Thủy Tiên cho biết có người ủng hộ 300.000 đồng nhưng chuyển nhầm 300 triệu đồng, sau đó xin cô xác minh với ngân hàng và gửi trả lại.

Xin Thủy Tiên trả lại gần 300 triệu đồng vì chỉ chuyển 300 ngàn hỗ trợ người miền Trung

Nhân Hoàng | 22/10/2020, 21:50

Thủy Tiên cho biết có người ủng hộ 300.000 đồng nhưng chuyển nhầm 300 triệu đồng, sau đó xin cô xác minh với ngân hàng và gửi trả lại.

Hôm nay, Thủy Tiên đã làm bản sao kê ngân hàng đợt 1, từ ngày bắt đầu quyên góp (13.10) đến 21.10. Tổng số tiền trao cho người dân trong khoảng thời gian này là 2 tỉ 669 triệu 705 ngàn đồng.

Ngày 20.10, Thủy Tiên thông báo đã nhận hơn 100 tỉ đồng từ các nhà hảo tâm. Đây là số tiền rất lớn nhưng Thủy Tiên vẫn muốn cùng mọi người trao tặng quà và tiền tận tay các hộ dân thiệt hại vì lũ. Có lẽ vợ Công Vinh lo ngại tiền sẽ không đến tay người dân gặp khó khăn nên mới quyết định làm vậy.

Thủy Tiên viết: "Tiên chỉ là một cá nhân và sẽ làm việc theo cái tâm của một cá nhân mong muốn giúp đỡ cộng đồng, tiền trao tận tay để giúp đỡ bà con, không thông qua một tổ chức nào cả và cũng không tạo ra một tổ chức nào cả. Tiền người dân gửi cho Tiên đi trực tiếp giúp đỡ, là Tiên phải cầm đi, dù có cực đến mấy… ".

xin-thuy-tien-gui-lai-gan-300-trieu(1).jpg
Thủy Tiên stress nặng và nhiều ngày không ngủ đủ giấc 

Thủy Tiên nói bắt đầu lo lắng khi số tiền quyên góp càng nhiều, đồng nghĩa trách nhiệm bản thân nặng nề hơn. Do thời gian công tác thiện nguyện kéo dài hơn dự kiến nên nữ ca sĩ gốc Kiên Giang phải gác lại lịch trình cá nhân khiến cuộc sống ảnh hưởng ít nhiều.

"Nghĩ về niềm vui của bà con khi nhận được hỗ trợ và từng ngày trông chờ thì mình sẽ ráng cố gắng hết sức có thể. Trên đời này sức người có hạn, nhưng tình người thì vô hạn. Vậy nên chỉ cần mình còn đủ yêu thương thì dù khó khăn đến đâu cũng sẽ đủ động lực để có cách", nữ ca sĩ viết.

Dù stress nặng và nhiều ngày không ngủ đủ giấc do suy nghĩ về công tác thiện nguyện, Thủy Tiên còn gặp phải chuyện gây mất thời gian là có người chuyển nhầm số tiền hỗ trợ miền Trung nên xin cô gửi trả lại.

Thủy Tiên cho biết có người ủng hộ 300.000 đồng nhưng chuyển nhầm 300 triệu đồng vào tài khoản của mình, sau đó xin cô xác minh với ngân hàng và gửi trả lại. Nữ ca sĩ gốc Kiên Giang đã chuyển trả lại cho người này.

xin-thuy-tien-gui-lai-gan-300-trieu-1.jpg
Người phụ nữ ủng hộ 300.000 đồng nhưng chuyển nhầm 300 triệu đồng và xin Thủy Tiên gửi trả lại. 

Do có nhiều người chuyển nhầm số tiền và xin gửi trả lại nên giọng ca Giấc mơ tuyết trắng phải đăng status nhắc các nhà hảo tâm nên kiểm tra kỹ trước khi gửi, tránh tiếp diễn tình trạng này.

Trong này có một khoản 300 triệu ghi là chuyển khoản trả lại người ủng hộ nhầm. Một bạn chuyển ủng hộ 300.000 đồng nhưng bấm nhầm thành 300 triệu đồng nên nhờ mình gửi lại. Hôm nay cũng có nhiều bạn chuyển nhầm, nhờ mình xác minh ngân hàng để chuyển lại cho các bạn ấy. Các bạn chuyển khoản để ý cẩn thận giúp Tiên nha, vì mỗi lần xác minh như vậy mất cả buổi của nhân viên ngân hàng, do chuyển khoản nhiều quá, tìm lệnh chuyển như tìm vàng luôn ấy nên có những khoản chuyển nhầm 1-2 triệu đồng mà xin lại thì mất thời gian tìm xác minh lắm...

Ôm cục tiền xong, ăn không ngon, ngủ không yên luôn ạ. Từ ngày 10 đến giờ, chưa hôm nào ngủ được đủ giấc cả, chưa xong dự án này thì còn lo nghĩ tính toán sắp xếp nhiều lắm ạ”, cô viết.

Do nước bắt đầu rút ở Thừa Thiên-Huế, Thủy Tiên đang làm việc với địa phương để hỗ trợ trên diện rộng đợt 2. "Mình sẽ làm trước ở Huế, Quảng Trị rồi Quảng Bình, Hà Tĩnh… Nước rút ở đâu mình sẽ sắp xếp ở đó trước", cô chia sẻ.

Nội dung status đầy đủ của Thủy Tiên như sau:

Tổng chi ra xác nhận từ ngân hàng từ 13.10, ngày bắt đầu nhận quyên góp cho đến hôm qua (21.10) là 2 tỉ 669 triệu 705 ngàn đồng.

Trong bản chi đầu ra này, mình sẽ xác nhận sao kê đến ngày 21.10 cho phần hàng hoá các loại và rút tiền mặt hỗ trợ người dân.

Do là tình hình gấp cho nên nhiều khi các bạn kêu chuyển khoản mua hàng thì Tiên quên không nhớ dùng tài khoản quỹ, mà dùng tài khoản chính mặc định riêng của mình chuyển khoản mua hàng từ thiện luôn, mất mấy trăm triệu đồng không có ghi ra trong bản chi ra của ngân hàng này, nên có một số chuyển khoản có hình trong nhóm chat nhưng không có trong bản sao kê, xem như Tiên tặng thêm bà con, không tính luôn ạ.

Trong này có một khoản 300 triệu ghi là chuyển khoản trả lại người ủng hộ nhầm. Một bạn chuyển ủng hộ 300.000 đồng nhưng bấm nhầm thành 300 triệu đồng nên nhờ mình gửi lại. Hôm nay cũng có nhiều bạn chuyển nhầm, nhờ mình xác minh ngân hàng để chuyển lại cho các bạn ấy. Các bạn chuyển khoản để ý cẩn thận giúp Tiên nha, vì mỗi lần xác minh như vậy mất cả buổi của nhân viên ngân hàng, do chuyển khoản nhiều quá, tìm lệnh chuyển như tìm vàng luôn ấy nên có những khoản chuyển nhầm 1-2 triệu đồng mà xin lại thì mất thời gian tìm xác minh lắm. Với tin nhắn xin lại tiền và thông tin, Tiên chụp hình bên dưới để mọi người xác minh thông tin nha.

Trong bản kê này có hai khoản 200 triệu đồng và 140 triệu đồng ghi là chuyển khoản trả người dân. Do hôm thứ 7Chủ nhật, ngân hàng đóng cửa nên không rút được tiền mặt, Tiên đến điểm ngập đó hết tiền, có mượn của 1 chị bán đồ ngoài đường 200 triệu và một anh tình nguyện viên khu vực đó 140 triệu tiền mặt để phát cho người dân. Mượn xong, qua thứ 2 mới chuyển khoản lại được cho người ta. Tiên đăng hình có số điện thoại của 2 người dân không quen biết mà cho mượn tiền để mọi người có thể kiểm tra xác minh thông tin nha.

2 lần rút tiền mặt phát cho dân có ghi trong sao kê, các khoản còn lại là xe cộ và mua lương thực, thuốc men.

Trong nhóm chat có phần ghi ăn uống trong đoàn, là mình phải lo ăn uống cho các tài xế xe tải và tình nguyện viên, chủ yếu ăn bánh mì chay, do các bạn làm không lấy công, chỉ lấy tiền xăng dầu thôi nên Tiên có mời các bạn đi ăn nhà hàng để cảm ơn. Riêng tiền mời này, Tiên tự chi ra, không lấy tiền của quỹ.

Về tiền đi lại ăn ở, Tiên đều tự bỏ tiền túi, không hề trích trong tiền quỹ chung ra nha mọi người. Tiền quỹ “nghiệp nặng” nên nói rõ ràng vì Tiên không muốn một số bạn lấy cớ nói ra nói vào không hay.

Hiện nay các đoàn từ thiện từ khắp đất nước đã bắt đầu đổ về miền Trung rất đông rồi nên cũng đã yên tâm phần nào. Tiên đang làm việc với địa phương để hỗ trợ trên diện rộng đợt 2 do nước bắt đầu rút ở Huế. Mình sẽ làm trước ở Huế, Quảng Trị rồi Quảng Bình, Hà Tĩnh… Nước rút ở đâu mình sẽ sắp xếp ở đó trước.

Ngày mai bắt đầu tiền trạm để tính kế hoạch phát cho vài chục ngàn dân ở mỗi địa phương sẽ đi qua, nhà nào cũng nhận được tiền hỗ trợ, sẽ mất thời gian sắp xếp, chuẩn bị phương án cho chu đáo nên mọi người chịu khó theo dõi để cập nhật thông tin giúp Tiên nhé!

Sẽ cố gắng hết sức để làm việc trực tiếp nhanh chóng để tiền đến tay dân nhanh nhất có thể, nên cái đầu rất stress trong thời gian này vì rất áp lực, phải tính toán rất nhiều và dù có cố gắng mấy thì không khỏi những sơ sót. Nếu có lỡ sơ sót gì đó xảy ra trong quá trình làm việc, Tiên mong mọi người thông cảm, chia sẻ giúp Tiên nha.

Ôm cục tiền xong, ăn không ngon, ngủ không yên luôn ạ. Từ ngày 10 đến giờ, chưa hôm nào ngủ được đủ giấc cả, chưa xong dự án này thì còn lo nghĩ tính toán sắp xếp nhiều lắm ạ. Lúc nhỏ học ngu mà sao lớn lên làm gì cũng phải cầm tiền tính toán... Nghiệp nặng lắm!

Các bạn nhớ giùm Tiên ngày 13.10, mình kêu gọi từ lúc 7 giờ sáng, sao kê đợt 1 là đến ngày 21.10. Sau khi xong dự án, mình sẽ chụp hình sao kê số tổng toàn bộ dự án và toàn bộ sao kê đầu ra của ngân hàng là sẽ biết được tổng số tiền quyên góp vào và chi ra bao nhiêu, nên tiền không thất thoát đi một đồng nào cả ạ.

Cảm ơn mọi người đã tin tưởng mình trong suốt thời gian qua ạ!

Bên dưới status là hàng ngàn bình luận chúc Thủy Tiên giữ được sức khỏe để giúp người dân miền Trung vượt qua khó khăn.

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng mong mọi người đừng soi mói từng hành động của Thủy Tiên trong chiến dịch này.

xin-thuy-tien-gui-lai-gan-300-trieu-31.jpg
Bình luận của dân mạng

Video Thuỷ Tiên tài trợ cho 2 nữ sinh nghèo miền Trung kinh phí học hết đại học:

Bài liên quan
Thủy Tiên kêu gọi quyên góp được 8 tỉ cho người dân miền Trung
Từ khi phát động quyên góp giúp đỡ người dân miền Trung, quỹ cứu trợ của Thuỷ Tiên đã kêu gọi được hơn 8 tỷ trong chưa đầy một ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xin Thủy Tiên trả lại gần 300 triệu đồng vì chỉ chuyển 300 ngàn hỗ trợ người miền Trung