Roy Keane, huyền thoại Manchester United, cho rằng việc thầy trò Gareth Southgate bị loại trước các nhà đương kim vô địch thế giới là một lời nhắc nhở rằng thể thao đỉnh cao thường rất "tàn bạo".

Shearer nói đá hỏng penalty sẽ ám ảnh Kane đến hết đời, nhiều huyền thoại đau xót cho tuyển Anh

Sơn Vân | 11/12/2022, 16:56

Roy Keane, huyền thoại Manchester United, cho rằng việc thầy trò Gareth Southgate bị loại trước các nhà đương kim vô địch thế giới là một lời nhắc nhở rằng thể thao đỉnh cao thường rất "tàn bạo".

Đội tuyển Anh đã bị loại ở tứ kết một giải đấu lớn lần thứ 7 sau thất bại 1-2 trước Pháp ở World Cup 2022.

Aurelien Tchouameni mở tỷ số cho tuyển Pháp bằng cú sút xa tuyệt đẹp ở phút 17. Đến phút phút 54, Harry Kane giúp Anh gỡ hòa 1-1 bằng quả đá phạt đền tung lưới Hugo Lloris, người đồng đội ở CLB Tottenham.

Đây là lần thứ 4 đội trưởng tuyển Anh sút phạt đền thành công tại các kỳ World Cup (không tính loạt sút luân lưu), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử giải đấu này. Pha lập công cũng giúp Harry Kane sánh ngang kỷ lục ghi 53 bàn thắng cho đội tuyển Anh của Wayne Rooney.

Thế nhưng, cú đánh đầu dũng mãnh của Olivier Giroud phút 78  giúp tuyển Pháp vượt qua Anh để lọt vào bán kết World Cup 2022 và tiếp tục hành trình giành chức vô địch thế giới lần thứ ba.

Đội tuyển Anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn tại sân vận động Al Bayt, trở lại sau khởi đầu căng thẳng để chiếm ưu thế trước Pháp trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Tuy nhiên, Tam Sư đã không kiếm được bàn gỡ hòa 2-2 sau khi Harry Kane đá hỏng phạt đền phút 84 và Marcus Rashford sút phạt vọt xà ngang trong gang tấc phút bù giờ.

Là chuyên gia bình luận của đài ITV, Roy Keane nhấn mạnh đội tuyển Anh chơi xuất sắc trước các nhà đương kim vô địch thế giới và cảm thấy rằng họ có thể thu được nhiều lợi ích từ trận đấu về sau này. Cựu tiền vệ Manchester United cũng nói rằng thất bại là lời nhắc nhở rõ ràng rằng không phải lúc nào bạn cũng nhận được những gì xứng đáng trong môn thể thao "đỉnh cao".

Roy Keane nói sau trận đấu: "Xin nhắc lại rằng môn thể thao đỉnh cao rất tàn bạo. Hoàn toàn tàn bạo. Tôi nghĩ đội tuyển Anh xuất sắc, đội chơi tốt hơn nhưng bạn phải ghi danh cho Pháp. Họ biết cách giành chiến thắng trong trận đấu. Pháp không phải phiên bản tốt nhất của mình nhưng đã tìm ra cách giành chiến thắng. Thực sự khó khăn với tuyển Anh".

shearer-noi-da-hong-penalty-se-anh-kane-den-het-doi1.jpg
Roy Keane đồng cảm với đội tuyển Anh

Gary Neville, đồng đội cũ của Roy Keane ở sân Old Trafford cũng đang tường thuật trận đấu cho ITV, lặp lại nhận xét từ đồng nghiệp và khen ngợi màn trình diễn tổng thể mà các học trò HLV Southgate tạo ra trước ứng cử viên vô địch World Cup 2022.

Gary Neville đánh giá sau trận đấu: “Hoàn toàn đau lòng vì Harry Kane, đau lòng vì các cầu thủ, họ đã chơi quá hay trong hiệp hai. Đó là một trận đấu 50/50 mà họ đã phạm sai lầm. Bạn sẽ không có ai khác thực hiện quả phạt đền đó. Hary Kane sẽ là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất của đội tuyển Anh. Thật đau lòng, họ đã phải làm việc rất chăm chỉ, giờ phải đợi thêm 4 năm. Đây không phải là điều đáng xấu hổ, đội tuyển Anh từng thua khá nặng nề trong các giải đấu khác nhưng đã chơi khá tốt trước một đội bóng lớn".

Alan Shearer: Đá hỏng phạt đền sẽ ám ảnh Harry Kane đến hết đời

Theo Alan Shearer - cựu tiền đạo tuyển Anh, pha sút hỏng quả phạt đền ở tứ kết World Cup 2022 sẽ ám ảnh Harry Kane đến hết đời.

Đội bóng của HLV Gareth Southgate đã rời giải đấu ở Qatar sau khi tiền đạo Tottenham 29 tuổi đá phạt đền vọt xà ngang phút 84, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 2-2.

Alan Shearer tin rằng kỷ niệm buồn đó sẽ đi theo Hary Kane mãi mãi.

Tiền đạo huyền thoại của tuyển Anh nói với BBC Radio 5 Live: “Đó là cuộc sống của một trung phong. Bạn đặt mình vào những vị trí đó và nó sẽ ám ảnh Harry đến hết đời. Thế nhưng, đó là những gì bạn phải chấp nhận với tư cách là một tiền đạo. Bạn không thể ghi bàn ở mọi cơ hội và một số cơ hội có ý nghĩa hơn những cơ hội khác, điều đó sẽ rất đau đớn. Trận đấu lớn nhất mà tôi từng bỏ lỡ bỏ phạt đền là khi gặp Sunderland và nó vẫn ám ảnh tôi cho đến tận bây giờ. Cậu ấy sẽ không ngủ ngon trong một thời gian dài. Đó là tính cách của cậu ấy. Tôi biết điều đó có ý nghĩa như thế nào với cậu ấy cùng những người còn lại trong đội.

Hary Kane sẽ nghĩ rằng cậu ấy đã khiến nước Anh phải trả giá. Chúng tôi nhìn nó theo một cách khác – cậu ấy đã nhiều lần cứu chúng tôi. Quá đau đớn. Thực sự rất đau, nhưng bạn có thể tưởng tượng các cầu thủ sẽ cảm thấy thế nào nếu điều đó làm chúng tôi tổn thương nhiều như vậy”.

shearer-noi-da-hong-penalty-se-anh-kane-den-het-doi.jpg
Theo Alan Shearer, đá hỏng phạt đền sẽ ám ảnh Harry Kane đến hết đời

Sau trận, Harry Kane cho biết anh sẽ phải sống chung với nỗi đau bỏ lỡ quả phạt đền khiến đội tuyển Anh bị loại ở tứ kết World Cup 2022 trước Pháp.

Tôi không phải là người nghĩ quá nhiều về điều đó. Tôi chuẩn bị tình huống đó như nhau cho dù được hưởng một hay hai quả phạt đền trong một trận đấu. Tôi cảm thấy tự tin khi thực hiện phạt đền nhưng không đá theo cách mình muốn. Tất nhiên, đó là điều mà tôi sẽ phải sống chung và chịu đựng. Thế nhưng, tất cả những gì chúng tôi có thể làm là tự hào về nhau và biết rằng đội đang ở một nơi thực sự tốt trong tương lai", Hary Kane nói về lần thứ hai đối mặt với Hugo Lloris từ chấm 11m nhưng sút bóng lên khán đài.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Harry Kane khuỵu xuống, nhìn chằm chằm mặt cỏ rồi bước đi trong nước mắt. HLV Gareth Southgate đồng cảm và tới an ủi đội trưởng tuyển Anh. Tại Euro 1996, Gareth Southgate từng bị xem là tội đồ nước Anh khi đá hỏng phạt đền trong loạt sút luân lưu khiến đội nhà thua Đức ở bán kết.

Pha bỏ lỡ này sẽ được ghi vào lịch sử một số thất bại trên chấm 11m của đội tuyển Anh tại các giải đấu lớn mà những người như Gareth Southgate, Chris Waddle, Stuart Pearce, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Bukayo Saka từng trải qua, dù tất cả pha sút hỏng của họ đều diễn ra ở loạt sút luân lưu chứ không phải trong giờ thi đấu chính thức.

Cậu ấy rất buồn, nhưng không có gì phải tự trách mình cả. Chúng tôi thắng và thua như một đội. Chúng tôi để thủng lưới hai bàn và bỏ lỡ một vài cơ hội. Kane thật tuyệt vời với chúng tôi và rất đáng tin cậy trong những tình huống phạt đền. Chúng tôi sẽ không góp mặt ở vòng này nếu không có những bàn thắng của cậu ấy”, Gareth Southgate nói về Hary Kane.

"Chúng tôi đã ở đây để cố gắng giành chức vô địch. Chúng tôi thực sự nghĩ rằng có thể làm điều đó và sau trận đấu với nhà đương kim vô địch, tôi càng tin vào điều đó trong tương lai. Sau mỗi giải đấu, chúng tôi ngồi lại, phân tích và suy nghĩ. Chúng tôi cần một chút thời gian để mọi người đưa ra quyết định đúng đắn", HLV 52 tuổi chia sẻ thêm.

Bất chấp sự thất vọng ở trận tứ kết, vẫn có những lý do để tích cực về màn trình diễn của tuyển Anh ở Qatar.

Sự xuất hiện của tiền vệ Jude Bellingham (19 tuổi) với tư cách là tài năng đẳng cấp thế giới tại giải đấu lớn là điểm nhấn đặc biệt. Tính linh hoạt và có nhiều cầu thủ để lựa chọn đồng nghĩa Southgate có lý do để tiếp tục công việc. Southgate còn hợp đồng làm HLV đội tuyển Anh hai năm nữa và dường như được FA đảm bảo ghế nóng dù không thể vô địch World Cup 2022.

Một số người sẽ tìm cách chỉ trích, họ luôn làm thế, nhưng tôi không thể tìm thấy bất kỳ lời nào để chỉ trích người quản lý. Vâng, Southgate nên ở lại. Tôi không nghi ngờ gì về điều đó bởi Southgate đã thành công theo một cách nào đó. Tôi biết Southgate đã không giành được cúp nhưng bạn phải nhìn vào bức tranh lớn hơn, không chỉ giải đấu này mà những giải đấu khác mà anh ấy đã đưa chúng tôi vào chung kết (Euro 2020) và bán kết (World Cup 2018).

Về tương lai của Southgate, tôi sẽ nói anh ấy ở lại vì có rất nhiều cầu thủ thực sự tài năng trong đội tuyển Anh và anh đã cố gắng tận dụng những điều tốt nhất của họ vào những thời điểm khác nhau. Tôi nghĩ Southgate sẽ xem xét điều đó trong vài tuần tới. Tôi hy vọng Southgate sẽ quyết định ở lại để đưa chúng tôi đến nơi chúng tôi muốn đến và giành được cúp vô địch đó”, Alan Shearer nói thêm.

Gary Lineker, tiền đạo huyền thoại người Anh khác, cũng tin rằng có rất nhiều điều tích cực từ giải đấu và ý nghĩa của nó với tương lai.

Dù rất đau lòng, nhưng chúng ta nên vô cùng tự hào về đội tuyển Anh trẻ tuổi này. Họ có tài năng. Họ có mọi thứ. Họ có giá trị. Họ là món quà cho môn thể thao vua và đất nước của chúng tôi. Trong thời điểm chia rẽ và bất hòa này, họ là tấm gương cho tất cả mọi người. Và họ sẽ chiến thắng”, Gary Lineker chia sẻ.

Bài liên quan
Brazil: Bao giờ vô địch World Cup trở lại?
Ít ai nghĩ một đội tuyển giàu thành tích nhất thế giới lại phải đứng trước câu hỏi “Bao giờ vô địch World Cup?”. Với Brazil, sẽ là 2026? 2030? hay thậm chí lâu hơn nữa? Câu trả lời có thể được lý giải một phần từ chính thất bại trước Croatia vừa rồi…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Shearer nói đá hỏng penalty sẽ ám ảnh Kane đến hết đời, nhiều huyền thoại đau xót cho tuyển Anh