Twitter hôm 5.11 đã cập nhật ứng dụng của mình trong Apple App Store để bắt đầu tính phí 7,99 USD cho các dấu xác minh màu xanh lam, trong bản sửa đổi lớn đầu tiên của Elon Musk với nền tảng truyền thông xã hội.

Elon Musk hé lộ nhiều tính năng hấp dẫn, người dùng trả 7,99 USD/tháng để nhận dấu tick xanh Twitter

Sơn Vân | 06/11/2022, 08:40

Twitter hôm 5.11 đã cập nhật ứng dụng của mình trong Apple App Store để bắt đầu tính phí 7,99 USD cho các dấu xác minh màu xanh lam, trong bản sửa đổi lớn đầu tiên của Elon Musk với nền tảng truyền thông xã hội.

Trong một bản cập nhật cho các thiết bị iOS của Apple, Twitter cho biết những người "đăng ký ngay bây giờ" với giá 7,99 USD một tháng có thể nhận được dấu tick màu xanh bên cạnh tên người dùng của họ, "giống như những người nổi tiếng, công ty và chính trị gia mà bạn đã theo dõi".

Trước khi Elon Musk tiếp quản, dấu tick màu xanh bên cạnh tên người dùng đồng nghĩa Twitter đã xác nhận tài khoản thuộc về người hoặc công ty xác nhận quyền sở hữu. Chưa rõ Twitter làm thế nào hoặc có kế hoạch xác minh danh tính của người dùng ngoài việc tính phí hay không.

Theo thông báo của iOS, các lợi ích khác trong bản cập nhật bao gồm "một nửa số quảng cáo", khả năng đăng video dài hơn lên Twitter và xếp hạng ưu tiên cho nội dung chất lượng.

Twitter và Elon Musk đã không trả lời ngay lập tức khi được đề nghị bình luận về vấn đề này.

Ông chủ mới của Twitter đã tung ra các bản cập nhật vào đầu tuần này trong nỗ lực kiếm tiền từ mạng truyền thông xã hội và làm cho nó ít phụ thuộc hơn vào quảng cáo. Twitter đang miễn phí cho hầu hết người dùng.

Cập nhật của Twitter cho biết dịch vụ mới với xác minh sẽ có sẵn ở Mỹ, Canada, Úc, New Zealand và Vương quốc Anh.

"Ngay sau khi chúng tôi xác nhận rằng nó hoạt động tốt ở nhóm quốc gia ban đầu và chúng tôi hoàn thành công việc dịch thuật, nó sẽ được tung ra toàn cầu", Elon Musk cho biết trong một tweet hôm 5.11.

Hy vọng Twitter Blue sẽ ra mắt tại Ấn Độ trong chưa đầy một tháng nữa", Elon Musk tweet để trả lời câu hỏi từ một người theo dõi.

Trong một tweet riêng, Elon Musk cũng cho biết thêm rằng "sửa lỗi tìm kiếm là ưu tiên hàng đầu" trên Twitter.

"Chúng tôi có thể đánh bại điều đó", Elon Musk trả lời trong tweet khác khi một người dùng chỉ ra rằng YouTube mang lại cho người sáng tạo 55% doanh thu quảng cáo.

"Twitter sẽ sớm bổ sung khả năng đính kèm văn bản dạng dài vào tweet, chấm dứt tình trạng vô lý của ảnh chụp màn hình notepad. Tiếp theo là khả năng kiếm tiền từ người sáng tạo cho tất cả các dạng nội dung", Elon Musk đề cập thêm trong một tweet.

elon-musk-he-lo-nhieu-tinh-nang-hap-dan-khi-twitter-bat-dau-tinh-phi-8-usd-dau-tick-danh-.jpg
Người dùng bình thường có thể trả 8 USD một tháng để nhận dấu tick màu xanh giống những người nổi tiếng, công ty và chính trị gia mà họ theo dõi

Tính đến 5.11, bản cập nhật lên Twitter Blue vẫn ở mức giá cũ là 4,99 USD/tháng.

Ngay sau khi bản cập nhật có sẵn cho người dùng, Esther Crawford - Giám đốc điều hành sản phẩm giai đoạn đầu của Twitter cho biết dịch vụ mới vẫn chưa hoạt động.

"Blue mới vẫn chưa ra mắt - giai đoạn chạy nước rút để ra mắt của chúng tôi vẫn tiếp tục nhưng một số người có thể thấy chúng tôi cập nhật vì đang thử nghiệm và thúc đẩy các thay đổi trong thời gian thực", cô viết trong một tweet.

Đầu tuần này, ảnh Esther Crawford ngủ trên sàn văn phòng tại trụ sở chính Twitter ở thành phố San Francisco (Mỹ) đã lan truyền nhanh trên Twitter.

"Khi nhóm của bạn làm việc liên tục để hoàn thành thời hạn, đôi khi bạn #SleepWhereYouWork (ngủ tại nơi làm việc)", Esther Crawford chú thích ảnh.

Trang CNBC đưa tin nhân viên tại Twitter phải làm việc nhiều giờ hơn bình thường kể từ khi Elon Musk tiếp quản công ty. Điều này xảy ra khi các nhân viên đang phải đối mặt với nguy cơ sa thải trong bối cảnh tỷ phú giàu nhất thế giới lên kế hoạch đại tu Twitter.

Các nhà quản lý Twitter đã yêu cầu một số nhân viên làm việc theo ca 12 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, tương đương 84 giờ/tuần, để đáp ứng thời hạn của Elon Musk.

Việc Elon Musk mua Twitter với giá 44 tỉ USD hoàn tất hôm 28.10, nhưng lo ngại về việc sa thải nhân viên tại công ty đã xuất hiện từ trước đó.

Kể từ ngày 28.10, nhân viên Twitter đã được đặt ra các nhiệm vụ mà một số người coi như bài kiểm tra bởi đội của Elon Musk để xem ai làm việc chăm chỉ.

Trang Insider trước đó báo cáo rằng đội của Elon Musk đã giao cho một số kỹ sư ở các dự án mã của Twitter để làm việc vào cuối tuần qua, được xem là chạy nước rút. Các nhiệm vụ khác có thực hiện các thay đổi lớn với dịch vụ xác minh của Twitter.

Theo CNBC, các nhân viên Twitter chưa nhận thông báo về việc họ có được trả lương làm thêm giờ, thời gian nghỉ thay thế hay sự đảm bảo công việc khi làm các việc được giao.

Bản thân các nhà quản lý cũng cảm thấy căng thẳng, với một số người nói với The New York Times rằng họ đã ngủ tại văn phòng Twitter.

Liên Hợp Quốc kêu gọi Elon Musk đảm bảo nhân quyền tại Twitter 

Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc - Volker Türk hôm 5.11 đã gửi thư ngỏ cho Elon Musk, chủ sở hữu mới của Twitter, thúc giục ông "đảm bảo nhân quyền là trọng tâm trong việc quản lý Twitter"

Twitter đã sa thải một nửa lực lượng lao động hôm 4.11 và các tweet của nhân viên công ty truyền thông xã hội cho biết đội chịu trách nhiệm về nhân quyền nằm trong số những người bị ảnh hưởng. Đây là chuyện mà mà Volker Türk mô tả là không phải "khởi đầu đáng khích lệ của Elon Musk tại Twitter".

"Twitter là một phần của cuộc cách mạng toàn cầu đã thay đổi cách chúng ta giao tiếp, nhưng tôi viết với sự lo lắng và e ngại về quảng trường công cộng kỹ thuật số của chúng tôi và vai trò Twitter trong đó", Volker Türk cho biết trong bức thư.

"Giống như tất cả công ty, Twitter cần hiểu những tác hại liên quan đến nền tảng của nó và thực hiện các bước để giải quyết chúng. Sự tôn trọng với quyền con người được chia sẻ của chúng tôi nên tạo ra những rào cản cho việc sử dụng và phát triển của nền tảng. Nói tóm lại, tôi kêu gọi các bạn đảm bảo nhân quyền là trọng tâm trong việc quản lý Twitter dưới sự lãnh đạo của các bạn”, Volker Türk cho hay.

Việc sa thải một nửa nhân sự đã tạo nên một tuần hỗn loạn và không chắc chắn về tương lai của Twitter dưới thời Elon Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới.

Elon Musk nói rằng Twitter không có lựa chọn nào khác ngoài việc giảm lực lượng lao động vì công ty đang thua lỗ.

"Về việc cắt giảm lực lượng của Twitter, rất tiếc là không có lựa chọn nào khác khi công ty đang lỗ hơn 4 triệu USD/ngày", Elon Musk viết trên Twitter và nói thêm rằng "tất cả mọi người rời đi đều được đề nghị 3 tháng lương trợ cấp thôi việc, tức là nhiều hơn 50% so với yêu cầu pháp lý".

Trước đó, Elon Musk cho biết Twitter đã chứng kiến sự sụt giảm lớn trong doanh thu và đổ lỗi cho các nhóm hoạt động gây áp lực với các nhà quảng cáo.

Nắm quyền kiểm soát Twitter hôm 28.10, tỷ phú giàu nhất thế giới nói sự sụt giảm doanh thu đến "dù không có gì thay đổi với việc kiểm duyệt nội dung và chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để xoa dịu các nhà hoạt động".

"Cực kỳ lộn xộn! Họ đang cố gắng phá hủy quyền tự do ngôn luận ở Mỹ", ông viết trên Twitter.

Bài liên quan
Elon Musk: Twitter giảm ​​doanh thu khủng do các nhóm hoạt động gây sức ép với nhà quảng cáo
Hôm 4.11, Elon Musk cho biết Twitter đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn trong doanh thu và đổ lỗi cho các nhóm hoạt động gây áp lực với các nhà quảng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk hé lộ nhiều tính năng hấp dẫn, người dùng trả 7,99 USD/tháng để nhận dấu tick xanh Twitter