6 trận đầu tiên tại VCK giải U.21 quốc gia và cũng là 6 trận đầu tiên của lượt trận thứ nhất vòng bảng đã khép lại mà điểm nhấn là không có sự khoan nhượng.

Tổng hợp lượt trận thứ nhất VCK giải U.21 quốc gia: Không khoan nhượng

Anh Tú | 20/09/2023, 07:07

6 trận đầu tiên tại VCK giải U.21 quốc gia và cũng là 6 trận đầu tiên của lượt trận thứ nhất vòng bảng đã khép lại mà điểm nhấn là không có sự khoan nhượng.

Không có trận đấu hoà

Cả 6 trận đấu đều kết thúc với tỷ số thắng bại rõ ràng. Trước các trận, có những ý kiến cho rằng các đội có thể chơi thăm dò, giữ sức và quan sát để bung sức ở những trận thứ hai trước các đối thủ vừa miếng hơn. Thế nhưng thực tế lại cho thấy các đội đều nỗ lực thi đấu để quyết tâm giành trọn 3 điểm chứ không hề tính toán xa xôi. Điều đó chính là một nét rất đẹp, rất fair-play, rất cống hiến của các trận đấu thuộc VCK giải U.21 quốc gia.

Trong 6 trận đấu thì chỉ duy nhất trận Viettel thắng Tây Ninh 4-0 là có cách biệt đậm. Trận Khánh Hoà thua Đà Nẵng 0-2 không phản ánh hết sự cân bằng của trận đấu vì nếu may mắn thì đáng ra Khánh Hoà phải có bàn thắng, thậm chí là giành 1 điểm. Cả 4 trận còn lại thì chỉ có cách biệt 1 bàn. Điều đó cho thấy sự gay cấn, quyết liệt trong mỗi trận đấu thuộc VCK giải U.21 quốc gia.

Chủ nhà không là lợi thế

Tại các giải đấu, chủ nhà luôn nắm lợi thế khi được chơi trên sân nhà, quen sân bãi và có sự cổ vũ to lớn từ khán giả. Thế nhưng, các đội chủ nhà tại thuộc VCK giải U.21 quốc gia 2023 vấp phải tinh thần thi đấu tuyệt vời của các đội khách.

Trong trận khai mạc, Đông Á Thanh Hoá đã không thể nào lấy được 3 điểm trước PVF-CAND. Dù được khán giả xứ Thanh cổ vũ nhiệt tình và các nhà vô địch giải U.19 quốc gia tạo ra thế trận lấn lướt (dứt điểm đến 11 lần, gấp 4 lần PVF-CAND) nhưng luôn bị PVF-CAND dẫn trước. Khi bước sang 15 phút cuối hiệp 2, tưởng như PVF-CAND hài lòng với kết quả hoà thì đội khách lại quyết tâm ghi bàn ấn định 2-1.

Đồng chủ nhà SLNA cũng không hề chủ quan trước “tân binh” U.21 Kon Tum. Trong hiệp 2, SLNA đã tung các cầu thủ tốt nhất ra sân nhưng cũng không thể tìm thấy bàn thắng vào lưới đội bóng Tây Nguyên. Trong nửa cuối hiệp 2, tưởng như đội khách hài lòng với tỷ số hoà với chủ nhà rất mạnh thì phút 76, Nguyễn Đăng Thọ có cú sút không tưởng từ góc hẹp để đánh bại thủ môn chủ nhà, giúp Kon Tum thắng 1-0.

Việc cả hai đội chủ nhà đều thua trận ra quân đã cho thấy tính công bằng và sòng phẳng của VCK giải U.21 quốc gia 2023.

Sự quật khởi từ chiếu dưới

Ngoài 2 thất bại có phần bất ngờ từ các đội chủ nhà thì VCK giải U.21 quốc gia 2023 trước các đội bị đánh giá yếu hơn thì phải ghi nhận những đội bị coi là chiếu dưới.

Trong lễ bốc thăm, các đội hạt giống là 2 đội chủ nhà và 4 đội nhất bảng. Tuy nhiên, trong các trận giữa các đội hạt giống và các đội còn lại thì chỉ có Viettel chứng tỏ được mình khi thắng Tây Ninh 4-0.

Đội đầu bảng C vòng loại là Khánh Hoà đã để thua Đà Nẵng 0-2 dù Đà Nẵng là đội xếp nhì bảng B vòng loại. Hay TP.HCM là đội xếp đầu bảng D vòng loại nhưng lại để thua Hà Nội là đội xếp nhì bảng A vòng loại.

Những kết quả như vậy chính là sự bất ngờ của bóng đá và tạo ra nét hấp dẫn cho VCK giải U.21 quốc gia 2023.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng hợp lượt trận thứ nhất VCK giải U.21 quốc gia: Không khoan nhượng