Quân đội Trung Quốc hôm 24.1 đã triển khai hàng chục sĩ quan quân y tới giúp ngăn chặn sự bùng phát của dịch viêm phổi tại bệnh viện ở Vũ Hán, theo đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV.

Trung Quốc huy động quân đội đối phó dịch viêm phổi tại Vũ Hán

Hoàng Vũ | 25/01/2020, 06:53

Quân đội Trung Quốc hôm 24.1 đã triển khai hàng chục sĩ quan quân y tới giúp ngăn chặn sự bùng phát của dịch viêm phổi tại bệnh viện ở Vũ Hán, theo đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV.

Theo CCTV, quânkhu Trung bộ quân đội Trung Quốc đã điều 40 sĩ quan quân y từ bệnh viện quân đội Vũ Hán tham gia chống dịch viêm phổi do chủng vi rútCorona (nCoV) tại khoa điều trị tích cực Bệnh viện Phổi Vũ Hán.

Dịch viêm phổi do vi rútnCoV cùng họ với vi rút hội chứng hô hấp cấp (SARS), xuất hiện lần đầu ở thành phố Vũ Hán từ tháng 12.2019. Một chợ hải sản và động vật sống được xác định là trung tâm ổ dịch. Tính tới thời điểm này, dịch viêm phổi đã khiến 26 người chết và 936 trường hợp mắc bệnh trên toàn cầu. Ngoài Trung Quốc đại lục, Macao, Hồng Kông, dịch đã xuất hiện ở Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam.

Bảng thống kê các trường hợp mắc phải vi rútviêm phổi tại Trung Quốc và thế giới tính đến cuối ngày 24.1- Ảnh: SCMP

Ngoài ra, các sĩ quan quân y khác từ bệnh viện đa khoa của quân đội Trung Quốc (PLA) ở Bắc Kinh sẽ được gửi thêm tới Vũ Hán trong những ngày tới. Ủy ban Y tế Trung Quốc cho biết cũng đang cử các chuyên gia y tế đến thủ phủ tỉnh Hồ Bắc để tham gia cuộc chiến chống lại vi rút.

Nhóm đầu tiên bao gồm các chuyên gia chăm sóc đặc biệt về hô hấp và bênh truyền nhiễm từ các bệnh viện ở Thượng Hải, Giang Tô và Tứ Xuyên. Trong khi đó, 21 đội giám sát sẽ được gửi đến các bệnh viện địa phương ở các tỉnh để giúp chỉ đạo và đào tạo nhân viên y tế.

Với tình hình người dân xếp hàng dài tại các trung tâm y tế và các bệnh viện đang chật kín, chính quyền thành phố Vũ Hán cũng đang gấp rút xây trung tâm kiểm dịch và điều trị cho bệnh nhân viêm phổi ở vùng ngoại ô với 1.000 giường, dự kiến hoạt động vào đầu tuần sau.

Hoàng Vũ (theo SCMP)
Bài liên quan
Cua ghẹ Việt Nam 'đắt khách' Trung Quốc
Mặt hàng cua ghẹ không chỉ thu hút người tiêu dùng trong nước mà còn khách quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc huy động quân đội đối phó dịch viêm phổi tại Vũ Hán