Dù chưa được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh nhưng cơ sở Louis Clinic quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội về hoạt động khám chữa bệnh, nhất là các dịch vụ bị coi là nhạy cảm.
Thông tin Y học

TP.HCM: Phát hiện cơ sở Louis Clinic quảng cáo và khám chữa bệnh trái phép

Hồ Quang 13/06/2024 15:25

Dù chưa được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh nhưng cơ sở Louis Clinic quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội về hoạt động khám chữa bệnh, nhất là các dịch vụ bị coi là nhạy cảm.

Quảng cáo và khám chữa bệnh trái phép

Ngày 13.6, Sở Y tế TP.HCM cho hay đã phát hiện cơ sở có tên “Louis Clinic” tại 72D Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3 tổ chức khám chữa bệnh trái phép, cũng như quảng cáo trái phép trên mạng về hoạt động khám chữa bệnh tại địa chỉ này.

tphcm-phat-hien-co-so-louis-clinic-quang-cao-va-kham-chua-benh-trai-phap-hinh-anh.png
Cơ sở Louis Clinic tại 72D Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM thực hiện quảng cáo và khám chữa bệnh trái phép - Ảnh: SYT

Theo đó, qua theo dõi quảng cáo trái phép trên mạng, tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế phối hợp Phòng Y tế quận 3, Công an quận 3, UBND phường Võ Thị Sáu và Công an phường Võ Thị Sáu đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Louis Clinic tại 72D Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Công ty này được Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 5.6.2024 do bà T.T.M.H làm giám đốc, ngành nghề kinh doanh là “Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe; quảng cáo…”. Tại địa chỉ này, Sở Y tế TP.HCM chưa cấp bất kỳ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nào.

Qua kiểm tra trên trang Facebook của cơ sở, địa chỉ số 72D Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3 đăng tải nhiều thông tin quảng cáo trái phép như: “Louis Clinic - Giảm béo công nghệ Hoa Kỳ chuẩn y khoa”, “đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm, giảm béo cùng Louis Clinic an toàn và hiệu quả, phương pháp không xâm lấn (không cần phẫu thuật, không đau đớn, thời gian hồi phục nhanh chóng)”…

Và tại trang Fcebook mang tên “Viện thẩm mỹ quốc tế Louis Clinic - tăng size cậu nhỏ chuẩn y khoa” có đăng tải quảng cáo nội dung như “Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Louis Clinic”, “tăng size cậu nhỏ chuẩn y khoa”, “cậu nhỏ hóa cậu to không phẫu thuật, cải thiện cậu nhỏ chỉ trong 60 phút, siêu công nghệ Rive Max”…

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận cơ sở có gắn biển hiệu “Louis Clinic”, sau 15 phút đoàn kiểm tra đến làm việc thì tòa nhà đột ngột bị mất điện, được sự hỗ trợ của công an địa phương, cơ sở đã mở điện trở lại và phối hợp với đoàn kiểm tra.

Tại đây, lực lượng chức năng ghi nhận có 5 khách hàng đến làm dịch vụ giảm béo tại thời điểm kiểm tra, nhưng chỉ có 1 khách hàng hợp tác làm việc với đoàn kiểm tra, 4 khách hàng khác đã rời khỏi cơ sở.

Tiếp xúc khách hàng nam đến làm dịch vụ giảm béo, ông này cho biết qua tìm hiểu trên trang mạng Facebook, ông đã đến cơ sở này làm dịch vụ giảm béo bằng máy rung G5 đã được 2 lần, với giá 520.000 đồng/lần.

Tại tầng 1, đoàn ghi nhận có 3 phòng ghi biển hiệu VIP 1, VIP 2, VIP 3, mỗi phòng có 1 giường, 1 bàn tư vấn có 1 bảng hình chụp giải phẫu ghi mỡ nội tạng và mỡ dưới da.

Tại tầng 4, đoàn ghi nhận cơ sở có niêm yết các dịch vụ như: laser carbon, nâng cơ chống chảy xệ, điện di căng bóng da, điện di tế bào gốc… Tại tầng này có 1 phòng có 10 giường với 7 máy gồm: 2 máy Ulthera Hifu (nâng cơ), Cool Shaping (giảm béo), LeShape (giảm béo), DeepBa (giảm béo), Nemesis RF Suction, Apolomed.

Tại tầng 5, ghi nhận có 1 phòng với 10 giường với có 11 máy: OPT Light Doctor, Exilis (nâng cơ giảm béo), 2 máy LeShape (giảm béo), Apolomed, Lipozero, Emsculpting (giảm béo), Cavicell, 3 máy Beauty Intrument Ret 100CL (giảm béo)…

Đoàn kiểm tra yêu cầu công ty ngưng ngay, tháo gỡ các nội dung quảng cáo về khám bệnh, chữa bệnh, về dịch vụ giảm béo trên tất cả các trang mạng xã hội, đề nghị công ty cung cấp hợp đồng mua bán, hóa đơn chứng từ nguồn gốc xuất xứ tất cả các máy bị niêm phong.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ mời chủ tòa nhà tại địa chỉ 72D Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3 để làm rõ việc thuê tòa nhà của cơ sở trên. Căn cứ khoản 3 điều 56 và khoản 3 điều 5 Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29.3.2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động sẽ bị xử phạt với mức phạt tiền là 70 triệu, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.

Cùng một địa chỉ nhưng liên tục thay đổi chủ sở hữu

Theo Sở Y tế TP.HCM, cũng tại địa chỉ này vào tháng 4.2024, qua thông tin phản ánh của người dân về việc cơ sở quảng cáo sai sự thật để lôi kéo khách hàng, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Công an quận 3, Phòng Y tế quận 3 và chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra cơ sở mang tên “Viện Thẩm mỹ Phương Đông” thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn HAMI GROUP do ông Lưu Đức Anh làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị với ngành nghề kinh doanh được Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp với loại hình kinh doanh là dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, tại địa chỉ này còn có hộ kinh doanh mang tên “Phương Đông International Clinic” do bà Võ Thị Hòa An làm chủ hộ với ngành nghề kinh doanh “Dịch vụ tắm hơi, massage, chăm sóc da, cắt tóc, gội đầu...” do UBND quận 3 cấp. Cả hai cơ sở này kinh doanh này đều không có giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp.

Tuy nhiên, cả Công ty cổ phần Tập đoàn HAMI GROUP và hộ kinh doanh Phương Đông International Clinic đều không hợp tác, cố tình trốn tránh, không ký biên bản vi phạm hành chính, buộc Thanh tra Sở Y tế tiến hành lập 2 biên bản vi phạm hành chính với sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Đến nay, cả hai cơ sở vẫn không chấp hành đóng tiền phạt theo quy định thì tại địa chỉ này xuất hiện cơ sở khác thế chỗ là “Công ty TNHH Louis Clinic”.

Như vậy, tại cùng một địa chỉ, các cơ sở liên tục thay đổi chủ sở hữu, cùng kinh doanh ngành nghề “tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe, quảng cáo…” và liên tục sai phạm khi “lấn sân” sang lĩnh vực y tế mà không có bất cứ giấy phép nào do Sở Y tế cấp.

Sở Y tế TP.HCM cho rằng đây là hiện tượng thách thức với các cơ quan quản lý nhà nước, rất cần sự quan tâm, phối hợp trách nhiệm giữa các sở ngành và chính quyền địa phương trong công tác quản lý nhà nước và cho biết sẽ thông tin vụ việc đến Công an thành phố để xem xét, điều tra làm rõ các hành vi cố tình vi phạm pháp luật.

Đồng thời, Sở Y tế đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư, UBND quận 3 xem xét về việc cấp giấy phép kinh doanh đối với các địa chỉ liên tục thay đổi chủ sở hữu nhưng ngành nghề kinh doanh thì không thay đổi, đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở ngành phối hợp trong công tác quản lý đối với các cơ sở trên.

Bài liên quan
Công ty CP mỹ phẩm Phi Thanh Vân sẽ bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt
Chiều 2.1, TS.BS Bùi Minh Trạng - Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị này sẽ ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân (do diễn viên Phi Thanh Vân làm giám đốc) và yêu cầu thu hồi và tiêu hủy tất cả các sản phẩm được sản xuất tại TP không thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm; tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vận hội mới cho các doanh nghiệp công nghệ Việt năm 2024
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Năm 2024 hứa hẹn mở ra một chương mới đầy triển vọng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khi đất nước đi vào giai đoạn phổ cập hạ tầng số toàn diện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện cơ sở Louis Clinic quảng cáo và khám chữa bệnh trái phép