Hôm 31.10, Instagram cho biết đang xem xét vấn đề ngăn hàng ngàn người dùng truy cập vào ứng dụng chia sẻ ảnh của Meta Platforms.

Instagram phản hồi về sự cố ảnh hưởng hàng ngàn người dùng

Sơn Vân | 31/10/2022, 22:52

Hôm 31.10, Instagram cho biết đang xem xét vấn đề ngăn hàng ngàn người dùng truy cập vào ứng dụng chia sẻ ảnh của Meta Platforms.

Sự cố ngừng hoạt động đã dẫn đến việc nhiều người dùng bị tạm ngưng tài khoản Instagram. Một người cho biết ứng dụng Instagram đã yêu cầu cung cấp email và số điện thoại của họ để tài khoản có thể hoạt động trở lại.

"Chúng tôi biết rằng một số bạn đang gặp sự cố khi truy cập tài khoản Instagram của mình. Chúng tôi đang xem xét và xin lỗi vì sự bất tiện này", Instagram cho biết trên tài khoản Twitter của mình.

Instagram không trả lời ngay lập tức các câu hỏi về việc người dùng bị đình chỉ tài khoản.

Gần 7.000 người dùng Instagram bị ảnh hưởng, theo Downdetector (trang web theo dõi các mạng xã hội ngừng hoạt động), nơi đối chiếu các báo cáo trạng thái từ một số nguồn, bao gồm cả lỗi do người dùng gửi trên nền tảng của nó.

instagram-phan-hoi-ve-su-co-anh-huong-hang-ngan-nguoi-dung.jpg
Hàng ngàn người dùng không thể truy cập vào Instagram

Dạo gần đây, các ứng dụng của Meta Platforms hay gặp sự cố. Hôm 25.10, nhiều người dùng trên khắp thế giới phản ánh tình trạng WhatsApp gặp vấn đề. Theo đó, các tài khoản khó truy cập ứng dụng, việc nhắn tin cá nhân và trong nhóm đều bị ngưng trệ, không hoạt động.

Việc đăng nhập vào ứng dụng nhắn tin của Meta Platforms cũng gặp khó khăn khi mã OTP không được gửi về số điện thoại khách hàng. Lượng người dùng tại Ấn Độ báo cáo tình trạng nhiều hơn những khu vực khác. WhatsApp là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại quốc gia Nam Á.

Nhiều người dùng WhatsApp tại Việt Nam, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ cũng báo cáo tình trạng tương tự. Vấn đề đã được khắc phục trong ngày.

Sáng sớm 12.10, Facebook gặp lỗi hàng triệu lượt follow bỗng dưng biến mất khỏi các tài khoản cá nhân. Cụ thể hơn, tất cả Facebook cá nhân, gồm cả của Giám đốc điều hành Meta Platforms - Mark Zuckerberg, đều hiển thị số người theo dõi dưới 10.000.

Một số người dự đoán Facebook đang thanh lọc lượt follow ảo. Song, sự thật không phải vậy. Theo tìm hiểu của người viết, đây chỉ là lỗi hiển thị của Facebook. Cụ thể hơn, một tài khoản Facebook ghi dưới 10.000 người theo dõi, nhưng vẫn có đủ hơn trăm ngàn và hàng triệu follow như mặc định. Nhấp vào danh sách người theo dõi, bạn sẽ thấy điều này.

Khi tìm kiếm tài khoản Facebook nổi tiếng nào đó thì lượng follow vẫn hiển thị chính xác. Vấn đề này chỉ xảy ra với tài khoản Facebook cá nhân, còn các fanpage không bị ảnh hưởng. Các tài khoản Facebook có dưới 10.000 follow cũng không bị giảm sút.

Tối cùng ngày, lỗi hiển thị lượt follow đã được khắc phục.

Hôm 24.8, Facebook gặp phải lỗi kỳ lạ đang lấp đầy nguồn cấp dữ liệu (News Feed) của người dùng với vô số bài đăng từ các tài khoản người nổi tiếng.

Nhiều người sử dụng Facebook cũng gặp phải vấn đề tương tự, nơi News Feed chính của họ tràn ngập các bài đăng nhỏ được gửi đến các fanpage dành cho các nghệ sĩ như Lady Gaga, Nirvana và The Beatles.

Người dùng nhanh chóng tận dụng điều này và đang gửi meme cho những người nổi tiếng mà họ biết. Một hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên News Feed của mình là chiếc bánh mì gà tây với chú thích: “Nếu bạn thấy bức ảnh này, hãy chia sẻ nó với những người nổi tiếng khác trên fanpage Facebook, hãy giữ cho chiếc bánh mì gà tây tiếp tục di chuyển”.

Có vẻ như hầu hết những ai theo dõi người nổi tiếng này sau đó sẽ nhìn thấy hình ảnh trong News Feed của họ.

Những người dùng khác đang lợi dụng tình hình đó bằng cách gửi liên kết spam nhận quyên góp PayPal hoặc quảng bá các dự án tiền mã hóa.

Bài liên quan
Công cụ dịch giọng nói tiếng Phúc Kiến sang tiếng Anh của Meta gây 'sốt' ở Trung Quốc
Hệ thống dịch thuật đầu tiên thuộc loại này đã gây tò mò cho cư dân mạng ở Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Instagram phản hồi về sự cố ảnh hưởng hàng ngàn người dùng