Lầu Năm Góc ngày 19.4 cho biết quân đội Ukraine vừa nhận thêm máy bay và linh kiện để sửa chữa máy bay bị hư hại.

Ukraine nhận thêm máy bay quân sự từ phương Tây

Cẩm Bình | 20/04/2022, 08:05

Lầu Năm Góc ngày 19.4 cho biết quân đội Ukraine vừa nhận thêm máy bay và linh kiện để sửa chữa máy bay bị hư hại.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby tuyên bố Ukraine hiện có nhiều máy bay chiến đấu có thể hoạt động hơn so với hai tuần trước. Ông không nói rõ những quốc gia nào chuyển giao máy bay, nhưng khẳng định Washington chỉ cung cấp linh kiện.

Điều này có thể sớm thay đổi. Tuần trước Mỹ đã công bố gói viện trợ bổ sung 800 triệu USD, mở rộng chủng loại vũ khí có thể cung cấp cho Ukraine trong đó có 11 máy bay trực thăng Mi-17.

60950792_303.jpg
Cuộc chiến tại Ukraina đã kéo dài gần 2 tháng - Ảnh: DW

Sau gần 2 tháng giao tranh, cuộc chiến giành quyền kiểm soát bầu trời vẫn diễn ra rất ác liệt. Quân đội Nga sở hữu ưu thế trên không và có thể dùng không quân bảo vệ lực lượng trên mặt đất, trong khi đó phía quân đội Ukraine chủ yếu dựa vào hệ thống phòng không và máy bay phương Tây viện trợ kháng cự mạnh mẽ.

Hiện tại trọng điểm giao tranh chuyển sang khu vực phía đông Ukraine. Cả quan chức Nga lẫn Ukraine đều tuyên bố giai đoạn hai của cuộc chiến đã bắt đầu tại Donbas.

Bài liên quan
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine từ chức vì liên quan đến tham nhũng
Hãng Reuters đưa tin, ngày 25.4, Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Mykola Solsky đã đệ đơn từ chức trong lúc phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến hoạt động mua bán đất công trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine nhận thêm máy bay quân sự từ phương Tây