Nghiên cứu lớn được thực hiện ở Israel cho thấy vắc xin Pfizer - BioNTech có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa nhiễm vi rút và các bệnh COVID-19 có triệu chứng từ biến thể Delta cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi.

Nghiên cứu trên 94.354 người 12-18 tuổi, vắc xin Pfizer hiệu quả 90% ngăn nhiễm biến thể Delta

Sơn Vân | 21/10/2021, 17:52

Nghiên cứu lớn được thực hiện ở Israel cho thấy vắc xin Pfizer - BioNTech có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa nhiễm vi rút và các bệnh COVID-19 có triệu chứng từ biến thể Delta cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi.

Các phát hiện được công bố trên Tạp chí Y học New England, có thể sẽ cung cấp thêm sự đảm bảo rằng vắc xin Pfizer - BioNTech có hiệu quả chống lại các biến thể ở những người trẻ tuổi khi Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) xem xét cấp phép sử dụng vắc xin cho trẻ em 5 - 11 tuổi.

Nghiên cứu cho thấy hiệu quả ước tính của vắc xin chống lại nhiễm vi rút SARS-CoV-2 ở thanh thiếu niên là 90% và 93% chống lại COVID-19 có triệu chứng, vào ngày thứ 7 đến ngày 21 sau khi tiêm liều thứ hai.

Tổ chức chăm sóc sức khỏe Clalit (Israel) và các nhà nghiên cứu ở Đại học Harvard (Mỹ) đã xem xét dữ liệu từ 94.354 người nhận vắc xin Pfizer - BioNTech từ 12 đến 18 tuổi được kết hợp với một số thanh thiếu niên chưa được tiêm chủng cùng một nhóm tuổi.

Nghiên cứu được tiến hành từ tháng 6 đến tháng 9.2021, khi biến thể Delta chiếm ưu thế ở Israel.

Trong tuyên bố vào cuối ngày 20.10, Clalit cho biết nghiên cứu này là một trong những đánh giá đồng cấp lớn nhất được thực hiện trong nhóm 12 - 18 tuổi về hiệu quả vắc xin chống lại biến thể Delta.

vac-xin-pfizer-hieu-qua-90-ngan-nhiem-bien-the-delta.jpg
Nghiên cứu trên 94.354 người 12-18 tuổi ở Israel, vắc xin Pfizer hiệu quả 90% ngăn nhiễm vi rút và 93% chống lại COVID-19 có triệu chứng biến thể Delta

Đầu tuần này, một phân tích do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố cho thấy vắc xin Pfizer - BioNTech có hiệu quả 93% trong việc ngăn ngừa nhập viện ở những người từ 12 đến 18 tuổi.

CDC đã tiến hành một nghiên cứu với 19 bệnh viện nhi ở 16 tiểu bang từ ngày 1.6 đến 30.9, khi biến thể Delta hoành hành khắp cả nước Mỹ, khiến tổng số ca mắc COVID-19 tăng vọt và làm căng thẳng hệ thống chăm sóc sức khỏe ở một số khu vực.

Cơ quan này phát hiện ra rằng 97% trong số 179 thanh thiếu niên nhập viện vì COVID-19 trong thời kỳ đó là không được tiêm vắc xin. 77 trong số đó (43%) phải nhập viện chăm sóc đặc biệt và 2 người đã tử vong. Trong số 6 thanh niên được tiêm vắc xin Pfizer đầy đủ nhập viện, không có ai đến khu chăm sóc tích cực và không có trường hợp nào tử vong.

Các tác giả viết: “Các phát hiện củng cố tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin để bảo vệ thanh niên Mỹ chống lại COVID-19 nghiêm trọng".

Báo cáo trên có thể giúp tăng cường sự hấp thu vắc xin Pfizer ở trẻ em 5-11 tuổi khi nó được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép, có thể trong những tuần tới.

Vắc xin Pfizer - BioNTech được phép sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi và hai công ty đang tìm kiếm sự chấp thuận thêm từ FDA để sử dụng cho những trẻ em 5 - 11 tuổi.

Một nhóm cố vấn của FDA dự kiến ​​sẽ xem xét dữ liệu về trẻ nhỏ vào cuối tháng này.

Nhà Trắng đã lên kế hoạch tiêm vắc xin Pfizer cho 28 triệu trẻ em 5-11 tuổi. Trẻ em sẽ sớm có thể tiêm vắc xin COVID-19 tại văn phòng bác sĩ nhi khoa, hiệu thuốc địa phương và thậm chí có thể là trường học. Xem chi tiết tại đây.

Ở Anh, sự lây lan của COVID-19 ở trẻ em đang thúc đẩy sự gia tăng các ca bệnh và khiến một số nhà khoa học lo ngại rằng vắc xin đang được triển khai trong trường học quá chậm.

Bài liên quan
‘Không được chia nhỏ liều lượng vắc xin Pfizer dành cho người lớn để tiêm trên trẻ nhỏ 5-11 tuổi’
Các bang ở Mỹ có thể đặt trước vắc xin COVID-19 của Pfizer - BioNTech cho trẻ nhỏ 5 – 11 tuổi vào tuần tới với lưu ý quan trọng nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiên cứu trên 94.354 người 12-18 tuổi, vắc xin Pfizer hiệu quả 90% ngăn nhiễm biến thể Delta