Việt Nam có kế hoạch sử dụng các kinh nghiệm của Belarus để xây dựng các nhà máy điện hạt nhân của mình trong tương lai, theo Belarus News.

Việt Nam học tập Belarus kinh nghiệm xây nhà máy điện hạt nhân

05/03/2016, 11:35

Việt Nam có kế hoạch sử dụng các kinh nghiệm của Belarus để xây dựng các nhà máy điện hạt nhân của mình trong tương lai, theo Belarus News.

Vấn đề trên đã được thảo luận trong một chuyến thăm và làm việc của phái đoàn Việt Nam đến công trường xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Belarus.
Phái đoàn của Việt Nam đến tham Belarus để làm quen với việc thực hiện các chương trình xây dựng năng lượng hạt nhân trong tương lai. Thành phần phái đoàn được cử sang Belarus gồm đại diện Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (Bộ Khoa học - Công nghệ) cùng một số tổ chức khác.
Tại buổi làm việc với Tổng giám đốc của Nhà máy điện hạt nhân Belarus, ông Mikhail Filimonov, Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh đã đánh giá cao công tác tổ chức và xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Belarus.
"Chúng tôi rất ấn tượng với thành tựu của nước bạn, nước bạn đã làm quá tốt trong giai đoạn chuẩn bị trước việc xây dựng và tổ chức hậu cần (trong việc xây nhà máy điện hạt nhân)", ông Chu Ngọc Anh cho biết.
Trong cuộc họp, phái đoàn Việt Nam đã nhấn mạnh rằng những kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Belarus sẽ là bài học quý giá cho Việt Nam trong tương lai. Việt Nam sẽ sớm tiến hành xây dựng nhà máy điện hạt nhân của mình, và có thể các chuyên gia năng lượng hạt nhân của Belarus sẽ được mời sang đào tạo các chuyên gia người Việt.
Ngoài chuyến thăm công trường xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Belarus, phái đoàn Việt Nam còn thăm trung tâm đào tạo và trung tâm thông tin của nhà máy điện hạt nhân Belta.
Belarus từ lâu đã là bạn bè truyền thống của Việt Nam, nước này là một trong những nước đào tạo nhiều chuyên gia, kỹ sư cho Việt Nam dưới thời Liên Xô và hiện nay.
Trong những năm qua, quan hệ hợp tác khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Belarus đã gặt hái được nhiều thành quả tốt, đặc biệt là trong vấn đề hợp tác quân sự.
Dưới sự trợ giúp, hợp tác với Belarus, Việt Nam đã làm chủ được nhiều công nghệ quốc phòng và từng bước chế tạo nhiều loại vũ khí có chất lượng cao, hiện đại.
Thiên Hà (theo Belarus News)
Bài liên quan
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam học tập Belarus kinh nghiệm xây nhà máy điện hạt nhân