Twitter đã gắn cờ một số tweet từ các thành viên đảng Dân chủ và người cánh tả sớm tuyên bố ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc đua tổng thống năm 2020.

Twitter mạnh tay với các tweet tuyên bố ông Biden thắng sớm từ phe Dân chủ

Nhân Hoàng | 07/11/2020, 08:30

Twitter đã gắn cờ một số tweet từ các thành viên đảng Dân chủ và người cánh tả sớm tuyên bố ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc đua tổng thống năm 2020.

Các bài đăng của phê Dân chủ đã bị gắn cờ giữa những lời phàn nàn rằng Twitter chỉ kiểm duyệt những người dùng cánh hữu có quan điểm bảo thủ.

Theo Fox News, Twitter đã hành động chống lại một số thành viên đảng viên Dân chủ, các chính trị gia trung tả và chuyên gia tweet thông tin sai lệch xung quanh cuộc bầu cử, tuyên bố sớm rằng ông Biden thắng.

Nguồn tin cho biết nhiều tweet đề cập đến "Tổng thống đắc cử Biden" dù chiến thắng chưa gọi tên ông Biden hoặc Trump.

Twitter đã gắn cờ tweet từ cựu ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ - Andrew Yang, người đồng sáng lập Liên minh Dân chủ - Scott Dworkin, Chủ tịch Trung tâm vì sự tiến bộ của Mỹ - Neera Tanden, Chủ tịch Đảng Dân chủ tại Wisconsin - Ben Wikler và những người khác.

twitter-manh-tay-voi-cac-tweet-tuyen-bo-ong-biden-thang-som.jpg
twitter-manh-tay-voi-cac-tweet-tuyen-bo-ong-biden-thang-som1.jpg
Twitter gắn cờ các tweet tuyên bố Biden chiến thắng sớm của phe Dân chủ

Neera Tanden đã xóa tweet của mình sau khi nó bị gắn cờ. Tweet này có nội dung: "Biden đã đạt mốc 270 phiếu đại cử tri và số phiếu có thể sẽ tăng lên cùng với Pennsylvania, thậm chí có thể là Georgia. Nhiệm vụ là đánh bại con quái vật. Và con quái vật đã bị đánh bại".

Hành động của Twitter được đưa ra sau khi Giám đốc điều hành Jack Dorsey làm chứng trên tòa nhà Quốc hội Liên bang của Mỹ vào tuần trước vì nền tảng này bị chỉ trích kiểm duyệt những người bảo thủ cùng một số câu chuyện mà đảng Cộng hòa cho có hại với chiến dịch Biden.

Trong nhiều tuần trước ngày bầu cử 3.11, đảng Cộng hòa đã chỉ trích hành động của Twitter vì khóa tài khoản New York Post và kiểm duyệt các liên kết đến các câu chuyện của tờ báo này về con trai Hunter Biden (con trai Joe Biden) cùng các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của ông này.

Jack Dorsey cho biết động thái trên do chính sách liên quan đến tài liệu bị bị hack vì các câu chuyện New York Post viết dựa trên email từ laptop của Hunter Biden.

Trong tuần bầu cử, Twitter đã liên tục gắn cờ tweet của các thành viên đảng Cộng hòa và phe bảo thủ.

Twitter đã dán nhãn hay ẩn cả tá tweet của Tổng thống Trump là gây hiểu lầm kể từ hôm 3.11. "Một số hoặc tất cả nội dung được chia sẻ trong tweet này bị tranh chấp hoặc gây hiểu lầm" là thông báo của Twitter.

Trump cùng nhiều người ủng hộ ông liên tục đăng tweet trong tuần này khi các phiếu bầu tiếp tục được tính ở bang chiến trường Georgia, Pennsylvania, Bắc Carolina và vị trí dẫn trước của tổng thống đã giảm dần hoặc biến mất.

Trump và nhóm của mình thúc đẩy các tuyên bố rằng những bang đó tham gia vào hành vi gian lận cử tri, kiểm đếm bất hợp pháp các phiếu sau ngày bầu cử và từ chối cho người giám sát đứng đủ gần để theo dõi cuộc kiểm phiếu.

Trong một số tweet bị gắn cờ có video về cuộc họp báo của Trump hôm 5.11 tại Nhà Trắng, trong đó ông tuyên bố rằng đảng Dân chủ đang cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử mà không đưa ra bằng chứng.

Ở những tweet khác, Trump tuyên bố là người chiến thắng dù phiếu bầu ở ít nhất ba bang vẫn đang được kiểm đếm và yêu cầu đừng đếm phiếu ở một bang.

Chiều qua, ông Trump chỉ trích Twitter “mất kiểm soát” sau khi một số tweet của mình bị ẩn khỏi chế độ xem và gắn nhãn "gây hiểu lầm về cuộc bầu cử".

Tổng thống Mỹ cho biết: "Twitter đang mất kiểm soát, được thực hiện thông qua món quà của chính phủ là Mục 230!".

Mục 230: Quyền miễn trừ pháp lý cung cấp cho các công ty công nghệ sự bảo vệ khỏi trách nhiệm pháp lý với nội dung do người dùng đăng và cho phép họ hành động "thiện chí" để xóa nội dung có thể bị phản đối.

Tổng thống Trump hiện có hơn 88,4 triệu người theo dõi trên Twitter, so với 13,9 triệu của Biden và 121,5 triệu của cựu Tổng thống Obama.

Bài liên quan
Facebook, Twitter, TikTok đau đầu vì các bài đăng của cha con Trump và đồng minh
Khi ông Donald Trump và các đồng minh của mình gây tràn ngập mạng xã hội hôm 4.11 với những tuyên bố sai lệch về chiến thắng và cáo buộc vô căn cứ về gian lận phiếu bầu, Facebook, Twitter đã cảnh báo người dùng rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn chưa được quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Twitter mạnh tay với các tweet tuyên bố ông Biden thắng sớm từ phe Dân chủ