Vòng 1/8 EURO 2020 đã kết thúc và những gì người ta từng đồn đại về sự đáng sợ của bảng đấu tử thần hóa ra chỉ là những lời thêu dệt.

Vòng 1/8 EURO thảm sát đại diện bảng tử thần, UEFA mãn nguyện

Anh Tú | 30/06/2021, 07:42

Vòng 1/8 EURO 2020 đã kết thúc và những gì người ta từng đồn đại về sự đáng sợ của bảng đấu tử thần hóa ra chỉ là những lời thêu dệt.

Bảng F tử thần khi có sự hiện diện chung của ĐKVĐ thế giới Pháp, cựu vô địch Đức và ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha. Cả 3 đội bóng đều được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nhiều người chỉ trích UEFA về cách xếp lịch khi để 3 đội bóng này chung 1 bảng trong khi lại có những bảng nhàm chán như bảng C với Hà Lan, Áo, Ukraine, Bắc Macedonia.

f.jpeg

Việc cả Pháp, Đức và Bồ Đào Nha cùng vượt vòng bảng đã giúp UEFA thở phào trước lời chỉ trích nhốt 3 đại gia chung 1 bảng đấu thì giờ UEFA có thể cho mọi người thấy mình “có lý” hơn khi chứng kiến cả 3 đại gia cùng bị loại.

Đầu tiên là ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha thoái ngôi sau khi thua Bỉ 0-1. Tiếp đến là Pháp thua sốc Thụy Sỹ trong loạt luân lưu dù đã dẫn trước 3-1 đến tận phút ngoài 80. Và đại diện cuối cùng của bảng F là Đức vừa thua tuyển Anh 0-2. Như vậy, không có chuyện sức mạnh đáng sợ của 3 đại gia bảng F khi họ đột tử ngay khi vừa bước chân ra ngoài bảng đấu và nó chứng minh sức mạnh đồng đều của các đội bóng ở châu Âu.

f2.jpg
Kroos, Benzema, Ronaldo chung bảng đấu và cùng sinh cùng tử

Ngoài bảng F thì 5 bảng đấu còn lại đều có đại diện góp mặt ở vòng 1/8.

Thực vậy, bảng A dù xứ Wales bị loại thì Ý và đặc biệt là Thụy Sỹ lại giành vé đi tiếp. Dù chỉ xếp thứ 3 bảng A nhưng Thụy Sỹ đã đánh bại đội bóng dẫn đầu bảng tử thần là Pháp. Bảng B thì Bỉ và Đan Mạch dắt tay nhau đi tiếp, trong đó Đan Mạch dù là đội nhì bảng ít điểm nhất nhưng đã tạo ra chiến thắng đậm nhất ở vòng 1/8 khi thắng xứ Wales 4-0.

Tại bảng C, tuy Hà Lan và Áo bị loại nhưng đội xếp thứ 3 là Ukraine lại gây bất ngờ khi đánh bại Thụy Điển 2-1 trong trận muộn nhất vòng 1/8. Tại bảng D, Croatia bị loại nhưng đội nhất bảng Anh và đội xếp thứ 3 CH Séc lại tiếp tục đi tiếp sau chiến thắng trước Đức và Hà Lan, hai nền bóng đá khét tiếng tại châu Âu. Bảng E, đội nhất bảng là Thụy Điển bị loại nhưng đội nhì bảng Tây Ban Nha đi tiếp sau khi hạ Croatia.

Như vậy, chỉ có bảng F thật đặc biệt từ trước khi vào giải đến khi kết thúc vòng 1/8. Thậm chí tại giải EURO 2016 cũng không hề có hiện tượng 1 bảng đấu bị xóa sổ sau vòng 1/8.

Vòng tứ kết

23h ngày 1.7: Tây Ban Nha - Thụy Sỹ

02h ngày 2.7: Bỉ - Ý

23h ngày 2.7: CH Séc - Đan Mạch

02h ngày 3.7: Anh - Ukraine

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 1/8 EURO thảm sát đại diện bảng tử thần, UEFA mãn nguyện