Theo thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), đến nay, 100% các Bộ có LGSP và kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

100% các Bộ có nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp Bộ

Thu Anh | 11/11/2020, 08:09

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), đến nay, 100% các Bộ có LGSP và kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), đến nay, 100% các Bộ có LGSP và kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia; điều này góp phần cơ bản cho việc phá bỏ các “ốc đảo” dữ liệu của các Bộ, ngành, thay vào đó là tạo lập nền tảng sẵn sàng cho việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu thông suốt từ Trung ương đến địa phương.

Việc Bộ TT-TT triển khai LGSP as a Service thể hiện cách nghĩ, cách làm mới. Việc được “dùng thử” LGSP do Bộ TT-TT cung cấp sẽ giúp cho các Bộ, địa phương có hiểu biết rõ hơn về vai trò, lợi ích, chức năng, tính năng của LGSP. Từ đó, các bộ, địa phương sẽ đặt ra bài toán chính xác hơn khi tiến hành đầu tư/thuê dịch vụ cho LGSP của mình…

kh31012018_20180206053041.jpg

Trước đó, theo Nghị quyết số 121/NQ-CP ngày 31.12.2019 của Chính phủ, Quyết định số 153/QĐ-TTg ngày 31.1.2018 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đến hết năm 2020, 100% các bộ, địa phương phải có Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp Bộ/cấp tỉnh (LGSP) và kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia để khai thác các cơ sở dữ liệu quốc gia, hệ thống thông tin có quy mô, phạm vi từ Trung ương đến địa phương.

Theo Cục Tin học hóa, LGSP do Bộ TT-TT cung cấp không thay thế cho LGSP của các bộ, các địa phương mà chỉ là giải pháp hỗ trợ, phục vụ kết nối, khai thác các cơ sở dữ liệu quốc gia, hệ thống thông tin có quy mô, phạm vi từ Trung ương đến địa phương hiện đã sẵn sàng thông qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

Ngoài Bộ Nội vụ, Bộ TT-TT còn triển khai LGSP as a Service cho 6 Bộ khác (Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngoại giao, Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Y tế) và 12 địa phương (Bắc Kạn, Bến Tre, Bình Phước, Đắk Lắk, Hà Nội, Hậu Giang, Khánh Hoà, Lai Châu, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc).

Bên cạnh đó, việc triển khai các nền tảng tích hợp, dữ liệu trên quy mô toàn quốc đã có những kết quả đang ghi nhận. Cụ thể, đã có 61 tỉnh, 21 bộ đã kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia, tăng gần gấp đôi so với đầu năm (chỉ có tổng số khoảng 40 bộ, tỉnh). Từ đầu năm 2020 đến ngày 29.10.2020, tổng số giao dịch thông qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia vào khoảng 4,2 triệu giao dịch (năm 2019 chỉ là 2,3 triệu), mỗi ngày khoảng 14.000 giao dịch.

5 Bộ, ngành, địa phương triển khai tích hợp, chia sẻ dữ liệu hiệu quả nhất thông qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (tính theo số lượng giao dịch đã thực thiện), bao gồm Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Tư pháp, Bộ Giao thông vận tải, Bộ TT-TT, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch; đối với địa phương là các tỉnh, thành như Long An, TP.HCM, Nam Định, Hà Tĩnh, Bắc Ninh.

Ngoài ra, Cục Tin học hoá còn cho biết để tiếp tục phát huy hiệu quả của các nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu trong toàn quốc, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục đồng hành, hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương tăng cường triển khai kết nối LGSP với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia; đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, hệ thống thông tin có quy mô, phạm vi từ Trung ương đến địa phương.

Bài liên quan
Mã độc 'khóa dữ liệu' để tống tiền đang tấn công người dùng Internet ở Việt Nam
Theo thông tin từ Bkav, GandCrab lây lan bằng cách gửi cho nạn nhân một email giả mạo, với nội dung thúc giục nạn nhân mở file văn bản đính kèm trong email.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100% các Bộ có nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp Bộ