Theo tiên đoán của ông Medvedev, Ukraine sau này chỉ còn giữ được tỉnh Kyiv với diện tích 28.000 km2, nhỉnh hơn bán đảo Crimea 1 chút với 27.000 km2.

Ông Medvedev gây hoang mang khi đăng bản đồ Ukraine bị Nga và 3 nước NATO làm "bay màu"

Anh Tú | 30/07/2022, 07:36

Theo tiên đoán của ông Medvedev, Ukraine sau này chỉ còn giữ được tỉnh Kyiv với diện tích 28.000 km2, nhỉnh hơn bán đảo Crimea 1 chút với 27.000 km2.

Theo báo The Kyiv Independent, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev ngày 27.7 đã công bố một bản đồ nơi Ukraine được chia thành nhiều phần, phần lớn nhất thuộc về Nga, phần nhỏ hơn thuộc về Ba Lan và Romania.

Trên bản đồ này, chỉ có Kyiv Oblast được dán nhãn là Ukraine. Trên Telegram, cựu tổng thống nga Medvedev đã nói rằng bản đồ này  không phải do ông nghĩ ra mà được tạo ra bởi một số nhà phân tích phương Tây, nhưng ông không nêu tên cụ thể.

Cụ thể, ông Medvedev viết trên Telegram: “Các nhà phân tích phương Tây tin rằng nó thực sự sẽ trông như thế này” khi đăng bản đồ thứ hai. Trên đó, lãnh thổ mang màu cờ Ukraine được rút gọn thành Kyiv và vùng phụ cận.

ban-do-cu.jpg
Bản đồ Ukraine trước 2014
ban-do-moi.jpg
Bản đồ mà ông Medvedev tiên đoán trong tương lai

Từ 2 bản đồ trên (bản đồ thứ 2 được báo Pravda của Ukraine đăng) có thể thấy theo tiên đoán của ông Medvedev, Ukraine chỉ còn giữ được tỉnh Kyiv với diện tích 28.000 km2, nhỉnh hơn bán đảo Crimea 1 chút với 27.000 km2. Toàn bộ các tỉnh phía đông, phía nam và cả phía bắc Kyiv có màu chuyển sang màu nâu giống màu mô tả lãnh thổ nước Nga. Như vậy, Nga làm bay màu hết phần giáp biển Đen của Ukraine bỗng trở thành láng giềng của Romania.

Trong khi đó, phía Tây Ukraine lại có màu xanh dương giống màu mô tả lãnh thổ Ba Lan. Ngay cả 1 tỉnh ở góc 8h cũng có màu tím cẩm giống màu mô tả lãnh thổ Hungary còn 2 tỉnh giáp phía bắc Moldova cũng chuyển sang màu tím giống màu mô tả lãnh thổ Romania. Cả Ba Lan, Romania và Hungary đều là thành viên NATO.

Một ngày sau khi ông Medvedev đăng bản đồ, người Phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 28.7 đã lên tiếng ủng hộ lời kêu gọi của lãnh đạo nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) Denis Pushilin rằng "đã đến lúc để giải phóng các thành phố của Nga" ở Ukraine.

Ông Peskov nói: "Điện Kremlin ủng hộ lập trường rằng cần giải phóng Ukraine khỏi những biểu hiện khác nhau của chủ nghĩa tân phát xít, đó là điều cần thiết. Ngoài ra, cũng cần thực hiện một số biện pháp (nằm trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt) để bảo vệ người dân các nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk".

Chính phủ Ukraine đã nhiều lần bác bỏ bất kỳ khả năng nhượng bộ lãnh thổ nào, nhấn mạnh rằng các mục tiêu của Kyiv là buộc Nga phải "đầu hàng" và lấy lại Donbass cũng như bán đảo Crimea.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Medvedev gây hoang mang khi đăng bản đồ Ukraine bị Nga và 3 nước NATO làm "bay màu"