Dù thắng Ghana 2-0 ở lượt cuối nhưng Uruguay vẫn phải rời giải do thua Hàn Quốc chỉ số phụ. Uruguay bị loại khá sốc khi Bồ Đào Nha bất ngờ thua Hàn Quốc ở phút bù giờ.

HLV Uruguay trả lời về thuyết âm mưu khiến đội nhà mất vé vào tay Hàn Quốc

Minh Minh | 03/12/2022, 10:13

Dù thắng Ghana 2-0 ở lượt cuối nhưng Uruguay vẫn phải rời giải do thua Hàn Quốc chỉ số phụ. Uruguay bị loại khá sốc khi Bồ Đào Nha bất ngờ thua Hàn Quốc ở phút bù giờ.

Sau khi Uruguay bị loại ở World Cup 2022 tại Qatar, HLV Diego Alonso đã đưa ra những phát biểu đầy cay đắng. Khi được hỏi quan điểm của ông về những quyết định của trọng tài đưa ra trong trận đấu, Alonso trả lời: “Tôi nghĩ rằng có nhiều ví dụ hơn về những gì đã thấy trên sân. Tôi không cần phải đưa ra ý kiến, điều gì đã xảy ra thì rất rõ ràng, đội đã làm mọi thứ phải làm từ thứ bóng đá, tinh thần, từ các bàn thắng và các tình huống, kể cả từ những tình huống không thể thổi còi. Chúng tôi về nhà với vị đắng chát trong miệng".

Trước việc bị loại vì không thể thắng Hàn Quốc trong trận ra quân, Alonso đã trả lời: "Tôi không nghĩ rằng 1 điểm (hòa Hàn Quốc 0-0) đã loại chúng tôi, quả phạt đền cho Bồ Đào Nha (trong trận thua Bồ Đào Nha 0-2) và hiệu số bàn thắng bại đã loại chúng tôi. Ngược lại, họ đã bỏ qua một quả phạt đền của chúng tôi vào phút bù giờ (trận thắng Ghana 2-0) mà FIFA nói rằng đó không phải là một quả phạt đền, đó là những gì loại chúng tôi".

uruguay.jpg

Tình huống mà HLV Alonso đề cập là ở phút bù giờ cuối của hiệp hai, Edinson Cavani đột phá và bị ngã trong vùng cấm Ghana sau tác động từ Alidu Seidu. Cầu thủ Uruguay đòi một quả phạt đền nhưng chỉ nhận cái xua tay từ trọng tài chính. Ông Siebert cho trận đấu tiếp tục diễn ra, thậm chí còn không dừng trận đấu để xem lại tình huống va chạm. Nếu xem lại pha làm chậm thì có thể thấy Seidu đã có tác động khiến Cavani ngã ra sân.

Luis Suarez khẳng định: "Edi đã bị phạm lỗi khi đang cố lao về phía trước. Tôi không cố bào chữa cho việc bị loại mà chỉ là không thể tin được những điều đang diễn ra tại World Cup".

Thủ quân Diego Godin coi như chia tay World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cho biết: "Tất cả chúng tôi đều thấy đó là những quả phạt đền. Dù bây giờ chúng tôi có khóc lóc, phản đối thể nào cũng không thể thay đổi được kết quả. Chúng tôi đã chịu đủ đòn từ FIFA và các trọng tài. Thật lạ là trong một trận đấu mang tính quyết định như hôm nay, họ lại không chọn những trọng tài có uy tín để làm nhiệm vụ".

Trong trận Bồ Đào Nha - Uruguay khi tỷ số đang là 1-0, tiền vệ Bruno Fernandes có pha lừa bóng khéo léo vượt qua Jose Gimenez khiến hậu vệ này để bóng chạm tay trong vòng cấm Uruguay. Ban đầu, trọng tài chính Alireza Faghani không cắt còi cho Bồ Đào Nha mà ra dấu hiệu cho tình huống tiếp tục.

Tuy nhiên, sau khi VAR can thiệp, trọng tài người Iran đã thay đổi quyết định và thổi phạt đền cho Bồ Đào Nha. Trên chấm 11m,  Fernandes nâng tỷ số lên 2-0 và chấm dứt hy vọng mong manh của Uruguay. 

Tình huống này gây tranh cãi vì  Jose Gimenez ở trong thế bị động khi bóng chạm tay. Trung vệ này xoạc bóng và chống tay xuống đất theo bản năng, không nhằm mục đích ngăn cản bóng.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia và cựu cầu thủ cũng cho rằng tình huống này không thể thổi phạt đền cho Bồ Đào Nha. Theo luật mới nhất của IFAB, một cầu thủ sẽ không phạm lỗi để bóng chạm tay nếu anh ta đang ngã và cánh tay ở giữa cơ thể và mặt đất. 

Và theo HLV Uruguay, nếu không có bàn thua cay đắng này trong trận gặp Bồ Đào Nha thì đội của ông đã không bị loại. Ngược lại, nếu FIFA cho đội ông hưởng phạt đền trong tình huống Cavani ngã trong vòng cấm Ghana thì đội của ông cũng không bị loại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Uruguay trả lời về thuyết âm mưu khiến đội nhà mất vé vào tay Hàn Quốc