Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi đã đánh giá như thế về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiện nay trên địa bàn TP.HCM tại buổi cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh COVID-19 vào chiều 5.8.

“Ý thức chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của người dân là rất tốt”

Hồ Quang | 06/08/2021, 08:00

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi đã đánh giá như thế về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiện nay trên địa bàn TP.HCM tại buổi cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh COVID-19 vào chiều 5.8.

Theo Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi thời gian vừa qua, các biện pháp phòng chống dịch, nhất là thực hiện Chỉ thị 16 có tăng cường đã được người dân TP.HCM và các lực lượng chức năng, lực lượng phòng chống dịch có những chuyển biến tốt.

“Hiện nay ý thức chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của người dân là rất tốt; tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, các lực lượng phòng chống dịch đã có sự chuyển biến tích cực", ông Mãi nói.

y-thuc-chap-hanh-cac-bien-phap-phong-chong-dich-cua-nguoi-dan-la-rat-tot-hinh-anh(1).png
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin về công tác phòng chống dịch - Ảnh: PV

Bên cạnh đó, Mãi đánh giá các chốt tự quản, các cộng đồng tự quản, việc xây dựng vùng xanh ở các địa bàn rất tập trung và đã có kết quả tích cực . “Khi người dân đã ý thức, tự thực hiện các biện pháp. Chính sự nỗ lực của người dân đã mang lại kết quả cho cộng đồng. Đây là kết quả mà chúng tôi thấy rất đáng hoan nghênh. Hiện TP vẫn đang theo dõi, thúc đẩy để người dân tham gia mở rộng các địa bàn vùng xanh”, ông Mãi nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Mãi cũng chỉ ra 2 điểm yếu hiện nay trong công tác phòng chống dịch, đó là công tác tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do giãn cách xã hội kéo dài.

Hiện nay, ngày càng nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị cũng như chuyển biến nặng, nhưng năng lực tiếp nhận, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế còn giới hạn đang tạo ra một áp lực rất lớn. “Đây là vấn đề mà TP đang quan tâm, dù Trung ương cũng tăng cường hỗ trợ nhưng vẫn còn giới hạn. Do đó, với tinh thần “5 tại chỗ”, TP cần phải tập trung cao cho việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19”, ông Mãi cho biết.

Trong khi đó, theo ông Mãi do thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, các hoạt động sản xuất, kinh doanh phải dừng lại, nhiều người dân mất việc làm, tạo ra một sức ép lớn trong đời sống, nhưng việc hỗ trợ vẫn chưa kịp thời, hiệu quả. Điều này, đòi hỏi TP cần phải nhanh nhạy hơn, để có thể kịp phát hiện và đáp ứng nhu cầu đời sống của người dân.

Về việc TP.HCM cho mở lại các chợ truyền thống, ông Mãi cho biết, các chợ phải đảm bảo an toàn ở tất cả các khâu mới được phép hoạt động trở lại. Nếu xảy ra một tình huống mất an toàn nào thì buộc dừng hoạt động.

Tuy nhiên, ông Mãi cũng lưu ý phải hạn chế tối đa tình trạng mất an toàn này để đảm bảo việc lưu thông, cung cấp nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân TP.

“Không chỉ là chợ an toàn mà sản xuất phải an toàn. Các mô hình an toàn khác đều phải thực hiện theo nguyên tắc thật sự an toàn mới được phép hoạt động.Từ nay đến giữa tháng 8 và cuối tháng 8.2021, việc mở rộng vùng xanh trên bản đồ COVID-19 ở TP là việc mà chúng ta phải làm một cách quyết liệt để đạt kết quả cao nhất” ông Mãi cho hay.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM khẳng định dù hiện nay TP tập trung vào công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, nhưng vẫn quan tâm đến các ca mắc mới, các biện pháp phòng chống dịch để ngăn ngừa các ca mắc mới. Thành phố vẫn thực hiện triệt để các biện pháp giãn cách để ngăn chặn nguồn lây. “Bây giờ chúng ta quan tâm nhiều hơn đến số ca điều trị, số ca chuyển biến nặng, để tập trung cứu người; đồng thời quan tâm đến số ca điều trị khỏi. Qua đó, chúng ta làm tốt hơn công tác điều trị”, ông Mãi chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Ý thức chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của người dân là rất tốt”