Ma Rốc làm nên lịch sử khi trở thành đội tuyển Ả Rập và đội tuyển châu Phi đầu tiên vào đến bán kết World Cup.

Tâm trạng cổ động viên Ả Rập sau hành trình World Cup của tuyển Ma Rốc

Cẩm Bình | 18/12/2022, 09:20

Ma Rốc làm nên lịch sử khi trở thành đội tuyển Ả Rập và đội tuyển châu Phi đầu tiên vào đến bán kết World Cup.

Trận thua trước Pháp đã làm tiêu tan hy vọng vô địch, nhưng nhiều người vẫn mong Ma Rốc giành được hạng ba khi đối đầu Croatia. Kết quả Croatia mới là đội chiến thắng.

Tại thủ đô Rabat của Ma Rốc, người hâm mộ đội tuyển quốc gia thất vọng trước trận thua Croatia nhưng rất tự hào về màn trình diễn lịch sử của đội.

“Trong mắt chúng tôi, họ là nhà vô địch. Giờ đây họ là một trong bốn đội mạnh nhất thế giới”, cổ động viên Soukaina Makkaoui chia sẻ.

Ali Hachimi - một cổ động viên khác - cũng vừa buồn vừa tự hào: “Chúng tôi muốn họ giành được hạng ba vì họ xứng đáng sau khi đã cống hiến hết mình”.

moroc01.jpg
Tuyển Ma Rốc chinh phục người hâm mộ bóng đá Ả Rập - Ảnh: AP

Suốt hành trình World Cup lịch sử, Ma Rốc thu hút rất nhiều người hâm mộ Ả Rập. Hình ảnh cầu thủ vẫy cờ Palestine, ăn mừng chiến thắng với mẹ và con của họ đem lại cảm xúc mạnh mẽ.

Ibrahim al Lilli - một trong số hàng nghìn người hâm mộ bóng đá ở Dải Gaza tập trung cổ vũ Ma Rốc ngày 17.12 - cho biết mình có cảm giác khó tả khi nhìn thấy cờ Palestine phấp phới trong sân vận động diễn ra trận đấu World Cup, đồng thời khẳng định đây là minh chứng cho thấy cộng đồng Ả Rập ủng hộ chính nghĩa của người Palestine.

“Đó là một thất bại, nhưng lại có hương vị chiến thắng và niềm vui”, Ahmed al Najjar - một người hâm mộ ở Dải Gaza khác - chia sẻ.

moroc00.jpg
Người dân Palestine theo dõi trận đấu giữa Ma Rốc và Croatia - Ảnh: AP

Tại khu phố Tarik al-Jdideh của Beirut (Lebanon) nơi người hâm mộ cũng cổ vũ Ma Rốc, Muhammad Shaalan cho biết vị trí thứ tư của đội vẫn là niềm tự hào đối với thế giới Ả Rập: “Họ đi đến những trận đấu cuối cùng, đánh bại ba trong số các đội bóng hay nhất châu Âu (Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha). Tôi dành cho họ sự kính trọng”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm trạng cổ động viên Ả Rập sau hành trình World Cup của tuyển Ma Rốc