Tai nghe thực tế hỗn hợp AR/VR được đồn đại của Apple theo lịch trình sẽ ra mắt vào đầu năm 2023. Mẫu tai nghe thế hệ thứ hai với những nâng cấp đáng kể đã được phát triển cho năm 2024, trang ETNews đưa tin.

Tai nghe thực tế hỗn hợp Apple có thể thay đổi cuộc chơi, phiên bản thế hệ 2 sẽ nhẹ và tốt hơn

Sơn Vân | 14/07/2022, 19:12

Tai nghe thực tế hỗn hợp AR/VR được đồn đại của Apple theo lịch trình sẽ ra mắt vào đầu năm 2023. Mẫu tai nghe thế hệ thứ hai với những nâng cấp đáng kể đã được phát triển cho năm 2024, trang ETNews đưa tin.

Thực tế ảo (VR) cho phép người dùng tạo ra môi trường sống động để có thể tham gia và tương tác. Trong khi thực tế tăng cường (AR) đặt lớp phủ dữ liệu lên đầu nguồn cấp dữ liệu video theo thời gian thực. Game Pokemon Go là ví dụ điển hình về AR trong hoạt động. Một trong các camera của smartphone thu video trực tiếp về cảnh đó ngay trước mặt bạn, các lớp phủ trên màn hình hiển thị cảnh Pokemon đang hoạt động cho phép bạn theo dõi từng con và tiến hành bắt chúng.

Các nhà cung cấp được cho đang chuẩn bị bắt đầu sản xuất hàng loạt tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple vào quý 4/2022 trước khi sản phẩm ra mắt đầu năm sau, nhưng số lượng ban đầu dự kiến ​​sẽ không lớn.

Phù hợp với các báo cáo trước đó, tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple được cho có màn hình micro-OLED do Sony và LG Display cung cấp, thiết kế mỏng và tiết kiệm điện năng, ba mô-đun cảm biến 3D từ LG Innotek và camera có thông số kỹ thuật trung bình từ nhà cung cấp ở Trung Quốc.

Tai nghe này sẽ tập trung vào giải trí và trò chơi, nhưng sẽ đóng vai trò hiệu quả như thiết bị thử nghiệm để chuẩn bị cho một sản phẩm thế hệ thứ hai tốt hơn, mà báo cáo từ ETNews cho rằng nó đã được phát triển.

Tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple thế hệ thứ hai được cho sẽ trình làng vào năm 2024 với thiết kế nhẹ hơn, khả năng thực hiện cuộc gọi và camera độ nét cực cao từ LG Innotek.

Apple có ý định phân biệt thiết bị thực tế tăng cường và thực tế ảo của mình với các công ty khác như Meta Plaforms, Sony, Google với khả năng sử dụng, nội dung và tính di động tốt hơn.

Samsung dự kiến ​​sẽ phát hành một thiết bị cạnh tranh sau khi quan sát sự ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple và tác động của nó với thị trường.

tai-nghe-thuc-te-hon-hop-apple-co-the-thay-doi-cuoc-choi(1).jpg
Concept tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple - Ảnh: Internet

Anshel Sag, nhà phân tích chính của Moor Insights & Strategy (công ty tư vấn và phân tích công nghệ toàn cầu), cho biết chiếc tai nghe đó có khả năng sử dụng máy ảnh để chuyển tầm nhìn của thế giới bên ngoài vào màn hình độ phân giải cao có thể phủ các vật thể kỹ thuật số lên môi trường xung quanh.

Một thiết bị như vậy sẽ là sự tham gia đầu tiên của Apple vào danh mục thiết bị máy tính mới kể từ khi Apple Watch xuất xưởng vào năm 2015 và cạnh tranh trực tiếp với Meta Plaforms. Công ty mẹ của Facebook đã tiết lộ kế hoạch về tai nghe thực tế hỗn hợp có tên mã Cambria, sẽ được phát hành trong năm nay.

Microsoft cũng đã ra mắt tai nghe HoloLens cho phép trải nghiệm thực tế hỗn hợp của mình.

Hôm 22.6, Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple, xác nhận với truyền thông Trung Quốc rằng Apple sắp phát hành tai nghe thực tế hỗn hợp và mong người dùng Trung Quốc theo dõi sự xuất hiện của sản phẩm một cách chính thống. Ông bày tỏ quan điểm về việc không cho phép các thiết bị sắp tới của Apple trở thành chủ đề rò rỉ.

Theo Ming-Chi Kuo, nhà phân tích hàng đầu về Apple làm việc cho hãng TF International Securities Group, tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple có thể chuyển đổi mượt mà giữa các khả năng AR và VR. Đây là một trong những điểm nổi bật để Apple quảng cáo bán thiết bị.

Apple vừa qua đã trình diễn phiên bản tai nghe hỗn hợp này với hội đồng quản trị công ty. Có thể có tới 14 camera trên tai nghe sẽ dựa vào kết nối với iPhone để xử lý dữ liệu. Tai nghe thực tế hỗn hợp sẽ có hệ điều hành thực tế mới mang tên rOS. Mức giá của thiết bị này có thể là 3.000 USD.

Để kiểm soát điều hướng của thiết bị, một nguyên mẫu được cho là đã sử dụng núm vặn hoặc mặt số vật lý tương tự như những gì được sử dụng trên Apple Watch và AirPods Max, ở phía bên của tấm che mặt. Ming-Chi Kuo nói Apple không coi tai nghe này như nền tảng chơi game và nó sẽ được phát hành để phục vụ nhu cầu sản xuất video tốt nhất từ trước đến nay.

Apple được cho có kế hoạch xuất xưởng 250.000 chiếc tai nghe thực tế hỗn hợp trong năm đầu tiên, kém xa so với hàng triệu chiếc iPhone, iPad và MacBook mà hãng bán ra mỗi năm. Có tới hàng chục camera có thể giúp theo dõi chuyển động của tay và đầu của người dùng. Các đơn đặt hàng trước được đồn đoán sẽ bắt đầu trong quý 2/2023 và hoạt động bán lẻ có thể diễn ra trước khi WWDC 2023 bắt đầu vào tháng 6.2023.

Nhà phân tích Jeff Pu của hãng Haitong International Securities cho rằng mẫu kính AR của Apple sẽ được sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2024. Trong khi tai nghe thực tế hỗn hợp đang thu hút sự chú ý vào lúc này, chiếc kính AR có thể thay thế iPhone trở thành sản phẩm công nghệ bán chạy nhất của Apple.

Ming-Chi Kuo cho biết chiếc tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple có thể thay đổi cuộc chơi trên thị trường tai nghe AR và VR

Động thái của Apple có thể sẽ bị các đối thủ bắt chước và sẽ làm mở rộng thị trường tai nghe thực tế hỗn hợp.

Ming-Chi Kuo cho hay Apple có khả năng sẽ phát hành tai nghe thực tế hỗn hợp vào tháng 1.2023 để hỗ trợ sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường tai nghe. Nhà phân tích này cũng lưu ý rằng tai nghe thực tế hỗn hợp Apple sẽ là sản phẩm phức tạp và có sự tham gia từ nhiều nhà cung cấp nhất trong quá trình phát triển của công ty từ trước đến nay.

Không giống Apple, Meta Plaforms đang cắt giảm đầu tư vào phần cứng VR. Một trong những trở ngại chính với gã khổng lồ truyền thông xã hội là các bản cập nhật quyền riêng tư gần đây của Apple đã gây khó khăn cho việc tạo ra doanh thu từ quảng cáo. Snap, đối thủ cạnh tranh của Meta Plaforms, cũng bị ảnh hưởng đáng kể do những thay đổi về quyền riêng tư do nhà sản xuất iPhone tạo ra.

Theo Ming-Chi Kuo, Meta Plaforms đã bán lỗ tai nghe Oculus VR để chiếm được thị phần cao. Tuy nhiên, ông cho rằng chiến lược này không bền vững trong bối cảnh suy thoái hiện tại và sẽ giúp các nhà sản xuất tai nghe VR khác phát triển thị trường của họ. Các công ty khác, bao gồm cả Sony và HTC, có thể sẽ được hưởng lợi từ việc Meta Plaforms giảm đầu tư vào phần cứng VR.

Sony dự kiến sẽ ra mắt tai nghe PlayStation VR2 vào quý 1/2023, giúp nhiều tựa game AAA được ra mắt với trải nghiệm nhập vai. HTC cũng sẽ tăng lô hàng tai nghe VR của mình lên ít nhất 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2022.

Microsoft cũng dự kiến ​​sẽ tung ra tai nghe HoloLens mới vào nửa cuối năm nay. Trong khi Valve được cho đang phát triển một loại tai nghe mới để tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường VR.

Ban đầu Apple được dự đoán có thể soán ngôi các đối thủ trên thị trường bằng cách ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp vào năm 2022. Tuy nhiên, công ty có trụ sở ở thành phố Cupertino, bang California, Mỹ đã phải trì hoãn việc trình làng thiết bị này do một số trục trặc ở khâu phát triển.

Bài liên quan
Chuyên gia báo tin về iPhone 14: Buồn với người dùng ít tiền và vui cho đối tác sản xuất của Apple
Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã xác nhận thông tin chip A16 Bionic sẽ chỉ dành riêng cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Đây là tin buồn với tín đồ Apple có túi tiền hạn hẹp nhưng vui với các đối tác của Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nghe thực tế hỗn hợp Apple có thể thay đổi cuộc chơi, phiên bản thế hệ 2 sẽ nhẹ và tốt hơn