Ngay cả khi Trump không nhượng bộ, Twitter vẫn sẽ chuyển tài khoản Tổng thống Mỹ cho Biden vào ngày ông nhậm chức (20.1.2021).

Trump không nhượng bộ, Twitter vẫn chuyển tài khoản tổng thống cho Biden vào ngày nhậm chức

Nhân Hoàng | 21/11/2020, 08:20

Ngay cả khi Trump không nhượng bộ, Twitter vẫn sẽ chuyển tài khoản Tổng thống Mỹ cho Biden vào ngày ông nhậm chức (20.1.2021).

Twitter sẽ chuyển tài khoản @POTUS cho Tổng thống đắc cử Joe Biden khi ông tuyên thệ nhậm chức vào trưa 20.1.2021, theo trang Politico.

Twitter sẽ chuyển tài khoản tổng thống cho ông Biden ngay cả khi Trump không nhượng bộ. Đến nay ông Trump vẫn chưa chấp nhận thua cuộc dù nhiều hãng tin hôm 7.11 công bố Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Tài khoản @POTUS của ông Trump hiện có hơn 32 triệu người theo dõi.

Twitter đang tích cực chuẩn bị để hỗ trợ việc chuyển đổi các tài khoản thể chế của Nhà Trắng vào ngày 20.1.2021. Như chúng tôi đã làm với quá trình chuyển đổi cho tổng thống vào năm 2017, quá trình này đang được thực hiện với sự tham vấn chặt chẽ của Cục Quản lý Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia”, người phát ngôn của Twitter nói với trang The Verge.

Theo Politico, các tài khoản tổng thống khác, bao gồm @whitehouse, @VP và @FLOTUS, cũng sẽ được chuyển giao cho ông Biden.

Nội dung hiện có trên tất cả các tài khoản sẽ được lưu trữ trước khi chuyển và các tài khoản sẽ được thiết lập lại để không hiển thị tweet ông Trump từng đăng.

trump-khong-nhuong-bo-twitter-van-chuyen-tai-khoan-tong-thong-cho-biden.jpg
Twitter sẽ chuyển giao tài khoản tổng thống cho Biden vào ngày ông nhậm chức

Ông Trump đã sử dụng tài khoản cá nhân là @realDonaldTrump gửi hầu hết tweet của mình khi là Tổng thống Mỹ.

Trump sẽ tiếp tục kiểm soát tài khoản cá nhân @realDonaldTrump sau lễ nhậm chức của Biden, nhưng tài khoản này sẽ mất các biện pháp bảo vệ đặc biệt từng có (cho phép các tweet vi phạm quy tắc vẫn được duy trì với nhãn cảnh báo) do địa vị của Trump là nhà lãnh đạo trên thế giới, đồng nghĩa ông sẽ phải tuân theo các quy tắc giống đa số người dùng trên nền tảng này.

trump-khong-nhuong-bo-twitter-van-chuyen-tai-khoan-tong-thong-cho-biden1.jpg
Tài khoản Twitter cá nhân với hơn 88,9 triệu follow của ông Trump sẽ mất quyền bảo vệ đặc biệt vào ngày 20.1.2021

Twitter cho biết đại diện của họ sẽ gặp các quan chức chuyển tiếp thời Biden - Harris những tháng tới để thảo luận về các chi tiết cụ thể về cách chính quyền mới sử dụng Twitter.

Trước ngày bầu cử vào năm 2016, Nhà Trắng đã công bố kế hoạch để chuyển đổi tài sản kỹ thuật số của mình cho tổng thống tiếp theo.

Khi Tổng thống Barack Obama rời nhiệm sở vào năm 2017 để nhường chỗ cho Trump, các tài khoản Nhà Trắng của ông đã được chuyển sang các tài khoản lưu trữ dưới sự quản lý của Cục Quản lý Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia. Ví dụ, các tweet của ông Obama có tại @POTUS được đặt dưới tên @ POTUS44 và tài khoản bị khóa.

Nhà Trắng của Trump cho đến nay từ chối tham gia vào các cuộc thảo luận công khai về chi tiết của quá trình chuyển đổi tổng thống, bao gồm những gì sẽ xảy ra với tài sản kỹ thuật số như tài khoản Twitter của chính phủ.

Bài liên quan
Facebook và Twitter ngăn chia sẻ bài bóc mẽ con trai Biden, 2 CEO bị công kích trước Quốc hội
Hôm 18.11, các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã công kích giám đốc điều hành Facebook và Twitter vì những gì họ gọi là kiểm duyệt Tổng thống Trump và các đồng minh của ông trong cuộc bầu cử ở Mỹ khi phe Dân chủ cảnh báo việc lan truyền thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trump không nhượng bộ, Twitter vẫn chuyển tài khoản tổng thống cho Biden vào ngày nhậm chức