Đội bóng được xếp số một thế giới là Bỉ đối đầu Bồ Đào Nha trong trận cầu đáng chờ đợi ở vòng 1/8 EURO 2020 để giành một suất vào tứ kết.

Bỉ chạm trán Bồ Đào Nha: Lukaku, Ronaldo quyết định thành bại hay phải đá luân lưu?

Nhân Hoàng/video: VTV24 | 27/06/2021, 14:01

Đội bóng được xếp số một thế giới là Bỉ đối đầu Bồ Đào Nha trong trận cầu đáng chờ đợi ở vòng 1/8 EURO 2020 để giành một suất vào tứ kết.

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào tiền đạo Romelu Lukaku (Bỉ) và Cristiano Ronaldo (đội trưởng Bồ Đào Nha), hai người đã ghi tổng cộng 8 bàn ở EURO 2020. Trong đó, Ronaldo có 5 bàn và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EURO 2020, còn Lukaku đã 3 lần lập công.

Chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa, Ronaldo sẽ vượt qua Ali Daei (Iran) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia.

Trận đấu này sẽ diễn ra ở thành phố Seville (Tây Ban Nha) lúc 2 giờ sáng 28.6.

Tin tức về hai đội

Tiền vệ Youri Tielemans (Bỉ) có thể trở lại trong trận đấu này, sẽ bao gồm hiệp phụ và phạt đền nếu hòa lần lượt sau 90 phút và 120 phút.

Youri Tielemans đã ra sân ở hai trận thắng đầu tiên của Bỉ ở vòng bảng nhưng không thi đấu với Phần Lan.

Hậu vệ cánh phải Nelson Semedo (Bồ Đào Nha) bị chấn thương trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giữa Bồ Đào Nha và Pháp nhưng sau đó đã trở lại tập luyện.

Tiền vệ Bruno Fernandes (Bồ Đào Nha) hy vọng sẽ được trở lại đội hình xuất phát sau khi phải vào sân từ băng ghế dự bị ở trận hòa Pháp 2-2.

Đường đi tới vòng 1/8 EURO 2020

Dù đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA thế giới nhưng Bỉ vẫn chưa thể vô địch một giải đấu lớn nào.

Cùng Ý và Hà Lan, đoàn quân của HLV Roberto Martinez là một trong ba đội kết thúc vòng bảng với 9 điểm tối đa.

Trong khi Ý và Hà Lan lần lượt chơi ba trận trên sân nhà ở Rome và Amsterdam, Bỉ đã vượt qua Nga 3-0 ở St Petersburg, đánh bại Đan Mạch 2-1 ở Copenhagen trước khi trở lại St Petersburg và thắng Phần Lan 2-0.

Nhà vô địch EURO 2016 - Bồ Đào Nha đã lọt vào vòng 1/8 với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Họ thua Đức 2-4 tại Munich sau khi thắng Hungary 3-0 và hòa 2-2 đầy kịch tính với nhà vô địch thế giới Pháp tại Budapest.

Lukaku hay Ronaldo sẽ chiến thắng?

Kể từ khi kết thúc World Cup 2018, Lukaku (28 tuổi) đã ghi 23 bàn sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội tuyển Bỉ, đồng thời cung cấp 4 pha kiến ​​tạo. Tiền đạo Inter Milan đã ghi 3 bàn ở vòng bảng, trong đó có hai bàn trong một trận gặp Nga.

bi-cham-chan-bo-dao-nha-lukaku-ronaldo-quyet-dinh-thanh-bai.jpg
Lukaku và Ronaldo được cho nhân tố quyết định kết quả trận Bỉ gặp Bồ Đào Nha

Năm nay đã 36 tuổi, Ronaldo hiện là cầu thủ châu Âu ghi nhiều bàn thắng nhất (21) tại các giải đấu lớn (World Cup và EURO) sau cú đúp vào lưới Pháp, vượt qua Miroslav Klose (19).

Đó đã là cú đúp thứ hai của Ronaldo tại EURO 2020 – nơi chưa có cầu thủ nào ghi được 3 bàn trong một trận.

"Ở tuổi của mình, anh ấy tiếp tục tỏa sáng và tôi sẽ cố gắng tiến gần nhất có thể thành tích của anh ấy", Lukaku nói về đối thủ người Bồ Đào Nha.

Dự đoán của chuyên gia Mark Lawrenson: Bồ Đào Nha thắng trên chấm luân lưu

Đây là một trận đấu tuyệt vời - đội xếp hạng số 1 thế giới chống lại đương kim vô địch EURO.

Cả hai bên đều có rất nhiều người có thể quyết định kết quả trận đấu, có khả năng tạo ra một khoảnh khắc thiên tài. Tôi cho rằng Bỉ có lợi thế đi tiếp nhưng hàng thủ của họ đã mắc sai lầm.

Rất khó để dự đoán và tôi nghĩ rằng trận này sẽ được giải quyết bằng một loạt sút luân lưu.

"Bỉ là ứng cử viên thứ hai cho chức vô địch"

Simon Gleave, trưởng bộ phận phân tích thể thao của công ty Gracenote (Mỹ): Bỉ là đội xếp hạng số 1 ở châu Âu theo bảng xếp hạng thế giới của Gracenote, trước Pháp, Ý và Bồ Đào Nha.

Tiến vào vòng 16 đội đã tăng cơ hội vô địch giải đấu của Bỉ từ 14,1% lên 15% nhưng họ hiện là ứng viên thứ hai cho chức vô địch do nằm trong nhánh đấu khó khăn hơn (nếu thắng Bồ Đào Nha sẽ gặp Ý ở tứ kết).

Bồ Đào Nha đã thiếu may mắn khi nằm ở bảng F với Pháp, Đức và bây giờ phải đối đầu với Bỉ ở vòng 1/8.

Xếp hạng 4 ở châu Âu, Bồ Đào Nha có khả năng giành vé vào bán kết nhưng trước tiên phải hạ gục một đội mạnh hơn về mặt lý thuyết.

Kết quả đối đầu

Đây là lần gặp gỡ đầu tiên giữa Bỉ và Bồ Đào Nha tại một giải đấu lớn.

Bồ Đào Nha bất bại trong 5 trận đấu đã qua trước Bỉ trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 2) kể từ thất bại 0-3 ở vòng loại World Cup vào tháng 9.1989.

Bỉ chỉ không ghi bàn ở 2 trong số 58 trận gần đây nhất của họ dưới thời HLV Roberto Martinez.

Mặc dù chỉ chơi 134 phút cho đến nay, Kevin de Bruyne đã tham gia vào 3 trong số 7 bàn thắng của Bỉ tại EURO 2020, ghi 1 bàn và cung cấp 2 đường kiến ​​tạo.

Chiến thắng 2-0 của Bỉ trước Phần Lan đánh dấu trận thắng thứ 9 của họ tại World Cup và EURO kết hợp dưới thời Roberto Martinez. HLV 47 tuổi người Tây Ban Nha đang giữ kỷ lục hoàn toàn về các trận thắng giải đấu lớn cùng Bỉ.

Bồ Đào Nha để thủng lưới 6 bàn sau 3 trận tại EURO 2020 cho đến nay, nhiều hơn một lần so với tại EURO 2016 khi họ nâng cao chiếc cúp vô địch.

Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng EURO 2020 khi xếp ở vị trí thứ ba ở giải đấu thứ hai liên tiếp, như năm 2016 trước khi giành chức vô địch.

Bồ Đào Nha giành được 4 điểm sau 3 trận vòng bảng, là lần trở lại kém nhất của một nhà ĐKVĐ tại EURO kể từ Hy Lạp năm 2008.

Lúc 23 giờ tối 27.6, tuyển Hà Lan sẽ gặp CH Séc cũng ở vòng 1/8.

Bài liên quan
Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỉ chạm trán Bồ Đào Nha: Lukaku, Ronaldo quyết định thành bại hay phải đá luân lưu?