Trong khi đệ nhất phu nhân nhớ rõ mồn một bối cảnh hai vợ chồng xa nhau vào ngày đặc biệt thì Tổng thống Zelensky nói đi nói lại vẫn không khớp.

Vợ chồng Tổng thống Zelensky vô tình mâu thuẫn trước công chúng về lần cuối gặp nhau

Anh Tú | 01/05/2022, 09:28

Trong khi đệ nhất phu nhân nhớ rõ mồn một bối cảnh hai vợ chồng xa nhau vào ngày đặc biệt thì Tổng thống Zelensky nói đi nói lại vẫn không khớp.

zelensky.jpeg

Đệ nhất phu nhân Ukraine, Olena Zelenska trong một cuộc phỏng vấn hôm 29.4 trên tờ báo Ba Lan Rzeczpospolita, cũng cho biết bà đã không gặp chồng mình, Tổng thống Ukraine Volodymr Zelensky, kể từ khi Nga tiến quân vào Ukraine.

ap.jpg

Bà Zelenska kể khi thức dậy vào ngày 24.2, ngày chiến sự bắt đầu, chồng bà đã thức dậy và mặc quần áo. Ông nói với vợ một cách đơn giản: “Mọi việc đã bắt đầu”, và rời đến văn phòng ở Kyiv.

Bà Zelenska khẳng định: “Kể từ ngày 24.2, tôi chỉ nhìn thấy chồng mình giống như bạn - trên TV và trên các đoạn băng ghi lại các bài phát biểu của anh ấy”. Bà Zelenska cho biết 2 đứa con đang ở cùng bà nhưng không tiết lộ vị trí của chúng vì lý do an ninh.

Tuy nhiên, điểm này lại có mâu thuẫn với những gì ông Zelensky trả lời phóng viên được Independent của Anh đăng. Theo mô tả của Independent, Tổng thống Ukraine đã không kìm được nước mắt sau khi được hỏi liệu ông có muốn gặp gia đình mình hay không.

independent.jpg

Zelensky giữ khuôn mặt thẳng thắn khi nghiêm nghị nói với các phóng viên: “Không, không, tôi không thể”, vào ngày thứ 7 kể từ khi Nga bắt đầu tiến quân vào Ukraine.

Khi hỏi: "Lần cuối cùng ngài nhìn thấy họ là khi nào?", ông Zelensky trả lời “Trước cuộc chiến này”, trước khi tự đính chính: “Không, hai ngày trước, trong khoảng đó”.

Như vậy trong khi bà đệ nhất phu nhân nhớ rõ lần cuối gặp của 2 người là đúng vào sáng 24.2, nhớ từng chi tiết ông Zelensky làm gì, nói gì thì ông Zelensky lại có vẻ nhớ không kỹ lắm. Cả lần ông Zelensky nói gặp từ trước cuộc chiến rồi lại sửa là 2 ngày trước đó đều không đúng với điều mà bà đệ nhất phu nhân trả lời sau này. Có lẽ ông Zelensky bận nhiều việc nên không nhớ các chi tiết như đệ nhất phu nhân. 

Được biết trước khi làm tổng thống Ukraine thì ông Zelensky là diễn viên hài tài ba còn bà Zelenska là một nhà văn viết hài kịch chuyên nghiệp, và bà vẫn tiếp tục vai trò này sau khi trở thành đệ nhất phu nhân.

Bà là nhà biên kịch của Kvartal 95 Studio, một công ty sản xuất mà chồng bà thành lập vào năm 2003. Trong vai trò đó, bà đã viết kịch bản cho nhóm hài kịch mà từ đó ông Zelensky trở thành một ngôi sao ở Ukraine.

“Tôi thích ở hậu trường hơn. Chồng tôi luôn ở phía trước, còn tôi thấy thoải mái khi ở phía sau”, bà Zelenska nói với tạp chí Vogue Ukraina vào tháng 11.2019. Theo Insider, sau khi là đệ nhất phu nhân, bà Zelenska trở thành một biểu tượng thời trang và là hình mẫu yêu thích của các nhà thiết kế Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng Tổng thống Zelensky vô tình mâu thuẫn trước công chúng về lần cuối gặp nhau