Trang Insider nói chuyện với hơn 12 chủ sở hữu ô tô điện Tesla để tìm hiểu xem họ thích điều gì nhất ở chiếc xe của mình và thứ cần cải thiện.

Khách hàng hé lộ những tính năng tốt nhất và điều tệ nhất của ô tô điện Tesla

Sơn Vân | 11/02/2023, 23:32

Trang Insider nói chuyện với hơn 12 chủ sở hữu ô tô điện Tesla để tìm hiểu xem họ thích điều gì nhất ở chiếc xe của mình và thứ cần cải thiện.

Tăng tốc nhanh

Chủ sở hữu ô tô điện Tesla yêu thích khả năng tăng tốc nhanh chóng mà chiếc xe của họ mang lại. Ngoài yếu tố thú vị thuần túy đi kèm với việc lao về phía trước ngay lập tức, các tài xế ô tô điện Tesla cho biết việc thực hiện các cú vượt nhanh và băng vào đường cao tốc là một lợi ích rất lớn. Vì ô tô điện không gặp phải độ trễ tăng tốc giống như xe chạy bằng xăng nên những chiếc Tesla lao về phía trước ngay khi bạn đặt chân xuống.

Một số ô tô điện Tesla nhanh nhất có tăng tốc từ 0 lên 96km/h trong khoảng 2 giây đầu tiên.

Video clip Tesla Model S tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong 1,9 giây:

Cứng và rung lắc khi chuyển động

Một số chủ sở hữu Tesla Model 3 và Model Y nói rằng ô tô điện của họ quá cứng và rung lắc khi đi trên mặt đường gập ghềnh. Olu, tài xế giao hàng ở London (thủ đô Anh), cho biết chất lượng chuyển động của Tesla Model 3 không làm phiền anh quá nhiều, nhưng nó có thể gây khó chịu cho hành khách khác.

Mạng lưới sạc nhanh rộng khắp nước Mỹ

khach-hang-he-lo-nhung-dieu-tot-nhat-va-te-nhat-cua-o-to-dien-tesla.jpg
Tesla có hàng nghìn trạm Supercharger trên toàn thế giới - Ảnh: Internet

Nhiều lần chủ sở hữu ô tô điện Tesla ca ngợi mạng lưới Supercharger (trạm sạc nhanh) rộng khắp của công ty ở Mỹ. Họ cho biết, bất chấp tình trạng tạm ngưng hoạt động hoặc trạm sạc đông đúc, Supercharger vẫn phổ biến, đáng tin cậy và mang lại sự an tâm trên những chuyến đi dài vượt quá phạm vi hoạt động của ô tô điện.

Cần cải thiện chất lượng hoàn thiện

Một số khách hàng nghĩ rằng Tesla có thể cải thiện chất lượng tổng thể những chiếc ô tô điện của mình. Họ nói rằng việc sơn và lắp ráp cần hoàn thiện để có ô tô điện như mong muốn.

Ngoài ra, một số người nói rằng nội thất đơn sắc và lựa chọn vật liệu của Tesla không phù hợp với cảm giác cao cấp như xe từ BMW, Mercedes-Benz và Audi.

"Bên ngoài công nghệ và phần tối giản của nó, bạn không cảm thấy đây là một chiếc ô tô điện trị giá 70.000 USD", Marlin McClure, chủ nhà hàng ở bang Bắc Carolina (Mỹ), nói về chiếc Model S 2017 đã qua sử dụng của mình.

Sạc tại nhà tiện lợi

Các chủ sở hữu ô tô điện Tesla nói rằng sạc tại nhà tốt hơn so với sử dụng Supercharger. Họ rất thích sự tiện lợi của việc sạc khi đỗ ô tô điện và luôn có một pin đầy để lái xe.

John Rahn, người sở hữu Model 3 và Model Y, cho biết: "Chuyến đi đến trạm xăng mất khoảng 4 giây. Tôi chỉ cần đi qua đường đến ga ra và gắn sạc. Tôi thấy mọi người xếp hàng tại trạm sạc nhanh, chờ đợi 15 phút và tôi cười thầm về điều đó".

Bất mãn với Elon Musk

Arvind Rajan, doanh nhân và giám đốc điều hành kinh doanh ở thành phố San Francisco (Mỹ), từng định tìm mua chiếc ô tô điện Tesla thứ hai cho vợ mình, nhưng việc Elon Musk quảng bá quan điểm cánh hữu và thuyết âm mưu trên Twitter khiến ông phải tìm kiếm các giải pháp thay thế. Arvind Rajan cũng muốn bán chiếc Model 3 của mình.

"Tesla là thương hiệu thực sự bị tổn hại trong những ngày này. Lái xe Tesla có cảm giác như là sự tán dương rõ ràng cho Elon Musk. Đó là một điều mà cả hai chúng ta không cảm thấy thoải mái làm", ông nói với Insider.

Điều tương tự cũng xảy ra với một số chủ sở hữu ô tô điện Tesla khác mà Insider đã nói chuyện, gồm cả SC Giedzinski, người khó chịu với “tính trẻ con, vi phạm quyền lao động và chứng sợ người chuyển giới của Elon Musk”.

"Tôi sống ở một khu vực khá tự do và kết bạn với rất nhiều người ở độ tuổi của mình. Tôi khó có thể tìm thấy bất kỳ ai trong số họ đồng ý với bất cứ điều gì Elon Musk nói", SC Giedzinski thổ lộ.

Công nghệ tốt

khach-hang-he-lo-nhung-dieu-tot-nhat-va-te-nhat-cua-o-to-dien-tesla1.jpg
Màn hình cảm ứng của ô tô điện Tesla thay thế cho tất cả nút và núm thông thường

Các khách hàng Tesla đã nói về màn hình cảm ứng trực quan, linh hoạt trên ô tô điện của họ (điều khiển gần như mọi thứ trong xe) và các tính năng nâng cao được trang bị bên trong.

Sử dụng Sentry Mode (chế độ Sentry), chủ sở hữu ô tô điện Tesla có thể giám sát khu vực xung quanh xe. Trong ứng dụng Tesla, họ có thể bật điều hòa từ xa hoặc kiểm tra áp suất lốp. Hệ thống định vị của Tesla tự động lập trình các điểm dừng tại Supercharger và cho biết có bao nhiêu gian hàng có sẵn.

Autopilot (chế độ hỗ trợ lái xe), sự kết hợp giữa giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng, giúp giảm mệt mỏi khi lái ô tô điện Tesla trên đường cao tốc dài. Tesla thường xuyên bổ sung và điều chỉnh các tính năng thông qua các bản cập nhật phần mềm. Qua đó, chủ sở hữu nói rằng giống như thức dậy với một chiếc xe điện mới.

Paul Angelo, bác sĩ nghỉ hưu ở bang Rhode Island sở hữu Model S, Model 3 và Model Y, nói: “Đó là một chiếc máy tính Apple có bốn bánh xe, hai động cơ điện và một cục pin lớn”.

Dịch vụ khách hàng kém

Khi doanh số bán hàng của Tesla tăng mạnh, các trung tâm dịch vụ không theo kịp, dẫn đến thời gian chờ đợi lâu và các vấn đề dịch vụ khách hàng khác với một số chủ sở hữu xe điện.

Steven Banks, người hâm mộ Tesla lâu năm ở bang Massachusetts (Mỹ), vừa bán chiếc Model S 2014 của mình, nói với Insider rằng những sửa chữa đơn giản khiến chiếc xe của anh bị mắc kẹt tại cửa hàng Tesla trong nhiều tuần.

Anh không cảm thấy Tesla đối xử tốt với khách hàng của mình như cách làm của các đại lý hãng xe sang trọng khác và thất vọng vì không thể gọi cho đại diện dịch vụ khách hàng qua điện thoại. Tuy nhiên, Steven Banks vẫn chờ đợi chiếc Model Y mới.

Chi phí sở hữu thấp

Một lợi ích lớn khác: Chi phí bảo trì và nhiên liệu thấp. Ô tô điện không yêu cầu thay dầu theo lịch trình và chứa ít linh kiện có thể hỏng hơn. Nhiều chủ sở hữu ô tô điện Tesla cho biết họ hầu như không bảo dưỡng gì ngoài việc thay dầu gạt nước và lốp.

Với các bản sửa lỗi đơn giản, Tesla có thể triển khai các kỹ thuật viên di động đến đường lái xe của khách hàng, điều mà chủ sở hữu rất thích.

Bài liên quan
Elon Musk: Tesla giảm giá để kích thích nhu cầu, doanh số 2023 có thể đạt 2 triệu ô tô điện
Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết việc Tesla giảm giá mạnh đã kích thích nhu cầu với ô tô điện của họ, giảm bớt lo ngại rằng nền kinh tế yếu kém sẽ làm giảm sự quan tâm từ phía người mua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
33 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách hàng hé lộ những tính năng tốt nhất và điều tệ nhất của ô tô điện Tesla