Theo Reuters, Trump Media and Technology Group, công ty đứng sau ứng dụng truyền thông xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Donald Trump, phải vật lộn để thuê đủ nhân viên công nghệ.

Vì sao Truth Social của ông Trump vật lộn để thuê đủ nhân viên công nghệ?

Sơn Vân | 29/06/2022, 22:25

Theo Reuters, Trump Media and Technology Group, công ty đứng sau ứng dụng truyền thông xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Donald Trump, phải vật lộn để thuê đủ nhân viên công nghệ.

Truth Social ra mắt trên App Store vào tháng 2.2022 và ông Trump đã giới thiệu ứng dụng này như một sự thay thế cho mạng xã hội của các hãng công nghệ lớn mà ông cáo buộc kiểm duyệt quan điểm cánh hữu.

Việc khởi chạy Truth Social gặp phải nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật và nhiều người dùng đã bị đưa vào danh sách chờ dài cổ khi cố gắng đăng ký tài khoản.

Ba nguồn tin quen thuộc với hoạt động của Trump Media and Technology Group nói với Reuters rằng công ty tránh tuyển dụng nhân viên cánh tả. Đây là yêu cầu thu hẹp đáng kể sự lựa chọn của các ứng viên công nghệ.

Một nguồn tin nói với Reuters rằng các nhà tuyển dụng cho Trump Media and Technology Group đã lùng sục trên tài khoản mạng xã hội của ứng viên tiềm năng để đánh giá chính kiến ​​của họ.

Ba người quen thuộc với các nỗ lực tuyển dụng của công ty cũng nói rằng các nhân viên công nghệ có quan điểm chính trị ôn hòa và cánh tả thường không muốn làm việc cho công ty. Ba nguồn tin nói với Reuters rằng Trump Media and Technology Group cũng phải vật lộn để thuê nhân viên bất kể họ có quan điểm chính trị hay không.

Một người được Trump Media and Technology Group tiếp cận nói rằng anh ta không chỉ phản đối quan điểm chính trị của Trump mà còn lo ngại bởi những dự án kinh doanh thất bại trước đây của ông.

truth-social-cua-ong-trump-de-thue-du-nhan-vien-cong-nghe.jpg
Theo Reuters, Trump Media and Technology Group phải vật lộn để thuê đủ nhân viên công nghệ

Digital World Acquisition Corp (một SPAC đang trong quá trình hợp nhất với Trump Media and Technology Group) đã liệt kê các doanh nghiệp thất bại trước đây của cựu Tổng thống Mỹ bao gồm Trump Taj Mahal, Trump University và Trump Vodka, là yếu tố rủi ro cho các nhà đầu tư.

SPAC có thể hiểu là công ty séc trắng được các nhà đầu tư lập nên với mục đích duy nhất là huy động vốn thông qua vụ IPO (chào bán cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng) để sáp nhập một công ty khác.

Reuters đưa tin, ngay cả những nhân viên đã nhận việc tại Trump Media and Technology Group cũng đã thực hiện các bước để che giấu sự thật này.

Sau khi Reuters xem xét tiểu sử trên tài khoản mạng xã hội của các nhân viên Trump Media and Technology Group, họ phát hiện một số người đã bỏ qua việc đề cập đến công việc của họ tại công ty.

Một nguồn tin nói rằng một số nhân viên lo ngại việc liên kết với Trump Media and Technology Group có thể gây tổn hại đến triển vọng nghề nghiệp trong tương lai của họ.

Một hồ sơ theo quy định của Digital World Acquisition Corp cho biết Trump Media and Technology Group có khoảng 40 nhân viên tính đến ngày 31.3.2022.

Reuters đã liên hệ với Trump Media and Technology Group để có bình luận về báo cáo của mình và nhận được câu hỏi từ Shannon Devine, đối tác quản lý tại công ty quan hệ nhà đầu tư MZ Group.

Shannon Devine cho biết báo cáo của Reuters có "những tuyên bố sai sự thật và phỉ báng", đồng thời cho biết nó "bao gồm những khẳng định sai lệch và bỏ qua những dữ kiện quan trọng". Shannon Devine không nêu rõ phần nào của các báo cáo trên là sai và không trả lời khi được đề nghị đưa ra bình luận tiếp theo, Reuters cho biết.

Việc ra mắt Truth Social hồi tháng 2 khôi phục sự hiện diện của Trump trên phương tiện truyền thông xã hội, hơn 1 năm sau khi ông bị cấm trên Twitter, Facebook và YouTube vì kích động người ủng hộ dẫn đến cuộc bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6.1.2021. 

Twitter cho biết cấm Trump vĩnh viễn "do nguy cơ kích động bạo lực hơn nữa", trích dẫn việc người ủng hộ ông gây ra cuộc bạo loạn ở Điện Capitol khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát.

Được điều hành bởi Devin Nunes - cựu Dân biểu Hạ viện liên bang Mỹ, Trump Media and Technology Group sẽ tham gia vào danh mục ngày càng tăng của các hãng công nghệ đang tự định vị mình là tự do ngôn luận và hy vọng thu hút lượng người dùng đang cảm thấy quan điểm của họ bị đàn áp bởi Twitter, Facebook, YouTube.

Twitter đã nhiều lần phủ nhận nền tảng của mình thiên vị về mặt chính trị.

Đến nay không có công ty nào, bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh của Twitter là Gettr, Parler hay Rumble, tiến gần đến mức độ phổ biến như các đối thủ lớn.

Trump Media and Technology Group đang có kế hoạch niêm yết tại New York (Mỹ) thông qua việc hợp nhất với Digital World Acquisition Corp và sẵn sàng nhận 293 triệu USD tiền mặt mà Digital World Acquisition Corp nắm giữ trong một quỹ tín thác, giả sử không có cổ đông Digital World Acquisition Corp nào mua lại cổ phiếu của họ.

Vào tháng 12.2021, Trump Media and Technology Group đã huy động được 1 tỉ USD cam kết tài trợ từ các nhà đầu tư tư nhân. Số tiền đó cũng sẽ không có sẵn cho đến khi thỏa thuận với Digital World Acquisition Corp hoàn tất.

Jason Miller, Giám đốc điều hành nền tảng truyền thông xã hội bảo thủ GETTR, trước đây nói với trang Insider rằng ông tin Trump đã được hưởng lợi từ việc rời khỏi Twitter.

Sau lệnh cấm, Trump vào tháng 10.2021 tuyên bố ông sẽ tạo ra nền tảng truyền thông xã hội thay thế. Hồi tháng 4.2022, Forbes đã báo cáo rằng ứng dụng Truth Social giúp nâng giá trị tài sản ròng của ông Trump lên khoảng 430 triệu USD.

Lúc đầu, Truth Social gặp khó khăn trong việc triển khai. Ứng dụng truyền thông xã hội cũng có phạm vi tiếp cận kém hơn Twitter. Khi Truth Social ra mắt vào tháng 2, ông Trump đã làm rất ít để quảng bá ứng dụng này.

Hôm 15.5, ông Trump đã kêu gọi mọi người rời khỏi Twitter để ủng hộ ứng dụng của mình, trong một bài đăng trên Truth Social. Trump đã nói rằng ông có kế hoạch sử dụng Truth Social như một phương tiện giao tiếp độc quyền với công chúng.

TRUTH Social sẽ là tiếng nói cho tôi. Đó là điều mà không ai khác có thể có được", ông Trump nói với Fox News hồi tháng 4.

Dù được trở lại Twitter, ông Trump bị ràng buộc phải đăng bài trên Truth Social đầu tiên

Ngay cả khi Elon Musk đưa ông Donald Trump trở lại Twitter, cựu Tổng thống Mỹ đã đồng ý đăng bài trên Truth Social đầu tiên, theo một hồ sơ quy định từ Digital World Acquisition Corp.

Hồ sơ Digital World Acquisition Corp gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cho biết ông Trump có thể xuất bản nội dung tương tự trên các nền tảng khác, nhưng phải đợi ít nhất 6 giờ sau khi đăng nó trên Truth Social.

Chính sách này không áp dụng cho "thông điệp chính trị", bao gồm cả gây quỹ và thông điệp về thông tin bỏ phiếu - có nghĩa là bất kỳ thông điệp nào xung quanh cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ tiềm năng vào năm 2024 sẽ không bị ràng buộc bởi chính sách thời gian 6 giờ.

Cụ thể hơn, Trump vẫn có thể tự do đăng từ tài khoản cá nhân về thông điệp chính trị, gây quỹ chính trị hoặc nỗ lực bỏ phiếu trên bất kỳ nền tảng nào vào bất kỳ lúc nào, điều này có thể mang lại cho ông thời gian dài hơn trong trường hợp ra tranh cử vào năm 2024.

Digital World Acquisition Corp nói rằng chính sách 6 giờ cho phép ứng dụng "có thời gian giới hạn để hưởng lợi từ các bài đăng của ông Trump và những người theo dõi có thể sử dụng TruthSocial để đọc nhanh các bài của ông ấy".

Trước đó, Elon Musk cho biết có kế hoạch đảo ngược lệnh cấm Trump trên Twitter nếu thỏa thuận mua lại công ty truyền thông xã hội kết thúc. Giám đốc điều hành Tesla nói rằng lệnh cấm này là "sai về mặt đạo đức và hoàn toàn ngu ngốc".

Elon Musk tự gọi mình là "người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận" và đã đưa ra một số chi tiết cụ thể về kế hoạch của mình với Twitter.

Việc tạm ngưng tài khoản của ông Trump (có hơn 88 triệu người theo dõi) dẫn đến cuộc tranh luận về cách các công ty truyền thông xã hội nên kiểm duyệt tài khoản các nhà lãnh đạo quyền lực trên thế giới như thế nào.

Hồi tháng 4, Trump cho biết sẽ không quay lại Twitter ngay cả khi Elon Musk mời ông trở lại sau khi biết kế hoạch mua công ty trị giá 44 tỉ USD của Giám đốc điều hành Tesla. Mặc dù vậy, hai cố vấn của Trump nói với tờ The Washington Post rằng họ không tin cựu Tổng thống Mỹ từ chối cơ hội trở lại Twitter.

"Tôi hy vọng Elon mua Twitter vì cậu ấy sẽ cải thiện nó và cậu ấy là một người đàn ông tốt, nhưng tôi sẽ ở trên Truth Social", ông Trump nói với Fox News.

Bài liên quan
Truth Social đứng đầu lượt tải xuống App Store, cổ phiếu công ty liên kết với ông Trump tăng vọt
Cổ phiếu của Digital World Acquisition Corp, công ty séc trắng đứng sau Liên doanh truyền thông và công nghệ mới của ông Trump, đã tăng khoảng 14% hôm 22.2 khi ứng dụng Truth Social đứng đầu lượt tải xuống trên App Store của Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Truth Social của ông Trump vật lộn để thuê đủ nhân viên công nghệ?