Roy Keane và Patrick Vieira đồng ý rằng Paul Pogba không thể lặp lại phong độ ở đội tuyển Pháp khi chơi cho Manchester United.

Huyền thoại MU và Arsenal ngỡ ngàng vì Pogba đá thăng hoa khác xa ở CLB, Bruno Fernandes chúc mừng

Nhân Hoàng | 16/06/2021, 12:31

Roy Keane và Patrick Vieira đồng ý rằng Paul Pogba không thể lặp lại phong độ ở đội tuyển Pháp khi chơi cho Manchester United.

Pogba đã thi đấu ấn tượng cho đội tuyển Pháp và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng 1-0 trước Đức tại bảng F EURO 2020.

Cựu đội trưởng Manchester United - Roy Keane nhận xét trên ITV: "Nghe đây, chúng tôi tiếp tục nói về Paul Pogba. Không nghi ngờ gì nữa, cậu ấy là một chàng trai tài năng. Tôi vẫn muốn nhiều hơn nữa từ cậu ấy, đặc biệt là khi cậu chơi cho Manchester United. Không còn nghi ngờ gì nữa, xung quanh cậu ấy là những cầu thủ giỏi hơn và cậu ta cảm thấy thoải mái hơn trong môi trường đó với đội tuyển Pháp. Cậu chơi ở cánh trái và tạt vào trong. Một cầu thủ tài năng. Nhưng với tôi, tôi muốn nhiều hơn nữa, đặc biệt là cho Manchester United. Cậu ấy vẫn sẽ có ảnh hưởng trong giải đấu này (EURO 2020)".

huyen-thoai-mu-arsenal-ngo-ngang-vi-phong-do-pogba-khac-xa-o-clb-1.jpg
Pogba đá cho đội tuyển Pháp thăng hoa hơn ở Manchester United 

Trong khi cựu đội trưởng Arsenal và tuyển Pháp - Patrick Vieira thừa nhận rằng có một dấu hỏi về màn trình diễn tương phản cho CLB và đội tuyển quốc gia của Pogba.

Patrick Vieira nhận xét: "Có một câu hỏi về màn trình diễn của Pogba cho Manchester United và đội tuyển quốc gia Pháp, nơi cậu chơi tốt hơn nhiều.

Tôi nghĩ có lẽ là hệ thống; có lẽ cậu ta cảm thấy thoải mái hơn trong hệ thống của Pháp hơn là ở Manchester. Rõ ràng cậu ấy là một nhà lãnh đạo và một cầu thủ quan trọng. Khi ở Manchester, cậu ấy cũng phải chịu trách nhiệm".

Roy Keane nói tiếp: “Tôi nghĩ khi ở United, cậu ấy có thể không chịu trách nhiệm, có thể có quá nhiều trách nhiệm hoặc có thể không có đủ cầu thủ xung quanh cậu ấy có thể chịu trách nhiệm. Tôi biết với tuyển Pháp, cậu ấy đang chia sẻ trách nhiệm với những cầu thủ khác xung quanh. Có lẽ ở Manchester, cậu ấy bị cô lập quá nhiều và có lẽ đây là lý do tại sao cậu cảm thấy áp lực hơn. Rõ ràng là có sự khác biệt giữa Pogba mà chúng tôi biết ở Pháp và người mà chúng tôi biết ở United".

Paul Pogba đã có màn trình diễn tuyệt hảo, nổi bật là pha chuyền bóng bằng má ngoài để Lucas Hernandez dứt điểm dẫn đến pha phản lưới nhà của Mats Hummels, giúp tuyển Pháp thắng Đức 1-0.

Theo thống kê từ Whoscored, Pogba có tổng số pha chạm bóng cao nhất đội (78), 3 pha qua người thành công, đóng góp tích cực cho mặt trận phòng ngự với số pha tranh chấp tay đôi trên không vượt trội (4 tình huống).

Nhà vô địch World Cup 2014 - Christoph Kramer cũng nói rằng tiền vệ người Pháp thi đấu như người khác so với những gì anh từng thể hiện trong màu áo Manchester United.

"Khi tôi thấy Paul Pogba chơi như vậy, tôi tự hỏi cậu ấy đã làm gì ở Manchester United cả năm nay. Cậu ta đã khiến nó giống như trò chơi của một đứa trẻ và ở đẳng cấp thế giới", hậu vệ người Đức chia sẻ.

Tại tuyển Pháp, nhờ sự bọc lót và đánh chặn của N'Golo Kante, Pogba có thể phát huy tất cả khả năng phân phối bóng thượng hạng. Khi đá cho Manchester United, tiền vệ người Pháp buộc phải hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn cho Fred hay Scott McTominay và hỗ trợ Bruno Fernades nên có thể kìm hãm sự sáng tạo của anh. Muốn Pogba phát huy hết khả năng, có lẽ HLV Ole Gunnar Solskjaer phải mua máy quét đẳng cấp ở khu giữa sân thay cho Fred hay Scott McTominay.

Sau khi Pogba nhận giải cầu thủ hay nhất trận, Bruno Fernandes đã gửi thông điệp cho đồng đội trước khi Bồ Đào Nha gặp Pháp trong lượt đấu cuối bảng F lúc 2 giờ sáng ngày 24.6.

Trên Instagram của mình, Bruno Fernandes đã đăng bức ảnh Pogba trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu với lời nhắn: “ Hạnh phúc cho bạn, nhưng xuất sắc nhất trận hôm nay thôi nhé!”.

huyen-thoai-mu-arsenal-ngo-ngang-vi-phong-do-pogba-khac-xa-o-clb.jpg
Bruno Fernandes gửi thông điệp đến đồng đội của Manchester United

Dù gặp khó khăn trước lối chơi kín kẽ của Hungary, đội tuyển Bồ Đào Nha cũng kết quả tuyệt vời cho chiến dịch EURO 2020 với trận thắng 3-0, tạm dẫn đầu bảng F nhờ hơn Pháp hiệu số. Cả ba pha lập công đều diễn ra trong những phút cuối trận, trong đó Ronaldo lập cú đúp và lập hai kỷ lục ở EURO là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (11 bàn, vượt qua huyền thoại bóng đá Pháp Michel Platini), cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 giải liên tiếp.

Ở lượt đấu thứ ba bảng F, đội tuyển Pháp sẽ gặp Hungary lúc 20 giờ ngày 19.6, còn Bồ Đào Nha chạm trán Đức sau đó 3 giờ.

Bài liên quan
Tìm thấy vi khuẩn ngăn muỗi nhiễm vi rút sốt xuất huyết, Zika để không truyền bệnh sang người
Nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã xác định được vi khuẩn đường ruột của muỗi mang tên Rosenbergiella_YN46 có thể ngăn chúng bị nhiễm những loại vi rút như sốt xuất huyết và Zika, từ đó ngăn chặn mầm bệnh này truyền sang người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại MU và Arsenal ngỡ ngàng vì Pogba đá thăng hoa khác xa ở CLB, Bruno Fernandes chúc mừng