Đa số fan túc cầu đều nghĩ về màn so tài giữa Kylian Mbappe và Lionel Messi, hai tiền đạo đang khoác áo PSG, trong chung kết World Cup 2022. Song, trận cầu này còn có nhiều tình tiết khác đáng chú ý.

Nếu Argentina thắng Pháp, Real Madrid và Barcelona không có nhà vô địch World Cup 2022

Sơn Vân | 16/12/2022, 14:14

Đa số fan túc cầu đều nghĩ về màn so tài giữa Kylian Mbappe và Lionel Messi, hai tiền đạo đang khoác áo PSG, trong chung kết World Cup 2022. Song, trận cầu này còn có nhiều tình tiết khác đáng chú ý.

Ngoài Kylian Mbappe - Lionel Messi, trận chung kết World Cup 2022 sẽ chứng kiến cuộc gặp gỡ thú vị của những người đồng đội ở CLB, gồm Raphael Varane - Lisandro Martinez (Manchester United); Adrien Rabiot - Leandro Paredes, Angel di Maria (Juventus); Griezmann - Rodrigo de Paul, Nahuel Molina, Angel Correa (Atletico Madrid); Hugo Lloris - Cristian Romero (Tottenham).

Đây là những tình tiết phụ mà chúng ta có thể mong đợi trong trận cầu diễn ra tại sân vận động Lusail (Qatar) lúc 22 giờ ngày 18.12, khi nhiều đồng đội ở CLB chuẩn bị chiến đấu để trở thành nhà vô địch thế giới.

Về lý thuyết, Raphael Varane - Lisandro Martinez có thể hợp thành cặp trung vệ Manchester United trong trận gặp Burnley ở Carabao Cup lúc 3 giờ sáng 22.12 tới. Bạn có thể tưởng tượng mối quan hệ này sẽ phần nào trở nên xấu đi bởi kết quả ở Qatar vào Chủ nhật. Nhiều fan Quỷ đỏ hy vọng Raphael Varane và Lisandro Martinez được HLV Erik ten Hag cho nghỉ vài ngày thay vì ngay lập tức trở lại với cái lạnh của vùng tây bắc nước Anh, để đảm bảo rằng họ tươi tỉnh và sẵn sàng thi đấu với Nottingham Forest ở Premier League ngày 27.12.

neu-argentina-thang-phap-barcelona-va-real-madrid-se-khong-co-nha-vo-dich-world-cup-2020.jpg
Gặp lại Raphael Varane trong trận chung kết World Cup 2022 song Lisandro Martinez chưa chắc được đá chính 

Trận chung kết World Cup 2022 sẽ mở ra trang mới cho sự nghiệp của nhiều cầu thủ vì đội thắng sẽ được fan nhớ đến trong thời gian dài và lưu danh trên Wikipedia. Sẽ có những người quay trở lại CLB với niềm vui chiến thắng, trong khi những người thua cuộc sẽ đau buồn vì bỏ lỡ cơ hội “có một không hai” trong đời họ.

Đội tuyển Argentina và Pháp sẽ muốn những ngôi sao sáng giá nhất của họ tỏa sáng trong trận chung kết để mang về vinh quang cho đất nước.

PSG, Manchester United, Real Madrid, Barcelona, Villarreal, Benfica và Marseille mỗi đội có 2 cầu thủ vào chung kết World Cup 2022; Atletico Madrid có 4 người; còn Sevilla, Bayern Munich và Juventus có 3 cái tên.

River Plate, Rennes, Aston Villa và West Ham đều có thể chào đón một cầu thủ trở lại với tấm huy chương sáng giá nhất.

Đây sẽ là lần thứ hai West Ham cung cấp cho tuyển Pháp một thủ môn dự bị tham gia trận chung kết World Cup. Sau khi Bernard Lama làm phương án dự phòng cho Fabian Barthez vào năm 1998, thủ môn Alphonse Areola đã ngồi dự bị trong suốt cả giải đấu này và khó cơ hội ra sân trận chung kết trừ khi Hugo Lloris bất ngờ bị chấn thương.

Nếu tuyển Argentina thắng Pháp, Real Madrid và Barcelona sẽ không có nhà đương kim vô địch thế giới nào, trong khi Sevilla sẽ có ba cầu thủ đăng quang. Nếu Pháp đánh bại Argentina, Monaco và Marseille đều sẽ có hai nhà vô địch World Cup.

Tiền đạo Olivier Giroud đi từ thời gian cho mượn ở giải hạng ba Pháp đến đỉnh cao World Cup và có khả năng đeo huy chương vô địch danh giá nhất lần thứ hai quanh cổ.

Thủ môn Franco Armani chuyển đến Colombia sau nhiều năm thi đấu ở giải hạng hai và hạng ba Argentina, chơi bóng đỉnh cao ở đó vì gặp khó khăn trong việc bứt phá ở quê hương. Franco Armani từng nộp đơn xin quốc tịch Colombia và sắp được gọi vào đội tuyển này nhưng cuối cùng lại trở về quê hương để dự World Cup 2022 cùng Argentina ở tuổi 36. Chỉ còn hơn 90 phút hoặc 120 phút nữa, Franco Armani có thể trở thành nhà vô địch thế giới dù chưa được ra sân một phút nào đến trước trận chung kết.

Đó sẽ có một số câu chuyện rất thú vị trong trận chung kết World Cup 2022 sắp tới.

Pháp tranh chức vô địch World Cup thứ ba với Argentina, Messi và Mbappe so tài

Messi và Mbappe chính là hai cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng World Cup 2022 với 5 bàn thắng. Ngoài ra, siêu sao Argentina 35 tuổi có 3 kiến tạo, còn tiền đạo Pháp 23 tuổi có 2 kiến tạo.

Ở hai vòng đấu knock-out gần nhất của World Cup 2022, Messi đều ghi bàn (từ chấm 11m), còn Mbappe tịt ngòi.

Đứng sau Messi và Mbappe trong danh sách ghi bàn ở World Cup 2022 cũng là cầu thủ của hai đội vào chung kết: Julián Alvarez (Argentina) và Olivier Giroud (Pháp), cùng ghi được 4 bàn.

Sau 5 kỳ World Cup, Messi ghi được tổng cộng 11 bàn đến nay. Mbappe chỉ mất 2 kỳ World Cup để có 9 bàn đến nay.

Messi đã góp công vào 8 trong số 12 bàn thắng của tuyển Argentina tại World Cup 2022 và sẽ chơi trận chung kết lần thứ hai trong sự nghiệp, sau khi thua Đức 0-1 ở giải đấu năm 2014.

Trong khi Mbappe đang đặt mục tiêu trở thành cầu thủ trẻ thứ hai có hai chức vô địch World Cup. Đó sẽ là một thành tích ấn tượng với tiền đạo PSG 23 tuổi, khi chỉ có Vua bóng đá Pele đứng trước anh.

Không có đội tuyển quốc gia nào lọt vào chung kết World Cup nhiều lần hơn Pháp trong 24 năm qua. Les Blues đã vô địch World Cup 1998 và 2018 nhưng thua trận chung kết năm 2006 trước Ý. Trong khi tuyển Argentina từng vô địch World Cup năm 1978 và 1986.

Như vậy, Pháp và Argentina sẽ chiến đấu để giành chức vô địch World Cup lần thứ ba. Cả hai chỉ kém Brazil (5 lần), Đức và Ý (cùng 4 lần) về số lần vô địch World Cup.

Pháp và Argentina cũng hướng tới danh hiệu World Cup thứ hai với tư cách không phải chủ nhà. Cả hai đều giành chức vô địch bóng đá thế giới đầu tiên trên sân nhà.

Đây sẽ là lần thứ tư hai đội gặp nhau trong một trận đấu tại World Cup. Tuyển Argentina đánh bại Pháp ở vòng bảng năm 1930 và 1978, trong khi Pháp giành chiến thắng 4-3 tại vòng 1/8 World Cup 2018. Tính rộng hơn, tuyển Argentina hơn Pháp về thành tích đối đầu khi thắng 6, hòa 3 và thua 3.

Theo phân tích dựa trên Chỉ số sức mạnh bóng đá (SPI) của Five Thirty Eight, tuyển Argentina được đánh giá cao hơn một chút để giành chức vô địch so với Pháp, tỷ lệ 53% so với 47%.

Bài liên quan
Câu trả lời của Neymar khi được hỏi Messi hay Mbappe vô địch World Cup 2022?
Neymar đã được hỏi về quan điểm cá nhân rằng Lionel Messi hoặc Kylian Mbappe sẽ vô địch World Cup sau khi tuyển Brazil bị Croatia loại ở tứ kết sau loạt sút luân lưu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu Argentina thắng Pháp, Real Madrid và Barcelona không có nhà vô địch World Cup 2022