Hải quân Indonesia đang tìm kiếm một chiếc tàu ngầm mất tích với 53 người trên đó hôm 21.4 và nhờ sự giúp đỡ từ nước láng giềng Úc, Singapore, người đứng đầu quân đội Indonesia nói với Reuters.

Tàu ​​ngầm phóng ngư lôi với 53 người mất tích, Indonesia nhờ Úc và Singapore tìm kiếm

Nhân Hoàng | 21/04/2021, 17:33

Hải quân Indonesia đang tìm kiếm một chiếc tàu ngầm mất tích với 53 người trên đó hôm 21.4 và nhờ sự giúp đỡ từ nước láng giềng Úc, Singapore, người đứng đầu quân đội Indonesia nói với Reuters.

Người phát ngôn Hải quân Indonesia cho biết tàu ngầm KRI Nanggala-402 (do Đức sản xuất) đang tiến hành một cuộc tập trận phóng ngư lôi ở vùng biển phía bắc đảo Bali nhưng không đạt được kết quả như mong đợi.

"Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm 53 người trong các vùng biển của Bali, khoảng 60 dặm (96km) ngoài khơi cách đảo Bali", chỉ huy quân đội Indonesia - Hadi Tjahjanto nói với Reuters.

"Hải quân hiện đang tìm kiếm nó. Chúng tôi biết khu vực này nhưng nó khá sâu", Chuẩn Đô đốc Julius Widjojono nói với hãng tin AFP.

Hadi Tjahjanto xác nhận rằng nhờ hỗ trợ từ Úc và Singapore trong việc tìm kiếm tàu ​​ngầm và các thành viên thủy thủ đoàn mất tích. Ông nói rằng liên lạc với tàu đã bị đứt vào lúc 4 giờ 30 sáng 21.4.

Đại diện của Bộ Quốc phòng Úc và Singapore chưa trả lời ngay lập tức đề nghị bình luận.

tau-ngam-phong-ngu-loi-voi-53-nguoi-mat-tich(1).jpg
tau-ngam-phong-ngu-loi-voi-53-nguoi-mat-tich.jpg
Tàu ngầm KRI Nanggala-402

Theo trang web của Ban thư ký nội các Indonesia, tàu KRI Nanggala-402 nặng 1.395 tấn, được chế tạo tại Đức vào năm 1978, đã trải qua hai năm tân trang tại Hàn Quốc và hoàn thành vào năm 2012.

Indonesia trong quá khứ đã vận hành một hạm đội 12 tàu ngầm mua từ Liên Xô để tuần tra vùng biển của quần đảo rộng lớn của mình. Tuy nhiên, hiện nay Indonesia chỉ có một hạm đội 5 chiếc, bao gồm 2 tàu ngầm Type 209 do Đức chế tạo và 3 tàu mới hơn của Hàn Quốc.

Indonesia đã và đang tìm cách nâng cấp khả năng quốc phòng nhưng một số thiết bị nước này vẫn được sử dụng đã cũ và từng xảy ra những vụ tai nạn chết người liên quan đến các máy bay vận tải quân sự cũ kỹ những năm gần đây.

Bài liên quan
Đài Loan công bố xây dựng hạm đội tàu ngầm, bảo vệ chủ quyền trước mối đe dọa từ Trung Quốc
Hôm 24.11, bà Thái Anh Văn tuyên bố sẽ bảo vệ chủ quyền Đài Loan bằng việc xây dựng hạm đội tàu ngầm mới do Mỹ phát triển ở hòn đảo này, một dự án quan trọng do chính quyền Trump hỗ trợ để chống lại Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu ​​ngầm phóng ngư lôi với 53 người mất tích, Indonesia nhờ Úc và Singapore tìm kiếm