World Cup vẫn còn trận chung kết nhưng với nhiều người - giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải - dường như đã có chủ.

Chúa đã sắp đặt Messi đăng quang ở Qatar?

Đặng Hoàng | 16/12/2022, 08:34

World Cup vẫn còn trận chung kết nhưng với nhiều người - giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải - dường như đã có chủ.

Sẽ không ai xứng đáng hơn là Lionel Messi của Argentina. Messi cũng tuyên bố trận chung kết với Pháp là trận World Cup cuối cùng trong đời cầu thủ của anh.

Nhiều CĐV của Messi và cả các CĐV trung lập khi nghe điều này đã thầm mong ước Messi sẽ hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của sự nghiệp cầu thủ, của đời người bằng chiến thắng trước Pháp. Nhìn ánh mắt của Messi trong tấm ảnh 8 năm trước khi thẫn thờ nhìn Cúp vàng, không ít người nghĩ rằng: Thế giới nợ số 10 một chiếc Cúp vàng!

Thực ra thế giới này không nợ gì Messi mà là Messi đang trên đường lấy thứ mà anh khao khát. Tại World Cup 2014, đóng góp của Messi cho Argentina quá mờ nhạt. Đó là giải Messi ghi 4 bàn cho Argentina nhưng tất cả đều ở vòng bảng, còn trong vòng knock-out, vòng đấu quan trọng và không cho phép sai sót, Maessi lại hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Các giải World Cup 2006 ở Đức, 2018 ở Nga, Messi chỉ ghi 1 bàn – quá ít ỏi, thậm chí giải 2010 tại Nam Phi, Messi còn không ghi được bàn nào. Nếu Messi đá như tại 4 kỳ World Cup trước, đúng là thế giới bóng đá chẳng nợ anh chiếc Cúp vàng nào cả.

Nhưng ở giải này - World Cup 2022 - hoàn toàn khác!

Messi chiến đấu trong tâm thế của kẻ chinh phạt. Từ đầu giải, Messi đã ghi 5 bàn cho Argentina và kiến tạo 3 bàn thắng nữa. Lúc này Messi đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và cầu thủ kiến tạo nhiều nhất giải. Nói cách khác, Messi đã in dấu giày vào 8 bàn thắng cho Argentina trong khi tổng số bàn của đội là 12. Messi đã hiện diện trực tiếp trong 2/3 số bàn của Argentina. Không những vậy, các lần đóng góp của Messi trải đều trong các trận đấu, đặc biệt là ở 3 trận ở vòng 1/8, vòng tứ kết và bán kết.

Đó là chưa kể các đóng góp vô hình khác để đưa các vũ công Tango vào chung kết. Chẳng hạn đó là số 4,5 cú sút mỗi trận (cao nhất giải), số đường chuyền quyết định (18) cao thứ 2 giải, số lần dẫn bóng thành công (15) cao thứ 2 giải…

Rõ ràng chúng ta có một Messi vượt trội, khác hẳn với 8 năm trước. Tại sao Messi có thể chơi bùng nổ so với World Cup 2014 trong khi anh già hơn 8 tuổi?

Câu trả lời có lẽ là vấn đề môi trường!

Tại Barcelona thời hoàng kim, Messi được chơi trong một hệ thống vận hành hoàn hảo, nơi anh có sự phục vụ của các đồng đội nhắm mắt cũng có thể hiểu suy nghĩ của anh. Họ cung cấp bóng đúng nơi Messi xuất hiện và họ xuất hiện đúng nơi mà Messi muốn chuyền bóng. Thời đó, chúng ta có Barcelona vô đối.

Chỉ có điều khi trở lại Argentina thời điểm 2014, Messi không được ở trong môi trường đó. Các đồng đội không vận hành như cách mà Messi quen được hưởng tại Barcelona. Một con cá mập bị thả vào hồ nước ngọt trở nên vô dụng là lẽ thường tình.

Nhưng lần này, chúng ta có một Messi khác khi anh trải qua thời gian bươn trải tại PSG. Messi đã làm quen với cách thi đấu khác khi đội bóng không xoay quanh anh mà anh phải tìm cách thích nghi để phù hợp với đội bóng. Sau một mùa giải trước khó khăn, Messi đã chơi lên chân ở mùa giải này và đạt điểm rơi tại World Cup 2022. Messi không cần đội bóng Argentina phục vụ anh như trước mà giờ anh đi phục vụ cả đội bóng.

Nếu lần này Argentina không vô địch thì mới đúng là thế giới nợ Messi một chiếc Cúp.

Nếu Messi nâng cao cúp vàng, thì Messi nợ ông chủ PSG là người dân Qatar, người của nước chủ nhà World Cup 2022.

Phải chăng Chúa đa xếp đặt cho Messi đăng quang ở Qatar???

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chúa đã sắp đặt Messi đăng quang ở Qatar?