HLV Lionel Scaloni cho biết ông sẽ giữ sẵn áo đấu số 10 trong trường hợp Lionel Messi muốn thi đấu tại World Cup 2026, sau khi anh giúp đội tuyển quốc gia chấm dứt 36 năm chờ đợi bằng chức vô địch thế giới.

HLV Scaloni: Sẽ giữ áo số 10 nếu Messi muốn chơi ở World Cup 2026

Sơn Vân | 19/12/2022, 08:52

HLV Lionel Scaloni cho biết ông sẽ giữ sẵn áo đấu số 10 trong trường hợp Lionel Messi muốn thi đấu tại World Cup 2026, sau khi anh giúp đội tuyển quốc gia chấm dứt 36 năm chờ đợi bằng chức vô địch thế giới.

Trong một đêm đầy kịch tính, Messi đã ghi hai bàn và thực hiện thành công quả phạt đền đầu tiên trong loạt sút luân lưu giúp đội tuyển Argentina vượt qua Pháp 4-2 từ chấm 11m. Trước đó, trận chung kết World Cup 2022 có tỷ số hòa 3-3 đầy kịch tính sau hơn 120 phút.

Về màn so tài cá nhân, Messi lép vế đôi chút so với Mbappe trong trận này khi tiền đạo PSG 23 tuổi lập cú hat trick (1 cú volley và 2 bàn từ chấm 11m) giúp tuyển Pháp gỡ hòa 2-2 trong giờ thi đấu chính thức rồi 3-3 ở hiệp phụ, sau đó cũng sút thành công quả luân lưu đầu tiên.

Messi hoàn thành giấc mơ cả đời bằng cách nâng cao giải thưởng cao nhất của bóng đá thế giới. Thế nên, nhiều người nghĩ rằng tiền đạo PSG 35 tuổi có thể sẽ không bao giờ xuất hiện trong màu áo sọc xanh trắng nổi tiếng của Argentina nữa.

Song trong một khoảnh khắc, Messi tuyên bố không có kế hoạch từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tương lai gần. Đó là một quyết định được HLV Lionel Scaloni hoan nghênh.

Tôi nghĩ chúng ta nên giữ chiếc áo số 10 để chuẩn bị cho World Cup tiếp theo nếu Messi cảm thấy thích thi đấu. Messi có quyền làm bất cứ điều gì cậu ấy muốn trong sự nghiệp của mình. Những gì Messi truyền đạt cho các đồng đội thật đáng kinh ngạc. Tôi chưa bao giờ thấy một người có ảnh hưởng như vậy trong phòng thay đồ”, nhà cầm quân 44 tuổi phát biểu.

Lionel Scaloni cho biết sau chức vô địch Copa America năm ngoái khi thắng Brazil 1-0 trong trận chung kết ở sân Maracana, Argentina bắt đầu cảm thấy không thể bị đánh bại.

"Sau khi Argentina đánh bại Brazil, tôi đã nói chuyện với Messi và giải thích rằng chúng tôi có một nhiệm vụ lớn trước mắt. Nhiều người từ đất nước của chúng tôi bắt đầu tin vào cơ hội ở World Cup của Argentina, để hy vọng và áp lực đang gia tăng. Messi nói với tôi rằng: 'Chúng ta phải tiếp tục, không có gì khác quan trọng hơn' và điều đó đã thúc đẩy tôi rất nhiều về mặt tinh thần. Tôi nhận ra rằng chúng tôi sắp đạt được một điều gì đó lớn lao", Scaloni chia sẻ.

Giành chức vô địch World Cup chỉ hai năm sau cái chết của huyền thoại Diego Maradona, huyền thoại đã dẫn dắt Argentina đến danh hiệu gần nhất vào năm 1986, Scaloni xúc động nói: "Bây giờ tôi mới nhận ra rằng Maradona không còn ở bên chúng ta nữa và điều đó khiến tôi suy nghĩ rằng anh ấy sẽ hạnh phúc, tự hào về chúng tôi từ nơi anh ấy đang ở. Nếu ở đây, Maradona sẽ là người hâm mộ đầu tiên bước vào sân để ăn mừng cùng chúng tôi. Tôi hy vọng anh ấy sẽ thích những gì chúng tôi đã đạt được".

Scaloni đã khóc khi nhận ra rằng chiến thắng có ý nghĩa như thế nào với hàng triệu người đã theo dõi hành trình của đội tuyển Argentina từ quê nhà, bao gồm cả gia đình và bạn bè của anh.

"Việc trở thành nhà vô địch thế giới không nằm trong kế hoạch của tôi. Thật điên rồ. Đó là niềm tự hào lớn hơn khi đại diện cho đất nước của bạn và tôi hy vọng chúng tôi đã khiến người hâm mộ tự hào", Scaloni nói.

hlv-scaloni-se-giu-ao-so-10-neu-messi-muon-choi-o-world-cup-20261.jpg
HLV Scaloni vẫn muốn Messi dẫn dắt tuyển Argentina, thậm chí chơi ở World Cup 2026 - Ảnh: Reuters

Argentina trở thành đội tuyển thứ hai sau Tây Ban Nha năm 2010 trở thành nhà vô địch World Cup sau khi thua trận đầu tiên.

Ở trận ra quân World Cup 2022, Argentina thua sốc 1-2 trước Ả Rập Saudi, song đã đứng dậy mạnh mẽ từ đó, thắng Mexico và Ba Lan cùng với tỷ số 2-0 trong 2 lượt cuối vòng bảng.

Ở vòng 1/8, Argentina nhọc nhằn thắng Úc 2-1. Đến vòng tứ kết, Argentina vượt qua Hà Lan từ chấm luân lưu sau khi hòa 2-2 trong hơn 120 phút. Tại bán kết, Messi và các đồng đội hạ gục Croatia 3-0.

Ra sân và lập cú đúp trong trận chung kết, Messi phá hàng loạt kỷ lục World Cup: Ra sân nhiều trận nhất ở World Cup (26 lần), có số phút dự World Cup nhiều nhất, ghi bàn trong mọi vòng đấu (vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và cả chung kết), đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (21 lần, với 13 bàn và 8 kiến tạo), có nhiều trận thắng nhất World Cup (17), giành nhiều Quả bóng vàng World Cup nhất (2 lần).

Với hat trick bàn thắng vào lưới Argentina, Kylian Mbappe giành Chiếc giày Vàng World Cup 2022 (8 bàn thắng, hơn Messi 1 bàn) và cũng đi vào lịch sử World Cup.

Mbappe (23 tuổi 363 ngày) là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 12 bàn ở các kỳ World Cup. Chỉ trong vòng 2 phút từ phút 80 đến 82, tiền đạo PSG lập cú đúp vào lưới thủ môn Emiliano Martinez giúp Pháp sống lại cơ hội vô địch World Cup 2022. Đến phút 118, Mbappe lại gỡ hòa 3-3 cho Pháp từ chấm 11m.

Mbappe cũng là cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 2 trận chung kết World Cup liên tiếp trong lịch sử sau Vava (Brazil, trong giai đoạn 1958-1962).

Tiền đạo tuyển Pháp cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn ở các trận chung kết World Cup. Trước đó, Vava, Pele (cùng Brazil), Geoff Hurst (Anh) và Zinedine Zidane (Pháp) cùng ghi được 3 bàn. Mbappe cũng là người thứ hai lập được hat trick trong trận chung kết World Cup, sau Geoff Hurst (Anh) trong chiến thắng 4-2 trước Tây Đức tại sân vận động Wembley cũ năm 1966.

Chứng kiến màn tỏa sáng của Mbappe, cây viết Rob Dorsett của Sky Sports nhận định: "Trận chung kết tưởng chừng như đã kết thúc với Pháp lại sống dậy nhờ có Mbappe".

Ở 45 phút đầu tiên, Mbappe thi đấu mờ nhạt với chỉ có 11 pha chạm bóng, ít hơn bất kỳ cầu thủ đá chính nào bên phía hai đội và cũng không tung ra được cú sút nào. Thế nhưng, chân sút PSG tỏa sáng ở phút cuối hiệp 2 và hiệp phụ thứ 2 để có 3 bàn thắng.

Sau trận bán kết thắng Croatia, Messi đã xác nhận trận chung kết World Cup 2022 sẽ là lần xuất hiện cuối của anh tại giải đấu này. Đó là sẽ trận đấu thứ 172 của Messi cho tuyển Argentina và kỳ World Cup thứ 5, hơn Diego Maradona và Javier Mascherano 1 lần.

Thế nhưng, Emi Martinez (Aston Villa), thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2022, tin rằng Messi có thể thi đấu thêm 15 năm nữa và kêu gọi đội trưởng tuyển Argentina đừng từ bỏ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Thủ môn 30 tuổi nhận xét: “Với tôi, anh ấy có thể thi đấu đến năm 50 tuổi. Anh ấy trông rất sắc sảo và rất ổn. Anh ấy khiến mọi thứ trở nên dễ dàng - đó là điều khó thực hiện nhất.

Anh ấy đặt bóng ở đó, nhìn bạn và dứt điểm vào góc trên cùng. Nếu anh ấy sút trượt, bóng sẽ chạm cột dọc hoặc xà ngang. Chân trái đó. Anh ấy nhỏ bé, nhưng rất mạnh mẽ”.

Trung vệ Cristian Romero (Tottenham) cũng hy vọng điều tương tự rằng Messi sẽ ở lại với đội tuyển quốc gia.

Trung vệ 24 tuổi nói: “Tôi hy vọng đây không phải là kỳ World Cup cuối cùng của anh ấy. Vấn đề này luôn luôn xuất hiện và chúng tôi nói rằng sẽ đề nghị anh ấy không từ giã đội tuyển quốc gia. Chúng tôi rất vui khi có anh ấy làm đồng đội và chơi với chúng tôi”.

Bài liên quan
'Mbappe có thể mang đến chút ma thuật như Zidane, muốn Quả bóng Vàng như Benzema'
Marcel Desailly không muốn so sánh Pháp năm 2022 với đội vô địch World Cup 1998, nhưng nói Kylian Mbappe có thể mang đến một chú ma thuật trong trận chung kết như Zinedine Zidane.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Scaloni: Sẽ giữ áo số 10 nếu Messi muốn chơi ở World Cup 2026