Hãng thông tấn KCNA cho biết Triều Tiên ghi nhận 21 người chết do bị sốt trong ngày 13.5, khi nước này đang hứng chịu đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên.

Triều Tiên ghi nhận 21 người chết do sốt lúc dịch COVID-19 bùng phát

Cẩm Bình | 14/05/2022, 09:25

Hãng thông tấn KCNA cho biết Triều Tiên ghi nhận 21 người chết do bị sốt trong ngày 13.5, khi nước này đang hứng chịu đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên.

Theo KCNA, đã có 27 người chết kể từ khi một đợt sốt không rõ nguyên nhân được ghi nhận tại Triều Tiên từ cuối tháng 4 đến nay, khoảng 280.810 người đang được điều trị. Hãng thông tấn không nói rõ số ca tử vong mới có phải do COVID-19 hay không.

KCNA đưa ra thông tin trên khi đảng Lao động Triều Tiên tổ chức cuộc họp vào sáng 14.5, có nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham dự. Ông ta nhận xét đợt bùng phát dịch là thảm họa lớn giáng xuống đất nước, nhưng sẽ vượt qua.

Khủng hoảng y tế hiện tại có nguyên nhân từ năng lực yếu kém và thiếu trách nhiệm của các tổ chức đảng trong hoạt động chống dịch, cần phải nỗ lực khống chế dịch trong thời gian ngắn nhất, KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim.

2hwt6k73u5pabmzffmvf4i6ob4.jpg
Triều Tiên ghi nhận nhiều trường hợp sốt không rõ nguyên nhân từ cuối tháng 4 - Ảnh: Reuters

Triều Tiên có thể sẽ hứng chịu thiệt hại nặng nề vì COVID-19. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết nước này cùng Eritrea là hai quốc gia còn lại chưa triển khai chiến dịch tiêm vắc xin. Bình Nhưỡng không thể sắp xếp để nhận vắc xin do chương trình COVAX viện trợ, đồng thời từ chối vắc xin từ Hàn Quốc lẫn Trung Quốc. Cơ quan tình báo Hàn Quốc xác định ngay cả nhà lãnh đạo Kim cũng chưa tiêm chủng.

Năm ngoái, Triều Tiên tuyên bố tự phát triển được thiết bị xét nghiệm PCR. Nga cũng viện trợ một lượng nhỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên ghi nhận 21 người chết do sốt lúc dịch COVID-19 bùng phát