Ngày 1.12, Đức báo cáo số ca tử vong do COVID-19 cao nhất kể từ giữa tháng 2.2021. Các bệnh viện cảnh báo rằng nước này có thể có 6.000 người phải chăm sóc đặc biệt vào Giáng sinh, cao hơn mức cao nhất của mùa đông năm ngoái.

Đức có số người chết do COVID-19 hàng ngày cao nhất 9 tháng qua, thêm 4 ca nhiễm Omicron

Sơn Vân | 01/12/2021, 17:35

Ngày 1.12, Đức báo cáo số ca tử vong do COVID-19 cao nhất kể từ giữa tháng 2.2021. Các bệnh viện cảnh báo rằng nước này có thể có 6.000 người phải chăm sóc đặc biệt vào Giáng sinh, cao hơn mức cao nhất của mùa đông năm ngoái.

Hôm nay, Viện Robert Koch, Cơ quan quản lý bệnh truyền nhiễm của Đức, đã ghi nhận 67.186 ca mắc COVID-19 mới với 446 trường hợp tử vong (con số hàng ngày cao nhất kể từ ngày 18.2), nâng tổng số người chết do căn bệnh này lên 101.790.

Tuy nhiên, tỷ lệ mắc COVID-19 trong 7 ngày qua trên 100.000 dân đã giảm xuống 442,9 người, từ 452,2 vào hôm 30.11.

Hôm 30.11, chính phủ liên bang và các khu vực của Đức đã nhất trí hành động để chống lại làn sóng dịch thứ tư, bao gồm cả đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin và hạn chế tiếp xúc, đặc biệt là với những người chưa được chủng ngừa COVID-19.

Bị các nhà khoa học chỉ trích vì hành động quá muộn, các nhà lãnh đạo đã đồng ý đưa ra quyết định chắc chắn vào ngày 2.12 về các đề xuất như buộc khách hàng xuất trình bằng chứng đã tiêm vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 tại các cửa hàng và hạn chế số lượng người tham gia các sự kiện lớn.

Gernot Marx, Chủ tịch Hiệp hội DIVI về y học chăm sóc đặc biệt, cảnh báo rằng Đức vẫn có thể có 6.000 bệnh nhân COVID-19 được chăm sóc đặc biệt vào Giáng sinh bất kể các biện pháp này được quyết định bởi các chính trị gia. Con số đó so với mức cao trước đó là 5.745 bệnh nhân COVID-19 trong phòng chăm sóc đặc biệt vào ngày 3.1. Nước Đức hiện cũng có ít giường bệnh hơn do thiếu nhân viên điều dưỡng.

"Tình hình thực sự đang trở nên ngày càng căng thẳng. Chúng ta cần cứu các phòng bệnh khỏi sụp đổ", Gernot Marx nói với kênh truyền hình ZDF, đồng thời kêu gọi chính phủ xem xét một cuộc phong tỏa tạm thời.

duc-co-so-nguoi-chet-do-covid-19-hang-ngay-cao-nhat-9-thang-qua.jpg
Tấm biển yêu cầu du khách đeo khẩu trang tại một khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin, Đức trong bối cảnh sự lây lan COVID-19 tiếp tục gia tăng - Ảnh: Reuters

Bang Baden-Wuerttemberg thuộc miền tây nam nước Đức hôm 1.12 đã xác nhận 4 ca nhiễm biến thể Omicron, chủ yếu là ở những người trở về từ Nam Phi.

3 trong số 4 người nhiễm Omicron đã trở về sau chuyến công tác đến Nam Phi vào ngày 26 và 27.11, theo thông báo của chính phủ Đức. Người thứ tư là thành viên gia đình của một trong những người trở về Đức.

Cả 4 người đều được tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ và sống tại quận Alb-Donau, thành phố Ulm, miền nam nước Đức. Họ đang có các triệu chứng vừa phải và được cách ly tại nhà cùng các thành viên trong gia đình mình.

Theo CNN, 4 trường hợp mới nâng tổng số ca nhiễm Omicron ở Đức lên con số 9.

Tính đến ngày 29.11, 68,4% dân Đức đã tiêm hai mũi vắc xin và 11,1% đã nhận mũi thứ ba.

Nigeria, Ả Rập Saudi và Brazil cũng vừa ghi nhận những ca nhiễm Omicron đầu tiên, nâng tổng số nước xuất hiện biến thể này lên 22. Xem chi tiết tại đây.

Bài liên quan
Giám đốc Viện bệnh truyền nhiễm Nam Phi: Biến thể Omicron có thể vượt Delta
Giám đốc Viện bệnh truyền nhiễm Nam Phi cho biết biến thể Omicron được phát hiện ở phía nam châu Phi có thể là ứng cử viên khả dĩ nhất để thay thế biến thể Delta rất dễ lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức có số người chết do COVID-19 hàng ngày cao nhất 9 tháng qua, thêm 4 ca nhiễm Omicron