Luke Shaw đã đưa ra lời chỉ trích gay gắt cựu HLV Manchester United - Jose Mourinho. Hậu vệ cánh trái tuyển Anh nói "rõ ràng tôi đang ở trong đầu ông ấy".

Sao Anh đáp trả Mourinho vì bị chê đá phạt góc tệ, Roy Keane không ngạc nhiên khi Bruno Fernandes dự bị trận gặp Bỉ

Nhân Hoàng | 28/06/2021, 11:31

Luke Shaw đã đưa ra lời chỉ trích gay gắt cựu HLV Manchester United - Jose Mourinho. Hậu vệ cánh trái tuyển Anh nói "rõ ràng tôi đang ở trong đầu ông ấy".

Mourinho đã quản lý Luke Shaw ở Manchester United từ năm 2016 cho đến khi bị sa thải vào cuối năm 2018 và HLV người Bồ Đào Nha thường chỉ trích tuyển thủ Anh công khai.

Shaw kể từ đó đã phát triển rực rỡ dưới sự dẫn dắt của Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester United, nhưng Mourinho (hiện dẫn dắt AS Roma ở Serie A sau khi bị Tottenham sa thải) lại soi các quả đá phạt góc của học trò cũ cho đội tuyển Anh tại EURO 2020.

Sau chiến thắng 1-0 của Anh trước Cộng hòa Séc, Mourinho nói với talkSPORT: “Điều tiêu cực mà tôi muốn nói là một lần nữa họ rất kém trong khâu tấn công phạt góc. Thực hiện rất tệ. Họ có quá nhiều cầu thủ giỏi để đá phạt góc. Các quả đá không vượt qua cầu thủ đầu tiên.

Luke Shaw, theo quan điểm của tôi, đêm nay chơi rất tốt nhưng đá phạt góc rất kém. Kalvin Phillips cũng vậy. Tuyển Anh có sức mạnh rất lớn ở cấp độ này và khi vào vòng loại trực tiếp, một quả phạt góc có thể quyết định một trận đấu”.

Đáp lại bình luận của Mourinho, Shaw nói: “Tôi không hiểu điều đó. Tôi không biết tại sao ông ta vẫn tiếp tục và muốn nhắm vào tôi. Tôi không cảm thấy những tình huống sắp đặt tệ như ông ấy nói. Tôi có thể đã thực hiện một quả trong hiệp hai, nhưng không vượt qua được cầu thủ đầu tiên. Nhưng đó là một trong ba. Hai hoặc ba quả còn lại, tôi không nghĩ là tệ đến mức đáng kể như ông ấy nói. Nhìn này, ông ấy phải làm công việc của mình (bình luận viên cho talkSPORT – PV). Tôi đã quen với việc ông ấy nói những điều tiêu cực về tôi, vì vậy tôi chỉ cho qua.

Giọng ông rõ ràng là rất lớn. Ông ấy thích nói nhiều về tôi, như mọi người đã thấy gần đây. Nhưng giọng điệu của ông ấy là của riêng ông. Ông ấy có thể nói những gì mình muốn, tôi sẽ tập trung vào bản thân mình. Tôi tham gia vào các tình huống đá phạt góc ở United, vì vậy đó không phải là điều mà tôi chưa sẵn sàng”.

sao-mu-dap-tra-mourinho-vi-bi-che-da-phat-goc-te.jpg
Luke Shaw và Mourinho có mối quan hệ không tốt đẹp khi ở Manchester United

Đang chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 16 đội ở EURO 2020 gặp Đức lúc 23 giờ tối 29.6, Shaw nói thêm: “Ông ấy thích một số cầu thủ và không thích những người khác. Tôi rơi vào trường hợp ông không thích. Tôi đã cố gắng hết sức có thể để quay lại bên ông ấy nhưng không bao giờ thành công, cho dù tôi có làm gì đi nữa. Không có gì phải che giấu điều chúng tôi đã không nhận được.

Tôi nghĩ ông ấy là một nhà quản lý xuất sắc nhưng bạn biết đấy, quá khứ là quá khứ. Đã đến lúc phải bỏ qua nó. Tôi đang cố gắng tiếp tục nhưng rõ ràng là ông ấy không thể. Ông ấy liên tục nói về tôi, điều mà tôi thấy khá lạ. Thậm chí một số cầu thủ ở đây đã nói ‘vấn đề của ông ta là gì?’ và ‘tại sao ông tiếp tục nói vậy?’

Hy vọng rằng ông ta có thể tìm thấy sự bình yên của mình với điều đó và ngừng lo lắng cho tôi. Rõ ràng, tôi đang ở trong đầu ông ấy rất nhiều và ông nghĩ về tôi rất nhiều. Tôi không nghĩ có ai trong số các bạn nhận ra 2 hoặc 3 năm tôi đã có với ông và những lời chỉ trích sau đó tồi tệ như thế nào. Những gì ông nói bây giờ chẳng là gì so với trước đây.

Bây giờ tôi thấy thật dễ dàng để phớt lờ ông ấy và thậm chí còn cười về điều đó. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên bỏ qua nó. Bây giờ tôi có thể chỉ tập trung vào việc trở nên tốt hơn và tiến bộ hơn”.

Trước khi chạm trán với Đức tối mai, tuyển Anh chưa bao giờ thắng trận đấu loại trực tiếp của EURO trong 90 phút (hòa 4, thua 2). Trong bốn trận phải phân định kết quả bằng đá luân lưu, Tam sư chỉ một lần thắng, trước Tây Ban Nha tại EURO 1996.

4 chiến thắng gần đây nhất của thầy trò HLV Gareth Southgate đều có tỷ số 1-0 (2 ở vòng bảng EURO 2020 trước Croatia và CH Séc). Lần duy nhất đội tuyển Anh có được 5 trận thắng 1-0 liên tiếp là vào năm 1990, với 2 trong số đó tại World Cup 1990 khi họ lọt vào bán kết.

Roy Keane không ngạc nhiên khi Bruno Fernandes ngồi dự bị trận gặp Bỉ

Huyền thoại của Manchester United - Roy Keane không ngạc nhiên khi Bruno Fernandes không ra sân từ đầu trong trận thua 0-1 của Bồ Đào Nha trước Bỉ rạng sáng nay. Qua đó, Ronaldo và các đồng đội trở thành nhà cựu vô địch EURO.

Bruno Fernandes vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2 nhưng không thể xoay chuyển kết quả 1-0.

"Không, tôi không thực sự ngạc nhiên vì các lựa chọn này. Cậu ấy không thực sự đạt phong độ cao nhất trong giải đấu. Ngôn ngữ cơ thể của cậu ấy không tốt và cậu ta không thể hiện được nhiều", Keane nói với ITV Sport.

Sau hai trận gặp Hungary và Đức ở vòng bảng không để lại nhiều dấu ấn, Bruno Fernandes đã bị HLV Fernando Santos đẩy lên băng ghế dự bị ở trận gặp Pháp, Bỉ. Bộ ba Renato Sanches, Joao Moutinho và Joao Palhinha được tin dùng ở hàng tiền vệ.

Đến phút 55 trận gặp Bỉ, tiền vệ Manchester United được thay vào sân thay Bernardo Silva nhưng không tạo được nhiều pha bóng ấn tượng.

sao-mu-dap-tra-mourinho-vi-bi-che-da-phat-goc-te1.jpg
Bruno Fernandes thi đấu thất vọng ở EURO 2020

Cựu danh thủ Arsenal - Ian Wright nhận định Bruno Fernandes đã quá tải sau một mùa giải phải cày ải quá nhiều ở Quỷ đỏ: "Bruno đã quá mệt mỏi sau một mùa giải phải căng sức thi đấu ở nhiều đấu trường. Cậu ta trông rệu rã và đó cũng chính là điều Bruno khác với Kevin De Bruyne".

Mùa giải vừa qua, Bruno Fernandes vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của Mancheser United khi ghi tổng cộng 28 bàn và kiến tạo 18 lần ở tất cả giải đấu. Thế nhưng, do phải cày ải quá nhiều nên tiền vệ 26 tuổi có dấu hiệu mệt mỏi và thi đấu ở EURO 2020 đầy thất vọng khi không ghi bàn, cũng không có pha kiến tạo nào dù đội tuyển Bồ Đào Nha ghi đến 7 bàn trước khi bị loại.

Lúc 23 giờ tối nay (28.6), Tây Ban Nha sẽ gặp Croatia ở vòng 16 đội EURO 2020. Đến 2 sáng mai, tuyển Pháp sẽ đối đầu Thụy Sĩ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
27 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Anh đáp trả Mourinho vì bị chê đá phạt góc tệ, Roy Keane không ngạc nhiên khi Bruno Fernandes dự bị trận gặp Bỉ