Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết hiện Bộ Công an cũng chưa biết bà Hồ Thị Kim Thoa trốn ở đâu.

Thiếu tướng Tô Ân Xô: 'Chưa biết bà Hồ Thị Kim Thoa trốn ở đâu'

Lam Thanh | 02/12/2020, 20:20

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết hiện Bộ Công an cũng chưa biết bà Hồ Thị Kim Thoa trốn ở đâu.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2.12, báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến việc truy nã bà Hồ Thị Kim Thoa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương - người vừa bị Ban Bí thư khai trừ Đảng vì các vi phạm trong giai đoạn 2010-2017.

to-an-xo.jpg
Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an - Ảnh: PLO

Trả lời câu hỏi, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết hiện Bộ Công an cũng chưa biết bà Thoa trốn ở đâu. “Nếu ai biết thì đề nghị báo ngay cho cơ quan chức năng theo trách nhiệm công dân", ông Xô nói.

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết thêm, ngày 9.7, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Sau khi xem xét thấy bà Thoa không ở nơi cư trú, cơ quan công an xác định bà Thoa đã xuất cảnh ngày 22.10.2018 qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc vào ngày 4.9.2020.
"Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế cũng đã truy nã đỏ đối với bị can Hồ Thị Kim Thoa", ông Xô thông tin.

Cùng với đó, ông cho biết, Văn phòng cơ quan CSĐT đã có thư đề nghị gia đình, người thân động viên để bị can Hồ Thị Kim Thoa sớm về nước trình diện và thành khẩn khai báo về các hành vi phạm tội, hưởng chính sách khoan hồng.

"Hiện Văn phòng cơ quan CSĐT cũng chưa có thông tin của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc bắt giữ bà Thoa ở nước ngoài", ông Xô cho biết.

Chiều 2.12, Ban Bí thư đã họp và kỷ luật với hình thức “khai trừ Đảng” đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Ban Bí thư nhận thấy trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương giai đoạn 2010 - 2017, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có những vi phạm, khuyết điểm liên quan đến dự án khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM trong vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và có kết luận điều tra đề nghị truy tố.

Sau khi có quyết định nghỉ hưu, bà Hồ Thị Kim Thoa bỏ sinh hoạt Đảng và đã xuất cảnh ra nước ngoài.

“Vi phạm của bà Hồ Thị Kim Thoa là rất nghiêm trọng, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, của Bộ Công Thương. Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15.11.2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Hồ Thị Kim Thoa”, Ban Bí thư cho hay.

Bài liên quan
Vụ bà Hồ Thị Kim Thoa: ‘Cán bộ đang bị xem xét kỷ luật không được từ chức’
“Theo Luật Công chức, khi cán bộ đang trong quá trình bị điều tra, xem xét kỷ luật thì sẽ không được chấp nhận thôi việc. Còn tài sản nếu không vi phạm pháp luật, hình thành chính đáng thì Nhà nước sẽ không thu hồi”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu tướng Tô Ân Xô: 'Chưa biết bà Hồ Thị Kim Thoa trốn ở đâu'