 1.7.2021của UBND TP; kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo công văn 2627 ngày 8.8.2021 và công văn 2799 ngày 21.8.2021; kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 97 của Thường trực Hội đồng nhân dân TP ngày 22.9.2021 và công văn 3181 ngày 25.9.2021.

Ông Lâm cho biết, trong ngày mai (26.10), Phó Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ họp với 3 đoàn kiểm tra để thống nhất việc tổ chức thực hiện kiểm tra tại 21 quận huyện và TP.Thủ Đức. Từ ngày 1.11 đến 15.11, cả 3 đoàn kiểm tra trên tiến hành triển khai kiểm tra tại 21 quận huyện và TP. Thủ Đức. Từ ngày 16.11 đến 20.11, các đoàn sẽ tổng hợp để báo cáo cho UBND TP.

Bên cạnh đó, một trong những vấn đề mà người dân quan tâm lúc này là khi nào TP cho phép các cơ sở kinh doanh được phục vụ khách tại chỗ, ông Lê Huỳnh Minh Tú – Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, hiện UBND TP đang xem xét cùng với các sở, ngành để cân nhắc việc phục vụ khách tại chỗ.

“Thành phố đang cân nhắc việc phục vụ thức ăn tại chỗ như thế nào, cách làm ra sao, và đánh giá như thế nào để được mở lại. Vấn đề này còn nhiều điều phải trao đổi.  Chúng tôi sẽ sớm cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông khi UBNDTP có quyết định cuối cùng. Hiện chúng tôi vẫn chưa thể trả lời được”, ông Tú nói.

Theo ông Tú, tình hình cung ứng hàng hóa trong ngày hôm nay (25.10) tương đối ổn định, không có biến động,  lượng hàng hóa cung ứng khoảng 6.000 tấn/ngày. Tại trạm trung chuyển của 3 chợ đầu mối (Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Điền) bình quân khoảng 1.700 tấn hàng/đêm. Đến nay, TP đã mở được 120/234 chợ truyền thống.

Hiện TP chỉ còn 2 quận huyện chưa mở lại chợ truyền thống. Các quận huyện này đang xem xét mức độ an toàn để sớm mở lại các chợ truyền thống. Dự kiến từ ngày 26.10 đến 31.10.2021 sẽ có thêm 19 chợ truyền thống được mở.

Bài liên quan
Dấu hiệu bất thường trong việc chi tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19
Hàng chục người dân ở xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn (TP.HCM) bị “gạt” ra khỏi danh sách hỗ trợ đợt 3 một cách khó hiểu dù đủ điều kiện để được nhận gói hỗ trợ này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ thanh tra hoạt động chi tiền hỗ trợ người dân như thế nào?