Bitcoin đang lấy lại động lực một lần nữa, lần đầu tiên đẩy lên trên 60.000 USD hôm 13.3 trong bối cảnh lạc quan rằng tên tuổi lớn nhất trong tiền điện tử sẽ đạt được sự chấp nhận rộng rãi hơn.

Giá bitcoin vượt ngưỡng 60.000 USD, tỷ phú Mỹ đoán có thể tăng đến 100.000 USD

Nhân Hoàng | 13/03/2021, 19:00

Bitcoin đang lấy lại động lực một lần nữa, lần đầu tiên đẩy lên trên 60.000 USD hôm 13.3 trong bối cảnh lạc quan rằng tên tuổi lớn nhất trong tiền điện tử sẽ đạt được sự chấp nhận rộng rãi hơn.

Theo trang web CoinMarketCap, bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 60.012 USD vào lúc 11 giờ 49 GMT hôm 13.3 (18 giờ 49 giờ Việt Nam). Giá bán tại Thái Lan là 1,84 triệu baht.

Bitcoin đã tăng nhanh chóng kể từ tháng 3 năm ngoái, khi đứng ở mức 5.000 USD, ban đầu được thúc đẩy bởi gã khổng lồ thanh toán trực tuyến PayPal nói rằng sẽ cho phép các chủ tài khoản sử dụng tiền điện tử.

Bitcoin đã tăng vọt qua mức 55.000 USD vào tháng 2.2021 nhưng đã giảm trở lại mức 41.000 USD trước khi tiếp tục đà tăng của nó.

Tiền điện tử đang được hưởng lợi từ sự lạc quan trên thị trường tài chính sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật cứu trợ đại dịch COVID-19 trị giá 1.900 tỉ USD.

Khả năng phục hồi của bitcoin đang được chứng minh là một huyền thoại. Mỗi lần điều chỉnh là một cơ hội để thiết lập lại và bắt đầu lại quá trình đi lên", Antoni Trenchev, đối tác quản lý và đồng sáng lập của Nexo ở London - công ty cho vay tiền điện tử, cho biết.

gia-bitcon-vuot-nguong-60000-usd.jpg
Giá bitcoin vượt ngưỡng 60.000 USD hôm 13.3.2021

Bitcoin đã tăng khoảng 1.000% trong năm qua trong bối cảnh có dấu hiệu gia tăng sự quan tâm của các tổ chức cũng như nhu cầu đầu cơ. Những người ủng hộ tiền điện tử như kho lưu trữ giá trị tương tự như vàng, có thể hoạt động như hàng rào chống lại lạm phát và đồng USD yếu hơn.

Thế nhưng, những người khác cho rằng việc đầu cơ là bong bóng kích thích khổng lồ đang trên đà vỡ, giống như từng xảy ra trong chu kỳ bùng nổ tiền điện tử 2017/18.

Steve Hanke, nhà kinh tế học tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) và là cựu cố vấn của Tổng thống Mỹ thứ 40 - Ronald Reagan, gần đây nói rằng chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi bitcoin rơi vào “vòng xoáy tử thần” xuống giá trị nội tại thực sự của nó, bằng không.

Giá trị cơ bản của bitcoin là gì? Giá trị cơ bản là số không. Dòng chảy thu nhập do bitcoin tạo ra bằng không. Nó không giống như tiền. Hầu hết các loại tiền định danh đều có giá trị cơ bản vì chúng phải trả lãi. Bitcoin không trả lãi”, ông nói với Kitco News.

Dù vậy, những người tham gia trong ngành và một số chiến lược gia chỉ ra rằng việc tiếp nhận rộng rãi bitcoin hơn là lý do tại sao đợt tăng giá tiền điện tử hiện tại lại khác.

Các ví dụ bao gồm khoản đầu tư 1,5 tỉ USD vào bitcoin của hãng Tesla và Giám đốc điều hành Elon Musk xác nhận tài sản kỹ thuật số trên phương tiện truyền thông xã hội.

Mike Novogratz, nhà đầu tư tỷ phú người Mỹ điều hành Galaxy Digital Holdings, nói rằng bitcoin có thể đạt 100.000 USD vào cuối năm nay.

Simon Peters, nhà phân tích tại nền tảng đầu tư đa tài sản eToro, nói thêm rằng: “Rất có ý nghĩa với các tài sản rủi ro nói chung và tài sản tiền điện tử nói riêng. Hiện đang mở về tính thanh khoản mới".

Bài liên quan
Tỷ phú giàu nhất thế giới lên tiếng sau cú chỉnh sửa tài khoản Twitter giúp bitcoin tăng giá 14%
Hôm 2.1, tỷ phú Elon Musk cho biết bitcoin đang trên đà được các nhà đầu tư chấp nhận rộng rãi hơn khi bày tỏ sự ủng hộ với tiền điện tử này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
24 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá bitcoin vượt ngưỡng 60.000 USD, tỷ phú Mỹ đoán có thể tăng đến 100.000 USD