Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia cho biết sự lo lắng đang tăng lên về khả năng của các khu vực đối phó với sự gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 khi biến thể Delta lây lan nhanh trên quần đảo lớn nhất thế giới.

Số ca COVID-19 ở Indonesia tăng 10 lần so với đầu tháng 6, nhiều bệnh viện hết nhận người

Nhân Hoàng | 14/07/2021, 21:07

Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia cho biết sự lo lắng đang tăng lên về khả năng của các khu vực đối phó với sự gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 khi biến thể Delta lây lan nhanh trên quần đảo lớn nhất thế giới.

Indonesia đang phải vật lộn để làm chậm tốc độ lây truyền COVID-19 và hôm 14.7 đã báo cáo kỷ lục 54.000 ca bệnh, tăng hơn 10 lần về số trường hợp so với đầu tháng 6 bất chấp các biện pháp ngăn chặn mới.

Bộ trưởng Y tế Indonesia - Budi Gunadi Sadikin cho biết biến thể Delta lần đầu tiên xuất hiện ở Ấn Độ đã được tìm thấy ở 11 khu vực bên ngoài đảo Java đông dân cư.

Ông Budi Gunadi Sadikin nói với Quốc hội tuần này, các ca mắc COVID-19 và tỷ lệ lấp đầy giường đã tăng lên ở các vùng của Sumatra, Papua, Kalimantan hoặc Indonesia Borneo và các vùng xa xôi như Tây Papua đặc biệt đáng lo ngại.

Ông Budi Gunadi Sadikin nói: “Chúng ta phải giám sát chặt chẽ việc này vì nếu có điều gì đó xảy ra ở đó, khả năng sức khỏe của họ sẽ thấp hơn Jakarta hoặc Java”.

Ở tỉnh Đông Nusa Tenggara, tỷ lệ mắc COVID-19 đã tăng hơn gấp đôi trong 3 ngày qua, trong khi ở tỉnh Lampung trên đảo Sumatra, công suất sử dụng giường vào ngày 12.7 đạt 86%, Đông Kalimantan là 85% và Tây Papua là 79%.

Ismen Mukhtar, nhà dịch tễ học ở Lampung, cho biết các khu vực của Indonesia rất dễ bị tổn thương.

"Các cơ sở y tế là cần thiết khẩn cấp vì chúng cứu được mạng sống, nhưng điều quan trọng hơn là hạn chế lây truyền", Ismen Mukhtar nói.

so-ca-covid-19-o-indonesia-tang-gap-10-lan.jpg
Những người đeo khẩu trang ngồi chờ trước khi nhận vắc xin COVID-19 trong chương trình tiêm chủng hàng loạt cho ngành dịch vụ tài chính tại một trường học khi các ca COVID-19 tăng cao ở Palembang, tỉnh Nam Sumatra, Indonesia

Các bệnh viện ở đảo Java đã đóng cửa, hết khả năng nhận bệnh nhân COVID-19 trong những tuần gần đây, với nhiều người phải vật lộn để được điều trị. Theo nhóm sáng kiến ​​dữ liệu độc lập Lapor COVID-19, hầu hết trong số 550 người đã chết lẻ loi kể từ tháng 6 là ở Java.

Hôm 14.7, Philippines thông báo sẽ cấm du khách đến từ Indonesia để ngăn chặn nguy cơ lây lan biến thể Delta.

Lệnh cấm sẽ áp dụng với mọi người đến từ Indonesia hoặc những người có lịch sử du lịch gần đây đến đất nước này và sẽ được áp dụng từ ngày 16 - 31.7.

Khi các chuyên gia y tế cảnh báo Indonesia có thể là Ấn Độ tiếp theo, chính phủ đã cố gắng tăng cường công suất và đảm bảo cung cấp đủ oxy.

Bộ trưởng Bộ Điều phối Hàng hải Luhut Binsar Pandjaitan, người chỉ đạo phản ứng khẩn cấp, hôm 14.7 cho biết nguồn cung cấp oxy được quản lý tốt, với hơn 1.500 máy tạo oxy dự kiến ​​sẽ đến từ Singapore và Trung Quốc.

Ông nói thêm, hơn 2.000 bác sĩ mới tốt nghiệp và 20.000 y tá sẽ sớm được triển khai tới các bệnh viện.

Đến nay Indonesia đã ghi nhận tông cộng 2.670.046 ca mắc COVID-19 với 69.210 người chết và 2.157.363 trường hợp khỏi bệnh.

Hôm 4.7, chính phủ Indonesia đã ra lệnh cho các nhà sản xuất oxy ưu tiên nhu cầu y tế trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng từ bệnh nhân COVID-19, sau khi 63 trường hợp tử vong tại một bệnh viện nơi nguồn cung cấp khí cứu sinh gần như cạn kiệt. Xem chi tiết tại đây.

Bài liên quan
Indonesia lập kỷ lục COVID-19 tồi tệ do biến thể Delta, có thể tăng lên 50.000-100.000 ca/ngày
Nhà dịch tễ học cảnh báo điều tồi tệ nhất sẽ đến khi Indonesia phải hứng chịu một đợt gia tăng ca COVID-19 kỷ lục khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca COVID-19 ở Indonesia tăng 10 lần so với đầu tháng 6, nhiều bệnh viện hết nhận người