Abema TV của công ty quảng cáo kỹ thuật số CyberAgent có thể phải hạn chế quyền truy cập vào trận đấu Nhật Bản gặp Croatia ở World Cup 2022 lúc nửa đêm 5.12 theo giờ địa phương, vì nhu cầu tăng cao đang đẩy dịch vụ phát trực tuyến đến giới hạn của nó.

Website streaming hàng đầu Nhật có thể hạn chế xem trận gặp Croatia vì nhu cầu tăng đột biến

Sơn Vân | 05/12/2022, 15:46

Abema TV của công ty quảng cáo kỹ thuật số CyberAgent có thể phải hạn chế quyền truy cập vào trận đấu Nhật Bản gặp Croatia ở World Cup 2022 lúc nửa đêm 5.12 theo giờ địa phương, vì nhu cầu tăng cao đang đẩy dịch vụ phát trực tuyến đến giới hạn của nó.

Nhiều người đã được thông báo vào cuối tuần rằng việc vào xem trận đấu giữa Nhật Bản và Croatia có thể bị hạn chế để đảm bảo dịch vụ ổn định.

Abema TV nắm giữ quyền phát trực tuyến World Cup 2022 tại Nhật Bản và việc đội tuyển quốc gia vượt qua vòng bảng một cách bất ngờ đã tạo nên làn sóng quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ.

Susumu Fujita, Chủ tịch CyberAgent, cho biết mạng phát trực tuyến hướng đến giới trẻ đã đạt mức sử dụng cao mới hôm 2.12 khi trận Nhật Bản và Tây Ban Nha được phát sóng lúc 4 giờ sáng tại địa phương.

Cổ phiếu CyberAgent đã tăng 4% sau tin tức này và đây là tín hiệu tốt cho khoản đầu tư vào dịch vụ thua lỗ của họ.

Hideki Yasuda, nhà phân tích tại Toyo Securities (công ty chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh dịch vụ tài chính), cho biết: “Cổ phiếu của CyberAgent đang tăng lên do kỳ vọng rằng Abema TV sẽ thấy doanh thu từ quảng cáo tăng trong dài hạn".

Có trụ sở tại Tokyo (thủ đô Nhật Bản), CyberAgent được biết đến nhiều hơn với danh mục game, chẳng hạn Uma Musume, đã giúp đẩy cổ phiếu công ty lên mức cao kỷ lục trong bối cảnh đại dịch.

Theo nhà phân tích Hiroko Sato của hãng Jefferies, CyberAgent có thể đã chi tới 20 tỉ yên (150 triệu USD) để đảm bảo quyền phát trực tuyến World Cup 2022 cho Abema TV.

Các chương trình phát sóng của Abema TV có cựu cầu thủ bóng đá quốc gia Keisuke Honda làm bình luận viên. Dịch vụ của Abema TV có thể được xem trên smartphone, PC và tivi được kết nối internet. Người hâm mộ Nhật Bản cũng có tùy chọn xem qua chương trình phát sóng thường xuyên trên đài truyền hình Fuji TV.

Dù cực kỳ phổ biến nhưng các livestream của Abema TV được xem miễn phí và các nhà phân tích đặt câu hỏi về mức độ gia tăng hiện tại mà công ty có thể chuyển đổi thành người dùng trả tiền.

CyberAgent cho biết đã có 17 triệu người xem Abema TV hôm 2.12. Một phát ngôn viên nói CyberAgent đã bổ sung thêm các máy chủ để đáp ứng nhu cầu xem World Cup 2022 và dự đoán sẽ thua lỗ trong giải đấu.

Tôi cho rằng hầu hết người xem đã cài đặt ứng dụng cho các trận bóng đá sẽ xóa nó sau khi giải đấu kết thúc và quay lại các dịch vụ truyền hình cùng livestream khác, chẳng hạn Netflix và YouTube”, Hideki Yasuda nói.

website-streaming-hang-dau-nhat-co-the-han-che-xem-tran-gap-croatia.jpg
Người hâm mộ mừng sau chiến thắng của Nhật Bản trước Tây Ban Nha tại Tokyo ngày 2.12 - Ảnh: Jiji Getty Images

Lúc 0 giờ ngày 6.12 giờ Tokyo (22 giờ ngày 5.12 giờ Hà Nội), tuyển Nhật Bản sẽ chạm trán Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Ở vòng bảng, tuyển Nhật Bản thua sốc Costa Rica 0-1 nhưng bất ngờ thắng cả tuyển Đức và Tây Ban Nha với tỷ số 2-1, có 6 điểm và xếp nhất bảng E. Trong khi tuyển Croatia hòa Ma Rốc và Bỉ cùng tỷ số 0-0, thắng Canada 4-1, có 5 điểm và xếp nhì bảng F.

Nhật Bản là đội bóng châu Á gây ấn tượng nhất vòng bảng World Cup 2022 khi quật ngã cả tuyển Đức và Tây Ban Nha dù bị dẫn bàn trước.

Lối chơi bóng nhanh, phối hợp nhuần nhuyễn là vũ khí lợi hại của Nhật Bản mà Croatia phải dè chừng. Trong đó, Ritsu Doan, tiền vệ 24 tuổi đang khoác áo CLB Freiburg, là cái tên được rất nhiều người hâm mộ nhắc đến do sút tung lưới cả Đức lẫn Tây Ban Nha và được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng trước Croatia.

Với sự dẫn dắt của đội trưởng Luka Modric, tuyển Croatia thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc dày dặn. Ngoài tiền vệ Real Madrid 37 tuổi, á quân World Cup 2018 còn những cái tên sáng giá như cầu thủ chạy cánh Ivan Perisic (Tottenham), tiền vệ trung tâm Mateo Kovacic (Chelsea) và Marcelo Brozovic (Inter Milan), tiền đạo Andrej Kramaric (1899 Hoffenheim), trung vệ Josko Gvardiol (RB Leipzig).

Lần gặp nhau tại vòng bảng World Cup 2006, tuyển Nhật Bản hòa Croatia 0-0. Lần này tuyển Croatia được đánh giá nhỉnh hơn nhưng Nhật Bản có khả năng gây bất ngờ như khi gặp Đức và Tây Ban Nha.

HLV Hajime Moriyasu khẳng định tuyển Nhật Bản đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc so tài với Croatia, thậm chí tính đến phương án đá hiệp phụ.

"Các cầu thủ của tôi rất linh hoạt. Rất khó trả lời về chiến thuật và chiến lược ở trận đấu này. Nhật Bản đã sẵn sàng cho 120 phút chiến đấu trước mắt. Chúng tôi sẽ phải gây thêm áp lực lên đối thủ. Nhật Bản cần chơi tích cực hơn. Chúng tôi sẽ không chơi phòng ngự như đã thể hiện trước Đức và Tây Ban Nha. Đó cũng không phải là ý định của đội bóng", Hajime Moriyasu phát biểu.

"Croatia có những cầu thủ tuyệt vời, họ là á quân World Cup. Chúng tôi tôn trọng đối thủ của mình. Bản thân tôi rất tôn trọng Croatia. Họ dễ dàng thích nghi với các tình huống và lối chơi khác nhau với sự kiên trì, chắc chắn và nhất quán. Croatia sẽ là thách thức lớn. Tôi biết nhiều cầu thủ và HLV của họ. Tôi đã nghiên cứu lối chơi của Croatia trong khoảng thời gian dài", nhà cầm quân 54 tuổi nói thêm.

website-streaming-hang-dau-nhat-co-the-han-che-xem-tran-gap-croatia1.jpg
HLV Hajime Moriyasu nói Nhật Bản sẵn sàng đá hiệp phụ với Croatia - Ảnh: Reuters

Tại World Cup 2022, châu Á có ba đại diện lọt vào vòng 1/8 là Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc. Theo Hajime Moriyasu, cả ba đội đang nỗ lực nâng tầm bóng đá châu Á tại sân chơi lớn nhất thế giới.

"Chúng tôi đã tăng cường sức mạnh cho các cầu thủ trẻ, cố gắng tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của những cầu thủ này. Họ nên được trao cơ hội. Chúng tôi cũng gửi các giảng viên khác đến các nước châu Á khác và sao chép mô hình của chúng tôi sang các nước khác. Song chúng tôi phải tiếp tục chiến thắng. Nhật Bản và Hàn Quốc đã thể hiện tốt. Chúng tôi đang cố gắng nâng tầm bóng đá châu Á và đang đi trên con đường đó", ông chia sẻ.

Đội thắng cặp đấu Nhật Bản - Croatia sẽ gặp Brazil hoặc Hàn Quốc ở vòng tứ kết World Cup 2022.

Bài liên quan
 Nhật Bản, Hàn Quốc lấy thể diện cho bóng đá châu Á?
Liệu đêm nay, châu Á còn đại diện nào bước vào tứ kết? Bị loại cả hai hay biết đâu sẽ lần đầu tiên có một trận knock-out tại World Cup giữa hai đại diện châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Website streaming hàng đầu Nhật có thể hạn chế xem trận gặp Croatia vì nhu cầu tăng đột biến