Hôm 23.8, cơ quan y tế Trung Quốc thông báo rằng không có ca mắc COVID-19 mới lây truyền tại địa phương trong 24 giờ qua lần đầu tiên kể từ tháng 7, dấu hiệu cho thấy đợt bùng dịch bắt đầu cuối tháng trước có thể sẽ sớm giảm bớt.

Trung Quốc không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng lần đầu kể từ tháng 7

Sơn Vân | 23/08/2021, 13:53

Hôm 23.8, cơ quan y tế Trung Quốc thông báo rằng không có ca mắc COVID-19 mới lây truyền tại địa phương trong 24 giờ qua lần đầu tiên kể từ tháng 7, dấu hiệu cho thấy đợt bùng dịch bắt đầu cuối tháng trước có thể sẽ sớm giảm bớt.

Đợt bùng dịch mới nhất chủ yếu do các ca COVID-19 được phát hiện vào ngày 20.7 trong số một số công nhân sân bay ở thành phố Nam Kinh. Những người này nhiễm biến thể Delta có khả năng lây truyền cao.

Kể từ đó, hơn 1.200 người ở Trung Quốc đã được xác nhận mắc COVID-19 dù không phải tất cả họ đều nhiễm biến thể Delta.

Sự bùng phát dịch đã thúc đẩy chính quyền địa phương trên toàn quốc áp dụng các biện pháp chống COVID-19 cứng rắn, bao gồm xét nghiệm hàng loạt với hàng triệu người để xác định và cách ly người mang mầm bệnh, cũng như điều trị những bệnh nhân.

Theo cơ quan y tế Trung Quốc, không có ai thiệt mạng trong đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất đến nay, chủ yếu tập trung ở thành phố Nam Kinh và Dương Châu thuộc tỉnh Giang Tô, gần trung tâm tài chính Thượng Hải.

Trên khắp Trung Quốc, các ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng đã giảm xuống mức một con số vào tuần trước, sau khi đạt đỉnh đầu tháng 8.

Thế nhưng cuối tuần qua, Thượng Hải đã đưa hàng trăm người vào diện cách ly sau khi phát hiện COVID-19 ở nhân viên vận chuyển hàng hóa tại một trong hai sân bay của họ, làm dấy lên lo ngại về một đợt bùng phát mới trong thành phố. Thượng Hải không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng nào kể từ đó.

trung-quoc-khong-ghi-nhan-ca-mac-covid-19-trong-cong-dong.jpg
Các nhân viên của Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải xếp hàng tại một địa điểm xét nghiệm axit nucleic để kiểm tra bệnh COVID-19 ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc ngày 20.8

Cổ phiếu Trung Quốc đã tăng trở lại vào thứ 2 sau khi giảm mạnh vào tuần trước, do các nhà chức trách báo cáo không có ca COVID-19 trong cộng đồng mới nào lần đầu tiên kể từ tháng 7.

Trung Quốc đã thực hiện một cách tiếp cận không khoan nhượng để ngăn chặn lây nhiễm COVID-19 mới, cảnh giác với những biến động kinh tế và xã hội do đợt bùng phát dịch ban đầu vào đầu năm ngoái tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Ủy ban Y tế Quốc gia đã báo cáo có tổng cộng 21 ca mắc COVID-19 mới được xác nhận cho ngày 22.8, bao gồm cả các ca nhiễm mới được phát hiện trong số những du khách đến Trung Quốc, giảm so với con số 32 ca của một ngày trước đó.

Trung Quốc đã ghi nhận 16 ca mắc COVID-19 không triệu chứng mới, mà nước này không phân loại là nhiễm bệnh cho đến khi họ có dấu hiệu COVID-19 như sốt. Đó là con số giảm so với 19 ca của một ngày trước đó. Các trường hợp mới không có triệu chứng đều là nhập cảnh.

Tính đến ngày 22.8, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 94.652 ca mắc COVID-19 với số người chết là 4.636, không thay đổi kể từ cuối tháng 1.

Theo công ty dữ liệu hàng không toàn cầu Cirium, số lượng các chuyến bay nội địa ở Trung Quốc dự kiến ​​cho tháng 8 đã giảm 19,4% so với một năm trước đó, sau khi đợt bùng phát mới nhất làm ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại và chính quyền cho phép hủy đặt chỗ miễn phí.

Các chuyến bay đến và đi từ thành phố Nam Kinh, Dương Châu vẫn bị đình chỉ hôm 23.8. Hôm qua, Nam Kinh cho biết họ không còn yêu cầu người dân rời thành phố bằng đường sắt hoặc đường cao tốc phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Các chuyến bay đến và đi khỏi Trương Gia Giới, thành phố du lịch ở tỉnh Hồ Nam đã chứng kiến ​​một loạt các ca COVID-19 liên quan đến Nam Kinh, cũng không hoạt động hôm 23.8.

Bài liên quan
Có thêm vắc xin từ Trung Quốc, Mỹ, Nhật và Anh, Campuchia đặt mục tiêu tiêm hơn 80% dân
Chiến lược tiêm chủng của Campuchia chống lại COVID-19 đã thay đổi khi số lượng vắc xin về nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng lần đầu kể từ tháng 7