Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết hiện lương khô cứu trợ vẫn chưa về đến tỉnh này. Thế nên không có chuyện cán bộ lấy lương khô của quân đội chia nhau.

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị lên tiếng trước tin đồn cán bộ lấy lương khô cứu trợ chia nhau

Dạ Thảo | 23/10/2020, 14:00

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết hiện lương khô cứu trợ vẫn chưa về đến tỉnh này. Thế nên không có chuyện cán bộ lấy lương khô của quân đội chia nhau.

Ngay sau buổi làm việc ngày 22.10, Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ quốc phòng đề nghị Quảng Trị nhanh chóng cấp phát lương khô cứu đói cho người dân vùng lũ thì trên mạng xã hội có thông tin cho rằng cán bộ tỉnh mang lương khô của quân đội chia nhau.

congly-vn_quang-tri-nuoc-lu-len-nhanh-trong-dem-chu-tich-tinh-truc-tiep-chi-dao-di-doi-dan-hinh-anh31249097952.jpg
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đích thân điều động cano đến đưa người dân thoát khỏi vùng ngập lũ ngay trong đêm 19.10 - Ảnh: Hải Yến

Ngày 23.10, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị lên tiếng khẳng định thông tin này không chính xác.

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, ông Võ Văn Hưng (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị) cho biết trong đợt lũ vừa qua, Thượng tướng Lê Chiêm đến Quảng Trị và Bộ quốc phòng đồng ý hỗ trợ cho tỉnh lương khô cùng một số nhu yếu phẩm trị giá 850 triệu đồng. Tuy nhiên, Thượng tướng Lê Chiêm lưu ý rằng phải tránh để xảy ra tình trạng các cán bộ cơ sở chia nhau lương khô cứu trợ từ Bộ quốc phòng, gây ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân.

"Ngày 22.10, Thượng tướng Lê Chiêm có vào kiểm tra và thăm Quảng Trị trong việc cứu hộ, cứu nạn, khắc phục thiệt hại bão lũ. Trước tình hình người dân cần lương thực thực phẩm, Thượng tướng Lê Chiêm cho biết đang huy động các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng một ít lương khô để ủng hộ người dân vùng lũ. Thượng tướng Lê Chiêm có dặn dò các ngành cố gắng chuyển nhanh, chuyển tận tay và đặc biệt là đến được bà con vùng sâu, vùng xa, vùng chia cắt và đang cần lương thực, thực phẩm khẩn cấp... Đừng có vì lương khô quốc phòng ngon mà để lại một ít làm kỷ niệm. Thượng tướng Lê Chiêm đem ví dụ, có nơi thấy lương khô quân đội đẹp và ngon nên để lại một ít làm kỷ niệm chứ không nêu rõ địa phương nào. Ngoài việc hiểu sai câu nói của Thượng tướng Lê Chiêm, đến thời điểm này tỉnh Quảng Trị chưa nhận được lương khô của Bộ quốc phòng nên không có chuyện cán bộ chia nhau", ông Võ Văn Hưng nói. 

Giải thích thêm về thông tin trên, ông Đào Mạnh Hùng (Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị) nói hiện việc cứu trợ của Bộ quốc phòng mới là chủ trương, tỉnh chưa nhận được hàng chuyển về.

"Chưa nhận được lương khô thì lấy đâu ra lương khô mà chia. Thông tin cán bộ chia nhau lương khô của quân đội phát cho người dân vùng lũ là không chính xác, bịa đặt, gây ảnh hưởng tới không chỉ lãnh đạo tỉnh mà còn là niềm tin của những nhà hảo tâm khác khi họ đang hỗ trợ tỉnh những công việc sau lũ", ông Đào Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Hiện Bộ Quốc phòng có cam kết, sẽ hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hàng cứu trợ trị giá 850 triệu đồng gồm xúc xích, lương khô… UBND tỉnh Quảng Trị cũng lên kế hoạch, với hàng cứu trợ của quân đội, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn sẽ chịu trách nhiệm huy động cán bộ ngành nông nghiệp chuyển tận cơ sở để kịp thời cấp phát. Về ứng phó với bão số 8, Chủ tịch tỉnh Quảng Trị cho biết phải chuẩn bị với tinh thần cao nhất, chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ lớn. Tỉnh sẽ phát huy tối đa sự phối hợp giữa các lực lượng, huy động công an, bộ đội, bộ đội biên phòng, dân quân, dự bị động viên… để giúp dân phòng chống lũ lụt, cương quyết di dời dân đến các nơi an toàn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trân trọng từng tấm lòng chia sẻ kịp thời giúp nhân dân vùng lũ sớm gượng dậy sau thiên tai, đồng thời đề nghị lãnh đạo các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các xã báo cáo gấp người dân vùng lũ cần cứu trợ những gì để xác định đúng, trúng hàng hóa, nhu yếu phẩm cung cấp cho dân ở các thôn, xã đang cần, cũng như phối hợp, điều tiết công tác cứu trợ hiệu quả, ý nghĩa, tránh lãng phí nguồn lực.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề nghị Trung ương tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho địa phương kinh phí để sớm khắc phục hạ tầng giao thông, thủy lợi, sản xuất nhằm sớm ổn định đời sống nhân dân.



Bài liên quan
Nghệ sĩ và cầu thủ giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lũ lụt
Trận đấu của các nghệ sĩ và cầu thủ đã mang về hơn 500 triệu đồng nhằm giúp đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh Quảng Trị lên tiếng trước tin đồn cán bộ lấy lương khô cứu trợ chia nhau