Cả Argentina và Croatia đều là vua đấu súng. Sẽ thật kỳ thú nếu được xem họ so tài trong loạt đá 11 mét đêm nay.

Vì sao tôi mong đợi Argentina và Croatia đấu 11 mét đêm nay?

Đặng Hoàng | 13/12/2022, 07:38

Cả Argentina và Croatia đều là vua đấu súng. Sẽ thật kỳ thú nếu được xem họ so tài trong loạt đá 11 mét đêm nay.

World Cup càng tiến vào sâu thì những trận đấu súng diễn ra càng nhiều. Tại vòng 16 đội, chỉ có 2/8 trận cần đấu súng là Croatia vượt qua Nhật và Ma Rốc vượt qua Tây Ban Nha. Tại vòng tứ kết chỉ có 4 trận nhưng cũng 2 trận cần đến đấu súng là Croatia hạ Brazil và Argentina vượt qua Hà Lan. Ngay cả trận Anh bị loại thì việc đội trưởng Harry Kane sút hỏng 11 mét cũng là đề tài chiếm trọn sự chú ý của truyền thông.

Vào 2h rạng sáng mai (14.12), Argentina sẽ gặp Croatia và tự nhiên trong đầu tôi nghĩ rằng dễ xảy ra một cuộc đấu súng. Với Croatia thì điều này rất được họ kỳ vọng vì đánh bại đối thủ trong trò đấu súng có vẻ là sở trường của họ.

Cần lưu ý là Croatia không chỉ vượt qua Nhật và Brazil nhờ đá luân lưu tại World Cup này mà 4 năm trước, đội bóng của Luka Modric, Ivan Perisic đã từng liên tục loại Đan Mạch, chủ nhà Nga tại World Cup 2018. Lật lại lịch sử tham dự World Cup từ 1998 đến giờ thì Croatia chưa từng thua khi đá luân lưu.

Nếu xét rộng ra tại cả các giải lớn như Euro thì lần duy nhất Croatia thua khi đá luân lưu là gặp Thổ Nhĩ Kỳ hồi 2008. Có thể nói Luka Modric và đồng đội đang là vua đấu súng của các giải đấu lớn.

Về phía Argentina, họ cũng là đội bóng có lịch sử đấu súng khá đáng nể. Tại World Cup 1990, đội bóng của Maradona đã loại Nam Tư tại vòng tứ kết, thắng chủ nhà Ý tại bán kết nhờ đá luân lưu. Năm 1998, Argentina cũng loại Anh tại vòng 16 đội bằng đấu súng. Tại bán kết World Cup 2014 và tứ kết World Cup 2022, Argentina vượt qua Hà Lan cùng băng tài đấu súng. Lần duy nhất Argentina thua khi đá luân lưu tại World Cup là 16 năm trước khi gặp chủ nhà Đức tại tứ kết.

Argentina của Leo Messi từng thua luân lưu trong cả 2 trận chung kết Copa America năm 2015 và 2016 trước Chile. Tuy nhiên, việc thắng luân lưu trước Colombia tại bán kết Copa America năm ngoái và vừa thắng Hà Lan tại tứ kết cho thấy các vũ công Tango đã trưởng thành tâm lỹ vững vàng khi đấu súng thế nào.

Nghĩ đến trận Croatia gặp Argentina, về cuộc đối đầu giữa hai nghệ sĩ Modric gặp Messi đã khiến chúng ta cảm thấy phấn khích. Và sẽ còn phấn khích nhiều hơn nữa khi nghĩ đến một cuộc đối đầu giữa họ trong loạt luân lưu. Cuộc đấu trên chấm 11 mét không hẳn là thi đỏ đen mà nó mới chính là nơi thi đấu cân não thực sự. Chỉ khi đá luân lưu, người ta mới thấy được độ lạnh, độ quái và độ tỉnh của mỗi cầu thủ. Ai run rẩy khi cầm trái bóng, ai có ánh mắt lo lắng, ai có nét mặt lạnh như võ sỹ bước vào đấu trường sinh tử… là nhận ra ngay.

Giữa hai đội bóng cùng yêu thích là Argentina và Croatia, tôi không biết nên cổ vũ ai vào chung kết. Nhưng tôi thật sự mong muốn họ có một cuộc đấu súng để phán quyết đội chiến thắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao tôi mong đợi Argentina và Croatia đấu 11 mét đêm nay?