Cựu cầu thủ của Inter Milan - Wesley Sneijder cho rằng Ý là ứng cử viên vô địch EURO 2020.

Cựu sao Hà Lan đoán Ý vô địch EURO 2020, Mourinho hết lời ca ngợi Mancini

Nhân Hoàng | 26/06/2021, 18:18

Cựu cầu thủ của Inter Milan - Wesley Sneijder cho rằng Ý là ứng cử viên vô địch EURO 2020.

Sneijder: Ý là ứng cử viên vô địch EURO 2020

Cựu tiền vệ Hà Lan 37 tuổi từng có 4 năm khoác áo Inter Milan và giúp Nerazzurri giành cú ăn ba lịch sử vào mùa giải 2009-10 dưới thời HLV Mourinho.

Sneijder khoác áo đội tuyển Hà Lan 134 lần, ghi được 30 bàn thắng và giải nghệ vào tháng 8.2019.

Sneijder đã chơi ở ba giải vô địch châu Âu khác nhau từ năm 2004 đến 2012 và cảm thấy đội tuyển Ý có khả năng đi sâu ở EURO 2020.

Sneijder nói với trang NOS: “Đối với tôi, Ý là ứng cử viên vô cùng yêu thích để giành được danh hiệu này. Họ chơi thứ bóng đá thuyết phục và đã tiến bộ rất nhiều”.

mourinhoi-ca-ngoi-macini1.jpg
Sneijder cho rằng Ý là ứng cử viên vô địch EURO 2020

Đội tuyển Ý không đủ điều kiện tham dự World Cup 2018 tại Nga, nhưng sau đó đã bổ nhiệm Roberto Mancini làm HLV trưởng và xoay chuyển tình thế hoàn toàn.

Tuyển Ý bất bại trong 30 trận và không để thủng lưới trong 11 trận trước cuộc đối đầu Áo ở vòng 1/8 EURO 2020 lúc 2 giờ sáng 27.6.

Mourinho hết lời ca ngợi Mancini

HLV Jose Mourinho của AS Roma hết lời ca ngợi Roberto Mancini khi nói: “Roberto là một huấn luyện viên rất giàu kinh nghiệm. Làm quản lý câu lạc bộ là nơi bạn phát triển bản thân tốt nhất. Bạn dành nhiều năm trong một câu lạc bộ và Roberto đã có 20 năm huấn luyện ở những giải đấu tốt nhất, ở những quốc gia tốt nhất. Vì vậy, cậu ấy đã sẵn sàng hơn cả. Cậu ấy đã thể hiện ở giai đoạn vòng loại tốt như thế nào và đội tuyển quốc gia Ý đã tiến bộ rất nhiều dưới thời cậu ấy".

mourinhoi-ca-ngoi-macini.jpg
Mourinho và Mancini từng là đối thủ ở Premier League

Mancini từng có thời gian làm HLV Man City từ 2009 - 2013 và đối đầu với Chelsea của Mourinho.

Trong mùa cuối 2012/13, Man City trắng tay khi để tuột ngôi vô địch Premier League vào tay Manchester United, đồng thời bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, thậm chí thua Wigan Athletic trong trận chung kết tranh cúp FA. Vì lẽ đó, Chủ tịch CLB Manchester City - Khaldoon Al Mubarak đã sa thải Mancini.

Mancini muốn các học trò tận hưởng trận gặp Áo ở sân Wembley

Nếu thắng Áo, đội tuyển Ý sẽ chạm trán Bỉ hoặc Bồ Đào Nha ở tứ kết và thiết lập kỷ lục mọi thời đại với 31 trận bất bại.

Tôi đã rất thích khoảng thời gian làm huấn luyện viên đội tuyển Ý và muốn tiếp tục làm điều đó. Tôi cảm ơn các cầu thủ, vì họ cũng cho phép tôi vui vẻ với trải nghiệm này. Chơi ở Wembley luôn phải là một niềm vui. Có những cầu thủ trong đội hình này chưa từng trải qua điều đó và họ nên tận hưởng cơ hội này trong một sân vận động đẹp. Khi bạn chơi bóng, đó là vì bạn muốn làm điều đó ở những sân vận động như thế này. Tôi nghĩ đội bóng này cần tiếp tục nuôi dưỡng niềm vui, đồng thời tôn trọng một ngôi đền bóng đá như thế này. Tôi chắc chắn rằng các cầu thủ sẽ chơi tốt vào ngày mai", Mancini nói trong cuộc họp báo của mình.

Chiến lược gia 56 tuổi người Ý nói thêm: “Chúng tôi cần một màn trình diễn tuyệt vời, vì Áo có chất lượng, họ năng nổ và chúng tôi không thể mắc sai lầm. Đó là vẻ đẹp của những giải đấu này, bạn phải giành chiến thắng và không có lựa chọn nào khác. Chúng tôi phải tiếp tục chơi thứ bóng đá của mình, hy vọng sẽ có thêm 4 trận nữa tại EURO 2020 (vào đến chung kết – PV)".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu sao Hà Lan đoán Ý vô địch EURO 2020, Mourinho hết lời ca ngợi Mancini